Mong muốn thay đổi diện mạo ngôi nhà để tổ ấm đẹp hơn, tối ưu công năng hơn

    30/11/2021 17:021.127 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      144m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0
    • Thiết kế
      Aota Atelier

    Cải tạo nhà là việc thường thôi thúc bạn thực hiện sau vài năm ở trong ngôi nhà của mình. Mình cũng nằm trong số đó. Sau hơn 6 năm về ở thì mình thấy rất cần sửa sang lại nhiều thứ. Căn nhà mình đang ở gặp nhiều vấn đề vì đồ đạc bị xuống cấp, nhất là khu vực bếp. Công năng cần điều chỉnh lại cho tối ưu hơn và cũng do nhà mình có thêm thành viên, các con cũng lớn hơn nên nhiều đồ không còn phù hợp nữa. Đặc biệt, mình mong muốn tạo nên diện mạo đẹp hơn, có thêm góc bày biện, decor và tạo được nhiều cảm hứng.

    Hiện giờ nhà mình đã được Kiến trúc sư thực hiện xong phần thiết kế và chuẩn bị thi công hoàn thiện. Hôm nay mình xin được chia sẻ với các bạn về thiết kế của căn nhà. 

    Nhà mình là căn hộ 144m2, 3 phòng ngủ, nhà có vợ chồng + 3 con + 1 bác giúp việc + thỉnh thoảng có ông bà lên chơi. 

    Layout của căn hộ thay đổi nhiều nhất là phần không gian chung, nhà mình di chuyển vị trí bàn thờ để thiết kế liền mạch hơn, khu vực thờ cúng cũng an tĩnh hơn, khắc phục vấn đề phong thủy là hành lang chạy thẳng vào ban thờ, do lúc đầu nhà mình không phát hiện ra điều này.  

    Thống nhất Mood board với KTS cũng là 1 phần quan trọng trước khi thiết kế, nhờ đó mình và KTS chốt được màu sắc chủ đạo, chất liệu và 1 số kiểu dáng nội thất đặc trưng cho ngôi nhà.  

    Mood board tóm tắt của nhà mình. Tinh thần thiết kế là phong cách farmhouse kết hợp 1 chút vintage và industrial. Các loại vật liệu thô mộc như gỗ, sắt, vải, gai, tạo nên không gian thân thiện, ấm cúng.

    Toàn bộ phần tường liền mạch từ phòng khách đến ban thờ. Điểm nhấn khu vực treo TV có thể thành chỗ thường xuyên thay đổi cách decor, giá sách kết hợp đàn piano là nơi bày biện sách và những món đồ trang trí

    Nối tiếp khu vực tiền sảnh là không gian bếp nấu của gia đình mình. 

    Mình bổ sung thêm vị trí lắp máy rửa bát. Bếp có kệ để đồ và tủ lưu trữ kết hợp hoặc để kh nên bớt cảm giác nặng nề, và cũng thấy thông thoáng hơn.

    Khu vực bàn ăn cũng sử dụng chất liệu mộc mạc: gỗ, mây để phù hợp với tổng thể  

    Phòng khách ngay cạnh khu vực ăn uống của gia đình, đây cũng là không gian mà mình rất ưng ý, vừa là nơi giải trí của cả nhà, vừa có thể decor theo mùa như Giáng sinh, Tết, những bữa tiệc sinh nhật của các con... 

    Một góc nhìn thấy cả phòng khách, bếp và hành lang dẫn vào các phòng ngủ. Chiếc cửa vòm được KTS thêm vào khiến cho hành lang trông thú vị hơn, đây cũng là chi tiết mà mình rất ưng ý. 

    Phòng ngủ của vợ chồng mình. KTS đã thiết kế điểm nhất chính là mảng tường tận dụng hốc tường được tận dụng, dạng kệ sách kết hợp bàn trang điểm, hệ ống sắt đen kết hợp gỗ tự nhiên thô, mộc. Chiếc giường lớn để cả gia đình có thể cùng nằm ngủ với nhau được.

    Phòng ngủ cho 2 con gái mình thì sử dụng giường tầng, tối ưu tủ kệ và góc học tập vì diện tích khá nhỏ

    Phòng của bé trai có màu chủ đạo là xanh nước biển, có thêm sự thay đổi về độ cao sàn để tạo sự thay đổi về không gian, giúp bé chơi linh hoạt hơn

    Mặt bằng hiện trạng của nhà mình 

    Mặt bằng sau khi thiết kế lại

    Cao Tuyết MinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0