Tư vấn thiết kế nhà ống nở hậu nhưng mặt tiền chỉ rộng 1,8m

    20/10/2023 12:00660 lượt xem

    Mặt tiền quá hẹp khiến việc thiết kế nhà gặp nhiều khó khăn. Với mặt tiền 1,8m, nên thiết kế nhà như nào để vẫn đẹp và tiện nghi? Cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    • Yêu cầu tư vấn của gia chủ như sau:

    “Tôi muốn tìm giải pháp thiết kế và bố trí công năng cho khu đất "thóp đầu, nở hậu" với mặt tiền chỉ 1,8 m.

    Khu đất nhà tôi có diện tích 38,1 m2, thuộc dạng "thóp đầu, nở hậu" với mặt tiền chỉ 1,8 m, phần đuôi gần 4 m. Tôi dự định xây 2 tầng, với đầy đủ công năng cho gia đình 3 người gồm bố mẹ và một con nhỏ.

    Mong được kiến trúc sư tư vấn cách thiết kế mặt tiền phù hợp, đồng thời bố trí không gian các phòng để hạn chế được các nhược điểm, vừa tận dụng tối đa diện tích đất?”

    • Với đề bài này, nhóm KTS: Trương Công Nhật - Nguyễn Thị Tuyết (Milimet Vuông) tư vấn như sau:

    Những khu đất có mặt tiền hẹp và mở rộng ở phần đuôi (còn gọi là "nở hậu") thường rất khó bố trí công năng. Thiết kế mặt tiền cũng không thể hiện được nhiều yếu tố sáng tạo do diện tích bề mặt hạn chế. Do đó, khu vực "nở hậu" phía sau cần được tận dụng triệt để.

    Với kích thước mặt tiền chỉ 1,8 m, bạn nên ưu tiên thiết kế đơn giản, tiết giảm chi tiết cầu kỳ, tận dụng những đường cong, cửa sổ bo tròn để tạo điểm nhấn. Giải pháp bố trí công năng cho 2 tầng nhà sẽ chia thành 3 khu vực chính như sau:

    Khoảng đất hẹp phía trước: Nên bố trí những không gian không cần diện tích chiều ngang lớn. Tầng một có thể thiết kế phòng khách với nội thất đơn giản gồm một ghế sofa dài và một kệ tivi, vừa đủ sinh hoạt đồng thời làm lối đi lại. Tầng hai sẽ bố trí một phòng ngủ nhỏ dành cho con, phòng đọc sách hoặc tập thể dục.

    Khu vực giữa nhà: Làm cầu thang và giếng trời. Giếng trời sẽ đảm nhận vai trò đối lưu không khí cho toàn bộ ngôi nhà, vì chiều ngang hẹp nên việc bố trí giếng trời ở giữa nhà là cần thiết.

    Trường hợp này, ưu tiên thiết kế sàn lệch tầng, bố trí thang hình chữ L để tận dụng tối đa diện tích. Bên dưới cầu thang bố trí một hệ tủ kho, bồn rửa. Bếp nấu sẽ tránh nằm thẳng cầu thang để đảm bảo yếu tố phong thủy. Cuối nhà đặt một phòng vệ sinh chung.

    Phần "nở hậu" phía sau nhà: Bố trí các không gian cần diện tích lớn như phòng ăn, phòng ngủ của bố mẹ.

    Cụ thể với ngôi nhà của bạn, diện tích xây dựng dự kiến khoảng 31,2 m, tổng diện tích sàn cho 2 tầng khoảng 62 m2. Tầng một gồm phòng khách 12m2, phòng bếp - ăn 11m2, vệ sinh 1,8m2, phòng giặt phơi 1,7 m2. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ rộng 8,7 m2 và 7,4 m2, phòng vệ sinh 2,7 m2.

    Nhìn chung, thiết kế nội thất cho ngôi nhà "thóp hậu" nên ưu tiên chi tiết nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích. Màu sắc nên là những tone sáng như vàng nhạt, vàng kem, trắng, be... tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng.

    Xem thêm hình ảnh phối cảnh 3D minh họa:

     

     

     

     

     

     

    Nguồn: VNE

    Minh KhangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0