Kinh nghiệm thiết kế không gian làm việc tại nhà

    03/12/2023 16:00835 lượt xem

    Sự phát triển của công nghệ cho phép chúng ta có thể làm việc tại nhà và quản lý tài nguyên thông minh. Vậy làm sao để tối ưu phòng làm việc và bố trí hợp lý? Hãy để mình cùng chia sẻ về kinh nghiệm thiết kế không gian làm việc tại nhà hiệu quả thông qua bài viết dưới đây!

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Chọn đúng không gian làm việc 

    Theo mình nghĩ thì nơi trở thành không gian làm việc tại nhà đóng vai trò khá quan trọng. Nơi làm việc cần cách xa những khu vực chức năng có thể khiến bạn phân tâm, sao nhãng như cửa trước, phòng bếp ăn, phòng giải trí… 

    Đối với không gian nhỏ chỉ để vừa bàn làm việc, bạn có thể quay mặt lưng bàn làm việc vào tường. Điều này giúp tận dụng tối đa các khoảng trống trên tường làm kệ để sách, treo tranh ảnh,... vừa tạo nên không gian làm việc độc đáo.

    Ngoài ra, bạn nên tận dụng tối đa khu vực gần cửa sổ để tạo nên không gian làm việc. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thỏa mái hơn. Còn gì thích hơn ngắm nhìn bên ngoài là phong cảnh tự nhiên xanh mát và tràn ngập ánh sáng trong lành nhỉ? 

    Bạn nên tận dụng tối đa khu vực gần cửa sổ để tạo nên không gian làm việc

    1. 2. Sắp xếp đồ đạc gọn gàng tại không gian làm việc

    Trước tiên hết, nếu như bạn muốn có một không gian làm việc hiệu quả thì tổng thể phải sạch sẽ, đồ đạc phải gọn gàng. Đối với mình thì tối ưu hóa không gian làm việc là quan trọng hàng đầu.

    Thay vì sử dụng các loại bàn to thì bạn có thể xem xét lựa chọn các thiết kế bàn làm việc nhỏ gọn và đa năng để tận dụng tối đa diện tích. 

    Ngoài ra, bạn có thể phân loại sách hoặc các công cụ làm việc hằng ngày. Sau khi sử dụng thì để ngăn nắp về vị trí cũ để giữ không gian làm việc luôn được thoáng đãng, tránh bừa bộn.

    Sau khi sắp xếp đồ đạc gọn gàng thì mình nghĩ là hiệu suất làm việc của bạn sẽ tăng lên đáng kể đó. Vậy nên, không gian làm việc cũng đóng vai trò khá quan trọng trong năng suất của bạn.

    Nếu như bạn muốn có một không gian làm việc hiệu quả thì tổng thể phải sạch sẽ, đồ đạc phải gọn gàng.

    1. 3. Thêm cây xanh, hoa tại không gian làm việc

    Bạn có thấy rằng, khi có không gian làm việc xanh mát thì nó sẽ kích thích thêm tinh thần sáng tạo và sự thoải mái cho chính bạn không? Do đó, có thể dễ dàng nhận thấy rằng, việc thêm cây xanh và hoa không chỉ giúp trang trí không gian làm việc mà còn hỗ trợ tinh thần cho bạn.

    Theo mình tìm hiểu, thì có vài nghiên cứu chỉ ra rằng, cây cối và các yếu tố thiên nhiên giúp nâng cao năng suất lao động hơn 15%.

    Chắc hẳn các bạn đã biết thì cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí, khói bụi, mùi hôi rất hiệu quả. Đặc biệt, một số loại cây còn có khả năng hấp thụ bớt bức xạ độc hại từ máy tính. 

    Từ đó giúp không gian làm việc trở nên trong lành, dễ chịu hơn. Nhờ vậy mà sức khỏe của chính bạn cũng được bảo vệ đáng kể.

    Việc sử dụng cây xanh này vừa dễ thực hiện mà còn mang lại nhiều hiệu quả. Vậy nên, mình có lời khuyên rằng, bạn nên trang trí không gian làm việc của mình thêm vài cây xanh và hoa để tăng thêm sự sinh động cũng như có thẩm mỹ hơn.

    Cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí, khói bụi, mùi hôi rất hiệu quả. 

    1. 4. Đảm bảo đủ ánh sáng tại không gian làm việc

    Có thể bạn chưa biết nhưng ánh sáng có thể ảnh hưởng đến tâm lý con người. Ánh sáng được xem như là một yếu tố quan trọng nhất trong không gian làm việc. 

    Bởi người ta thường nói, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Vì vậy mà bạn cần chọn những gì tốt nhất cho đôi mắt.

    Khi làm việc, mắt bạn thường sẽ điều tiết khá nhiều và dễ gây mỏi cho mắt. Nếu không gian làm việc không đủ ánh sáng thì mắt càng phải tăng thêm cường độ làm việc. Từ đó làm giảm hiệu suất bởi tình trạng mờ mắt. 

    Theo mình thì nếu có thể, bạn nên bố trí để không gian làm việc nhận được nhiều ánh sáng từ tự nhiên nhất. Bởi, với những gì mình tìm hiểu từ nhiều nghiên cứu thì họ nói rằng, đây là ánh sáng rất có lợi cho sức khỏe con người.

    Ngoài ra, trong trường hợp bạn phải làm việc vào ban đêm hoặc không đủ điều kiện ánh sáng thì bạn có thể sử dụng các bóng đèn điện khác. Chẳng hạn như đèn huỳnh quang trên trần nhà hoặc đèn để bàn để bổ sung ánh sáng. 

    Bạn nên bố trí để không gian làm việc nhận được nhiều ánh sáng từ tự nhiên nhất

    1. 5. Trưng bày thêm tranh nghệ thuật tại không gian làm việc

    Có thể bạn sẽ không để ý nhưng việc trưng bày thêm tranh nghệ thuật sáng tạo trong không gian làm việc sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn. Việc trưng bày này có thể giúp cho bạn điều hòa tâm trạng và cảm xúc tốt hơn.

    Ngoài ra, khi sử dụng tranh trưng bày nghệ thuật, bạn có thể thoải mái trang trí không gian làm việc theo ý thích cá nhân của mình. Khi có một không gian đẹp thì chúng ta chắc hẳn sẽ muốn ngồi vào làm việc ngay. 

    Những chi tiết nhỏ này cũng sẽ đóng góp rất nhiều vào cảm hứng làm việc của bạn. Từ đó, bạn có thể làm việc một cách năng suất hơn.

    Trang trí không gian làm việc bằng tranh sẽ không mất nhiều chi phí hay thời gian

    1. 6. Thiết kế không gian làm việc theo phong cách tối giản

    Theo mình thấy thì khi thiết kế làm việc theo phong cách tối giản sẽ sử dụng rất ít các chi tiết trang trí. Không gian nguyên bản và chất liệu mới là thứ được ưu tiên sử dụng. Các gam màu thường được sử dụng chủ yếu là trắng, đen và xám. 

    Việc sử dụng phong cách tối giản cũng sẽ góp phần giúp tối đa hóa diện tích sử dụng của không gian làm việc. Giúp bạn có một không gian thoáng đãng, tâm lý cũng thoải mái hơn.

    Mình hiểu rằng khi trang trí không gian làm việc thì sẽ tùy thuộc vào sở thích mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên tránh việc trang trí quá rườm rà, khiến tổng thể bị rối mắt và giảm tính thẩm mỹ. Ngoài ra, phong cách tối giản còn giúp bạn dễ dàng vệ sinh khu vực làm việc.

    Hãy nhớ rằng, tạo ra sự thoải mái và rộng rãi trong không gian làm việc sẽ tăng hiệu quả hơn rất nhiều đấy. Vậy nên, hãy cân nhắc lựa chọn phong cách trang trí phù hợp với không gian của mình nhé!

    Tạo ra sự thoải mái và rộng rãi trong không gian sẽ tăng hiệu suất làm việc

    Theo những gì mình từng trải qua cũng như tổng hợp được thì trên đây là những kinh nghiệm thiết kế không gian làm việc tại nhà. Bạn có thể tham khảo thêm và cân nhắc áp dụng. 

    Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế không gian làm việc của mình. Từ đó, bạn có thể tăng thêm sự tập trung và đạt hiệu quả trong công việc của mình nhé!

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0