Nhà ở quê nằm ven hồ nước, mang ý nghĩa của sự bình yên và chữa lành

    28/11/2021 04:002.101 lượt xem

    Hòa quyện giữa kiến trúc hiện đại và khung cảnh nông thôn yên bình, Weekend Retreat được xây dựng để gia chủ tìm về sự an yên, tĩnh lặng sau những ngày làm việc trong tuần mệt mỏi.

    Weekend Retreat nằm giữa một vùng nông thôn yên bình, nơi gia chủ cảm nhận được hương lúa ngào ngạt gần gũi và thân quen

    Nằm trên một khuôn viên rộng lớn nhưng Weekend Retreat chỉ sử dụng một phần ít diện tích cho công trình xây dựng. KTS giữ nguyên các loại cây trồng hiện có để bảo tồn tính tự nhiên của môi trường. Nhờ đó mà gia chủ có thể thực sự đắm mình trong không khí trong lành và mát mẻ của cây xanh.

    Khuôn viên xanh mát của Weekend Retreat

    Không chỉ có một bãi cỏ rộng mênh mông, Weekend Retreat còn nằm cạnh một hồ nước trong lành. Sự có mặt của hồ nước càng giúp cho không khí ngôi nhà thêm trong lành và mát mẻ. Chính vì thế, gia chủ và KTS đã đồng nhất thiết kế thêm một gian nhà biệt lập nép mình bên cạnh hồ nước để mang đến trải nghiệm sống riêng tư độc đáo. 

    Gian nhà biệt lập nằm tách khỏi khối nhà chính, thiết kế này cho phép gia chủ tận hưởng đặc quyền như những căn villa nghỉ dưỡng

    Về thiết kế, công trình mang kết cấu đơn giản, khỏe khoắn của những khối hộp kết hợp cùng mái bằng. Ngoài những bức tường gạch nung, KTS sử dụng kính toàn phần để tối ưu tầm nhìn ra ngoại cảnh. Ban công và hiên nhà được thiết kế rộng rãi, không chỉ để tạo không gian thư giãn mà còn là khoảng đệm để hạn chế mưa nắng tác động trực tiếp từ hướng Nam. 

    Ngôi nhà mang thiết kế hiện đại nhưng lại có sự hòa quyện gần gũi với khung cảnh nông thôn dân dã

    KTS dành nhiều diện tích cho hiên nhà để gia chủ có thêm không gian đối thoại gần gũi với tự nhiên

    Weekend Retreat không chỉ là công trình mang phong cách hiện đại mà còn kế thừa những giá trị đẹp đẽ của mảnh đất nông thôn. Chất liệu xây dựng chủ đạo của ngôi nhà là gạch đất nung bằng khí đốt có nguồn gốc từ địa phương. Màu gạch đỏ như một sự hòa quyện hoàn hảo với khung cảnh cây cối mộc mạc và dân dã nơi đây. Để giảm thiểu lãng phí vật liệu, gạch vụn đất nung còn sót lại đã được sử dụng trong công tác đúc khối gạch lát lối đi. 

    Cận cảnh những vật liệu quen thuộc được sử dụng cho công trình, bao gồm: gạch đất nung, bê tông, đá sỏi

    Khối nhà chính của Weekend Retreat có chiều cao 2 tầng, bao gồm 2 không gian sinh hoạt chung và 3 phòng ngủ. Không gian liên thông giữa phòng khách và bếp trở thành trung tâm của tầng 1. Khu vực này được thiết kế thông tầng để tạo nên khoảng mở rộng rãi cho nhu cầu sinh hoạt, cũng như là một điểm kết nối giữa 2 tầng nhà.

    Phòng khách và bếp được ngăn cách với nhau bởi khu vực cầu thang với thiết kế thoáng và rộng rãi

    Thiết kế của Weekend Retreat hướng tới sự đơn giản, nhẹ nhàng để kiến tạo không gian sống thảnh thơi, dễ chịu. Đặc biệt, trong điều kiện ngôi nhà nằm một mình giữa khoảng không rộng lớn mà không có công trình che nắng, KTS thiết kế nhiều ô cửa sổ, vừa để lấy sáng, vừa để đối lưu không khí, đẩy khí nóng thoát khỏi ngôi nhà.

    Thiết kế gập tinh tế ở tường phòng khách mang đến một điểm nhấn ấn tượng dù bức tường không sử dụng hình thức trang trí nào ngoài đèn chiếu sáng

    Phòng ngủ cũng tuân theo lối thiết kế tối giản và đón nhiều ánh sáng từ cửa sổ

    Ban công tầng 2 được thiết kế như một không gian bán mở, nơi gia chủ có những khoảnh khắc thư giãn, đắm mình cùng thiên nhiên

    Khu vực này cũng có tầm nhìn bao quát tuyệt đẹp ra toàn khung cảnh

    Buổi tối, ngôi nhà biến thành một khối hộp sáng lung linh

    Thiết kế của Weekend Retreat có ý nghĩa như ôm lấy thiên nhiên, trở thành một phần của cảnh quan thông qua sự thể hiện mộc mạc và dân dã. Ngôi nhà chính là nơi để tìm về những giá trị bình yên mà gia chủ luôn tìm kiếm giữa cuộc sống tất bật hiện tại.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Weekend Retreat

    Địa điểm: Bangladesh

    Năm: 2018

    Đơn vị thiết kế: Lightscape Architects

    Ảnh: Noufel Sharif Sojol

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0