Nỗi thống khổ của người làm thiết kế

    03/04/2024 17:192.404 lượt xem

    Thẩm mỹ và công năng, 2 thứ tỉ lệ nghịch với nhau, nhưng khi làm nhà, ai cũng muốn người thiết kế phải cân được tất.

    🌿Khi thiết kế căn nhà mang tên “Tình yêu và Chữa Lành” này cho chị Hà, 1 người phụ nữ một người cực kỳ nghị lực, với nụ cười hào sảng, có chất nghệ, quý phái nhưng lại mộc mạc, nhẹ nhàng và rất đỏm dáng, thì mình cũng nhận 1 đề bài tương tự. Chị mong muốn mình cùng chị có thể tìm ra được phương án tối ưu cho việc chăm sóc quần áo, có thể sử dụng các loại máy tối tân để hỗ trợ, nhưng vẫn phải đảm bảo được tính thẩm mỹ, và cảm xúc chung cho thiết kế toàn căn…

    ✨Nói về chăm sóc quần áo, mình mạnh dạn tiến cử bộ đôi LG Styler (cỡ lớn) và tháp giặt sấy LG Wash Tower. Bởi vì về tính năng, bộ đôi này hiện tại đang là top thị trường so với các dòng máy cùng phân khúc (bạn có thể đọc review  trên internet và tính năng sản phẩm chi tiết trên website của LG). Tuy nhiên với 1 thiết kế mang tính mộc mạc và chữa lành, thì sự hiện đại tối tân của cặp đôi máy này sẽ khá là khó để trung hòa với thiết kế chung.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    🌟Đầu tiên là máy LG styler, Chiếc máy này được mình thiết kế 1 khung tủ riêng (vẫn đảm bảo chừa đủ khoảng cách để máy tản nhiệt) để cất gọn máy vào bên trong, giúp khung cảnh bên ngoài thoáng đãng hơn. Điểm đặc biệt nhất mà mình dành riêng cho chị chính là phòng làm việc kết hợp “walkin-closet”. Trong phòng này, mình đã tích hợp việc thiết kế cá nhân hóa với hệ tủ giấu kín, mỗi khi mở ra lại là một bất ngờ “nho nhỏ thú vị” mình dành riêng cho chị.

    Các cánh tủ áo bên ngoài mình tạo điểm nhấn bằng giấy dán tường họa tiết cây tùng la hán, dùng gam màu trắng xám để tạo cảm giác tổng quan thoáng đãng, nhẹ nhàng hơn. Một căn phòng đa năng xinh xắn với rất nhiều công năng được ẩn giấu bên trong , từ bàn trang điểm đến chiếc máy LG Styler – mình gọi vui là “cô trợ lý bé nhỏ” 😝chăm sóc quần áo cho chị, đều được mình tính toán kỹ lưỡng từng góc riêng biệt.

    🌟Gia đình 5 người của chị Hà thì dĩ nhiên là rất nhiều đồ cần lưu trữ, vì vậy mình cũng thiết kế riêng cho chị 1 căn phòng có thể chứa đựng cả thế giới. Kèm theo đó để tối ưu diện tích và công năng, mình cũng mạnh dạn tiến cử sử dụng món thứ 2 là tháp giặt sấy LG Washtower. Ngoài chức năng giặt và sấy siêu việt ra, chiếc máy này có thiết kế rất gọn ghẽ, hiện đại và mình có thể cất gọn chiếc máy trong khu vực phòng giặt ủi bé xinh của gia đình chị. Chiếc tủ đa năng trong phòng này ngoài việc chứa đựng cả thế giới, mình còn tích hợp thêm cả phụ kiện treo để phơi thêm quần áo cho chị nữa nhé. Phòng giặt ủi giờ đây đã đầy đủ công năng từ giặt sấy đến lưu trữ đồ, ẩn giấu ti tỉ đồ không dùng đến và cả phục vụ nhu cầu cho các bé mèo của gia đình nữa, phòng này tuy nhỏ mà có võ lắm nhen.🍀

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Căn nhà lần này vợ chồng mình làm cho chị Hà - một người phụ nữ luôn dành 100% sức lực và trí lực cho công việc cũng như chồng con, một người phụ nữ mạnh mẽ đến mức không tưởng. Căn nhà chị mong muốn đủ đầy MỌI THỨ, cho chồng con và bản thân mình. Chị mong muốn 1 cuộc sống ấm cúng, có thể kết nối cảm xúc với chồng và các con, kết nối với các giác quan. Ngôi nhà lần này với chị như một sự tưởng thưởng sau những năm tháng cố gắng. Ngôi nhà yêu thương. 

    #happynest #LG #phongcachhoakhonggian

    Trầm Nguyễn - Trung TrươngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0