Nhà phố thiết kế tối giản, ưu tiên không gian xanh để thấy an yên, thoải mái tinh thần

    02/12/2021 04:004.899 lượt xem

    S’ House ra đời khi đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh như vậy, nhu cầu về một không gian sống có sân vườn, thoáng đãng, rộng rãi để thoải mái và thư giãn tinh thần khi ở nhà được nhiều gia chủ Việt chú trọng. Đó cũng chính là mong muốn của gia chủ S’House. 

    S’ House nằm ở vùng ven thành phố, là nơi lý tưởng để cư trú trong những ngày tháng giãn cách xã hội

    Năm 2020 - 2021 là thời điểm dịch Covid-19 diễn biến không ngừng, buộc con người phải ở nhà nhiều hơn, dẫn tới xu hướng loại hình nhà vườn và biệt thự phát triển hơn bao giờ hết. Các hộ gia đình thiên về không gian ở tối giản, ít tiện nghi hơn nhưng biệt lập, thông thoáng và nhiều cây xanh để cư trú an yên. 

    S’ House có vị trí lý tưởng, tọa lạc tại vùng ven thành phố, vừa cách ly an toàn vừa không quá xa để sử dụng tiện ích khu trung tâm. Bên cạnh đó, gia chủ của ngôi nhà cũng có mong muốn được sống trong không gian đơn giản nhưng chan hoà với thiên nhiên.

    Vẻ ngoài của ngôi nhà là sự kết hợp của tường gạch, cổng sắt, hoàn toàn khác biệt với kiến trúc quen thuộc của những ngôi nhà lân cận

    S’ House nằm trên mảnh đất rộng 247m2 gồm 2 tầng. Tầng trệt chỉ dành 85,7m2 cho không gian sinh hoạt, diện tích òn lại làm sân đậu xe, sân trước và sau. Tầng 2 có diện tích 124,77m2, là không gian riêng tư của các thành viên. 

    Kế hoạch thiết kế chính của ngôi nhà là thiết kế theo chủ nghĩa tối giản, tiện nghi vừa phải để dành diện tích cho những khoảng xanh thiên nhiên. Cây xanh được khai thác ở mọi ngóc ngách của ngôi nhà: từ mảng tường cây ở hàng rào nhằm tạo hiệu ứng mặt đứng cho S’ House, cho đến những phòng vệ sinh bên trong nhà đều có sự xuất hiện của màu xanh. Phía sau nhà là khoảnh đất nuôi trồng phục vụ nhu cầu rau thịt sạch cho gia đình, có lối đi bên hông phủ xanh bởi hàng cây cảnh. 

    S’ House không chỉ được lấy sáng từ những ô cửa sổ hay cửa ra vào mà còn từ vị trí trung tâm thông qua lõi cầu thang - giếng trời - mái sáng. Vật liệu và trang thiết bị hoàn thiện cũng theo hướng tối giản. Các loại vật liệu nhóm KTS sử dụng đem đến sự gần gũi với kiến trúc người Việt như gạch block, gạch bông gió, gạch đá mài; nội thất gỗ đỏ nâu, tạo nên điểm nhấn nhẹ nhàng trên nền tường trắng. 

    Tầng trệt của S’ House dành nhiều diện tích cho sân vườn, sân để xe

    Cổng sắt màu ghi, có những lỗ thoáng để không khí lưu thông hiệu quả, đồng thời tạo điểm nhấn khác lạ ngay từ lối ra vào

    Vườn phía trước nhà được chăm chút tỉ mỉ cùng nhiều loại cây đa dạng

    Chỗ để xe kết hợp đường dẫn ra khoảng đất sau nhà được phủ xanh bằng hàng cây cảnh trồng dọc theo lối đi 

    Phòng khách đơn giản với ghế sofa chữ L màu nâu đậm. Không gian tâm linh được đặt trang trọng ở chính giữa phòng khách 

    Phòng khách sáng thoáng nhờ kết nối trực tiếp tới sân vườn phía trước 

    Phòng khách - bếp ăn phân chia nhờ tấm lam gỗ, tuy nhiên có một khe thoáng nhằm duy trì sự kết nối giữa các không gian

    Trong nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ khoảng thông tầng giếng trời kết hợp mái sáng

    Phòng ngủ của gia chủ bài trí đơn giản. Điểm cộng của căn phòng này là sở hữu ban công rộng có tầm nhìn ra khu vực lân cận và mang nhiều ánh sáng cho không gian bên trong 

    Từ ban công có thể ngắm nhìn cả sân vườn bên dưới 

    Phòng vệ sinh của S’ House luôn dành một phần diện tích cho cây xanh, vừa thân thiện môi trường, vừa thanh lọc không khí

    KTS sử dụng đèn vàng là chủ đạo, giúp S’ House luôn có cảm giác ấm cúng 

    Bản vẽ mặt bằng công trình

    Bản vẽ mặt cắt công trình

    Bản vẽ mặt đứng công trình

    S’ House là căn biệt thự không có quá nhiều tiện nghi nhưng tràn ngập cây xanh và ánh sáng tự nhiên. Đây là điều mà gia chủ mong muốn để an yên cư trú, hoà mình vào thiên nhiên giữa cuộc sống bộn bề cùng tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: S’ House

    Địa điểm: Phường Long Hương, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

    Diện tích đất: 247m2

    Đơn vị thiết kế và thi công: Công ty TNHH Tư vấn và XD Kim Bảo

    KTS chủ trì: KTS Đỗ Trọng Nhân Kiệt

    Năm dự án: 2021

    Ảnh: ĐVTK cung cấp

    Bài viết: Khánh Linh

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1