Ngắm nghía 2 căn nhà nhỏ làm từ tre và xi măng của vợ chồng kiến trúc sư

    25/11/2021 06:001.472 lượt xem

    Siwak House là công trình nhà ở sinh thái được Lombok Studio thiết kế và xây dựng tại Lombok. Kiến trúc sư xây dựng Siwak House là Paula Huerta, cô cũng là chủ nhà, nơi đây là tổ ấm của cả gia đình gồm có cô, chồng và người con trai.

    Siwak House là tổ ấm của một gia đình, trong đó người vợ chính là kiến trúc sư thiết kế nên công trình này

    Dự án Siwak House là tổ hợp gồm có 1 ngôi nhà lớn giống như căn biệt thự, một nhà nghỉ cho khách dạng Bungalow. Hai công trình được thiết kế gần nhau, bổ sung cho nhau một cách hài hòa.

    Cận cảnh ngôi nhà chính của gia đình. Cách thiết kế lấy cảm hứng từ kiểu nhà Batak truyền thống với những chất liệu mộc tại địa phương như gỗ, gạch ngói, bê tông,...

    Chỉ được xây bằng tre và các vật liệu tự nhiên tại địa phương, thiết kế của ngôi chính phù hợp với quang cảnh núi đồi ở Siwak Hill. Ngôi nhà lấy cảm hứng từ kiểu nhà Batak truyền thống ở Sumatra với mục tiêu giảm thiểu tác động tối đa tới môi trường. Phòng ngủ kiểu bán hầm được bố trí ở tầng dưới. Khu vực sinh hoạt dạng mở nằm ở tầng trên đáp ứng nguyên tắc nhiệt thụ động từ gió và năng lượng mặt trời. Gần như mọi sinh hoạt trong nhà không cần sử dụng đến các loại năng lượng khác.

    Ngôi nhà giản dị với phần mái đặc trưng, vì nằm trên đỉnh đồi nên khung cảnh tuyệt đẹp, hùng vĩ và ngập tràn ánh sáng tự nhiên

    Sân hiên được thiết kế rộng rãi để tăng khu vực giải trí cho cả gia đình. Toàn bộ ngôi nhà toát lên sự mộc mạc, dung dị 

    Không gian sinh hoạt của cả gia đình dạng mở, thông thoáng với cấu trúc tre chủ đạo. Phần trên nhà có khoảng thông gió chéo giúp đảm bảo nhiệt độ luôn ở mức lý tưởng

    Còn ngôi nhà bungalow gồm cấu trúc bằng tre gắn với nhà gạch bê tông một cách hài hòa. Trong đó, phần cấu trúc bằng tre được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà Batak và nhà truyền thống Toraja ở Indonesia.

    Phía sau ngôi nhà chính là căn nhà Bungalow được sử dụng làm nhà nghỉ cho du khách 

    Hai ngôi nhà có kiểu kiến trúc khá giống nhau nhưng bổ trợ cho nhau và hài hòa với khung cảnh thiên nhiên xung quanh

    Được xây dựng bằng tre và gạch, ngôi nhà bungalow được thiết kế đảm bảo thông gió tréo thoáng mát. Phòng tắm mở, vòi sen ngoài trời gần gũi với tự nhiên. Ngôi nhà có tầm nhìn tuyệt đẹp ra những bãi biển ở gần đó. Khu bếp ngoài trời là nơi tuyệt vời để thưởng thức những bữa ăn ngon trong làn gió nhiệt đới trong lành.

    Không gian phòng nghỉ đậm nét thủ công, với các chất liệu tự nhiên, mộc mạc

    Căn phòng ngủ độc đáo trong căn bungalow 

    Là công trình sinh thái đầu tiên được xây dựng tại Siwak Hill, thách thức lớn nhất của Siwak House là phải đảm bảo được sự cân bằng với cảnh quang thiên nhiên xung quanh. Sau khi hoàn thiện, công trình trở nên cực kỳ nổi tiếng, là nơi ghé thăm của rất nhiều người dân địa phương và nước ngoài khi đi du lịch tới đây.

    Thông tin chi tiết công trình:

    Tên công trình: Siwak House

    Đơn vị thiết kế: Bambook Studio

    Kiến trúc sư: Paula Huerta

    Địa điểm: Phía nam Lombok, Gerupuk, Indonesia

    Diện tích: ~120m2

    Năm dự án: 2011

    Ảnh: Charles Osawa 

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0