Phòng ngủ gác mái thông tầng tiện nghi, tràn ngập ánh sáng

    25/11/2021 08:009.564 lượt xem

    Bài toán đặt ra cho KTS là thiết kế một không gian sống với nhiều công năng để vừa ở vừa kinh doanh, đặc biệt cần xử lý tầng gác mái chật hẹp sao cho hợp lý. Sau quá trình xây sửa, bài toán đã có lời giải vô cùng ấn tượng. Phòng kho ban đầu biến thành không gian nghỉ ngơi riêng tư - phòng ngủ gác mái giữa tầng 4 và 5 tiện nghi và nhiều màu sắc.

    Thiết kế giống như căn hộ chung cư, ít ai ngờ rằng đây là phòng ngủ gác mái thiết kế thông tầng tại một ngôi nhà phố

    Ngôi nhà 5 tầng với diện tích 1 sàn 53,7m2, nằm trên khu đất rộng 66,8m2. Mong muốn của gia chủ là có một ngôi nhà vừa để ở và kinh doanh. Tầng 1 được sử dụng làm cửa hàng kinh doanh, còn khu vực dành cho chủ nhà ở từ tầng 2 trở lên. Ngoài ra, để đảm bảo sự thuận tiện và riêng tư, gia chủ cũng muốn lối vào của khu vực nhà ở và kinh doanh được bố trí riêng biệt nhau. Tầng 2 được dành cho phòng khách, bếp - ăn cùng một phòng vệ sinh nhỏ dành cho khách. Tầng 3 và 4 lần lượt là phòng ngủ và phòng vệ sinh cho mỗi tầng. Tầng 5 có phòng thờ, phòng giặt và phòng kho. Phòng ngủ gác mái thông giữa tầng 4 và tầng 5.

    Theo chia sẻ từ anh Nguyễn Minh Tuấn - KTS chính của công trình, căn phòng gác mái được bàn giao thô từ chủ đầu tư là thông tầng, nhưng diện tích khá nhỏ. Nhóm anh Tuấn có đề xuất giữ khoảng thông tầng, đẩy tường ra ngoài trong phạm vi cho phép để tổng thể rộng thêm. Kế hoạch của anh Tuấn là biến phòng gác mái thành một phòng ngủ thông tầng mở và thoáng, đưa ánh sáng và nắng hướng tốt vào càng nhiều càng tốt, tạo “hiệu ứng thị giác” giúp không gian trở nên rộng rãi hơn. “Khi nhìn thấy hiện trạng căn phòng này, hướng cửa Đông Nam, tôi thấy được cơ hội để làm việc đó”. - Anh Tuấn nhớ lại. Bên cạnh đó, khu vực gác xép cũng giúp chủ nhà “ăn gian” thêm tầm 10m2 nhằm bố trí phòng ngủ thay vì nhà kho. 

    Hiện trạng thô của công trình có diện tích khá hạn chế 

    KTS nhận thấy rằng đa phần các căn nhà dọc tuyến phố đều làm theo phương án an toàn nếu tiếp nhận hiện trạng: Đổ bê tông ngăn giữa tầng 4 và 5, tầng 4 thành phòng ngủ và tầng 5 có mái chéo thành khu vực kho. Anh Tuấn đã cố gắng thuyết phục gia chủ, may mắn rằng chủ nhà cũng là người có tư tưởng cởi mở nên đã chấp nhận phương án KTS đề xuất. Phần mái dốc cũng là một trong những điểm nhấn riêng biệt cho không gian này. 

    Tổng thể căn nhà nhìn chung và căn phòng này nói riêng được thiết kế theo phong cách Scandinavian pha một chút Tropical của Việt Nam. Phong cách thiết kế này hướng sự tập trung tới không gian, hình khối, đường nét và bỏ đi những chi tiết trang trí thừa. Ở căn phòng này, các nét ngang của dầm gác xép, dọc của lan can, đường cong của thang hay nét nghiêng của phần mái chéo đều được bố trí có dụng ý. Khoảng thông tầng cũng tạo không gian mở hơn, đưa được nhiều ánh sáng tự nhiên vào phòng.

    Nội thất của căn phòng được KTS chia làm 2 phần. Một là nội thất liên tường, hai là phần đồ rời. Do phần kết cấu chính cũng đã có nhiều chi tiết nên nội thất được thiết kế đơn giản để cân bằng với tổng thể. Tông màu chủ đạo của căn phòng được giữ ở mức trung tính với màu trắng và đen làm chủ đạo, kết hợp với các sắc độ gỗ của sàn và đồ nội thất. 

    Sau khi áp dụng phương án thiết kế, căn phòng được “lột xác” hoàn toàn. Không gian luôn tràn ngập ánh sáng và nắng giúp căn phòng trở nên rộng rãi

    Không gian dưới được bố trí là khu vực giải trí và tủ quần áo cánh phẳng, màu trắng, nhìn như 1 mảng tường

    Phần tủ kính là nơi trưng bày bộ sưu tập túi xách nên KTS bố trí thêm đèn LED tại đây

    Rèm voan may sẵn Everon 2018

    Sofa màu vàng trở thành điểm nhấn màu sắc cho tổng thể không gian mang gam màu trung tính

    Kệ tivi kết hợp với tủ đựng đồ được thiết kế “may đo” vừa vặn với phần tường 

    Không gian tràn ngập ánh sáng nhờ từ ban công của công trình 

    Bàn làm việc tối giản và gọn gàng

    Cầu thang xoắn kết nối 2 không gian gác lửng và tầng dưới của căn phòng

    Thay vì làm phòng kho, gác xép được tận dụng làm phòng ngủ cho gia chủ, tủ quần áo phía trên giường ngủ được thiết kế men theo phần mái dốc, nhấn mạnh thêm chi tiết mái nghiêng này

    Chi tiết mái nghiêng tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian căn phòng

    Bản vẽ mặt bằng của căn phòng

    Nằm trên 2 tầng cao nhất của một ngôi nhà phố 5 tầng, KTS đã biến phòng gác mái thành một phòng ngủ thông tầng tiện nghi và xịn sò. Chắc hẳn đây sẽ là nơi hoàn toàn khiến gia chủ hài lòng, thoải mái nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc. 

    Thông tin công trình:

    Diện tích đất: 66,8m2

    Diện tích xây dựng: 53,7m2/sàn

    Đơn vị thiết kế: Luke Nguyen Lab & March Architecture

    Chi phí hoàn thiện ngôi nhà: Khoảng 1,6 tỷ đồng (gồm chi phí sửa lại phần thô được bàn giao từ chủ đầu tư và chi phí nội thất)

    Năm dự án: 2021

    Ảnh: ĐVTK cung cấp

    Bài viết: Khánh Linh

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1