Xây nhà thứ 2 ở ngoại ô để cả nhà nghỉ dưỡng cuối tuần

    18/04/2023 02:351.904 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Ant & Bee's House
    • Ngân sách xây thô
      700000000 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      700000000 đồng
    • Kích thước
      6.5m ngang12m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      100m2
    • Tổng diện tích
      80m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      Hai Dang Design
    • Thi công
      Phi Mã
    • Chụp ảnh
      Hai Dang Design

    Sau 4 năm “ Gần trời xa đất” - ở nhà chung cư – tầng 28 thì giấc mơ “Gần đất xa trời” – xuống mặt đất đã trở thành hiện thực. 

    Giữa bộn bề áp lực của cuộc sống, công việc, cơm áo gạo tiền xoay như chong chóng, nuôi dạy con cái, cảnh đi làm hàng ngày tắc đường, khói bụi bủa vây làm cho không khí càng ngột ngạt …

    Chính vì thế mình đã ấp ủ dự định tìm một ngôi nhà thứ 2 ở vùng ngoại ô. Cứ cuối tuần chẳng có gì lý tưởng bằng việc trở về nhà của mình, hít thở bầu không khí trong lành, được sum vầy trong bữa tối cùng gia đình, hay được đón tiếp bạn hữu buổi tiệc nướng giữa bầu trời đầy sao. Có hương hoa bưởi thơm nhè nhẹ trong sương sớm, có âm thanh ngoại ô đánh thức mình mỗi sớm mai. Mỗi sáng thức dậy được hưởng bầu không khí trong lành, ngọt mát giữa khung cảnh thiên nhiên êm đềm, được nuông chiều thị giác bằng màu xanh của cỏ cây, hay sắc màu của các loài hoa, được nghe tiếng lợn ụt ịt đòi ăn, tiếng gà gáy sớm, được lắng nghe tiếng chim hót trong veo hay tiếng côn trùng cựa mình trong đất. Hoặc có thể chiều chuộng bản thân bằng sự lười biếng nằm ườn trên giường để tận hường sự tĩnh lặng của thiên nhiên.

    Vì đây là ngôi nhà thứ 2, phục vụ nghỉ dưỡng cuối tuần, mô hình như Homestay bản thân có nghề thiết kế nên mình muốn cách thiết kế khác đi, vật liệu hoàn thiện khác đi, nội thất khác đi, công năng của ngôi nhà tận dụng tối đa thiên nhiên. Hình dáng kiến trúc độc đáo của ngôi nhà tạo sự khác biệt, chắc chắn chưa gặp ở đâu và nhà mình là duy nhất. Các phòng ngủ, phòng khách hay phòng ăn đều có khung cửa kính to để được ngắm nhìn thiên nhiên. Các phòng được tối đa ánh sáng và thông gió. Trong nhà được ốp gỗ thông tạo sự ấm cúng, mỗi tấm gỗ thông là một hoa văn khác nhau, có mắt khác nhau, không giống nhau. Trần các phòng ngủ, khách hay thậm chí nhà vệ sinh, kho cũng bị chéo vát, tạo sự khác lạ khi nhìn vào. Có bãi cỏ xanh và chỗ đốt lửa nướng thịt ngoài trời. Đèn chiếu sáng trang trí được lắp đặt theo mái nhà càng tôn lên sự độc đáo và duy nhất cho ngôi nhà.

    Căn nhà có 1 phòng khách + bếp + ăn + thờ, có 1 phòng ngủ master, 2 phòng ngủ nhỏ, 2 phòng wc, 1 kho nhỏ và có 1 hầm rượu. Tất cả các phòng chức năng đều có ánh sáng và thông gió tự nhiên. Nhà có thể chứa được 20-25 người ngủ nghỉ. Trong phòng khách có 1 lò sưởi bằng sắt, được ốp bên trong bằng gạch nung, lò để đốt lửa sưởi, lúc cần có thể nướng ngô nướng khoai, nướng thịt… Nội thất được làm từ gỗ thông pallet, riêng bàn ăn thì là 1 bộ bàn Me Tây chắc chắn đủ cho 12 người ăn. Còn bàn ghế phòng khách thì lại càng độc nhất vô nhị, được xếp hình từ các khối gỗ Thông Mỹ có tuổi đời 80 năm (cứ mỗi vòng là 1 tuổi), mỗi khúc gỗ nặng từ 30KG đến 90KG. Trước hiên nhà là 1 khoảng sân rộng được đẩy cote lên cao để có tầm view xa xa đến dãy núi Ba Vì.. Ngoài ra có 1 nhà phụ vụ là bếp chính để được bếp ga công nghiệp, kho, wc phụ, để máy giặt. Riêng phần bếp ra công nghiệp Mình tâm đắc nhất là vì nấu ăn cũng là một sở thích của mình. Thoải mái lắc chảo để chế biến những món ăn ngon như ở nhà hàng. Phần mái nhà trước và sau được lắp đèn trang trí theo hình mái càng tăng vẻ lung linh của ngôi nhà vào ban đêm.

    Rất tâm huyết vừa là chủ nhà, vừa thiết kế, vừa giám sát và có chút hoa tay nên một số hạng mục là tự mình bắt tay vào làm như cổng, lò sưởi, sơn nhà, lắp hệ thống điện, trồng cây xanh.. hay cùng với công nhân vác đá làm bậc bước.

    Sau đây là 1 số hình ảnh trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nhà. Công trình mới hoàn thành giai đoạn 1, cây xanh đang được trồng những chưa được tươi tốt. Và giai đoạn 2 sẽ bổ sung bể bơi.

    Kính mời mọi người thưởng lãm.

    Tòan cảnh mặt trước của ngôi nhà với hình dáng độc đáo khi bố trí các mặt bằng công năng. Bên trái là phòng ngủ Master, giữa là phòng khách bếp và ăn, bên phải dưới là 1 phòng ngủ, sau là cầu thang và wc chung, bên trên là 1 phòng ngủ.

    Cảnh khói lam chiều từ ống khói lò sưởi lan trên mái nhà. Công trình bên phải là nhà phụ trợ và sân ướt, nhà phụ trợ được bố trí bếp ga công nghiệp, kho, chỗ để máy giặt, lioa và khu wc ngoài

    Toàn cảnh về đêm bật full ánh sáng

    Ngày mới xông điện. Hai cây cau cũ được mình giữ lại vì không muốn trồng cây to che mặt tiền nhà

    Xa xa là dãy núi Ba Vì, sau khi chặt cây cối để làm vườn thì mình nhìn thấy góc view này nên đã quyết định nâng cote nhà lên để được tầm view tối đa

    Không gian thoáng mát nên khi thời tiếp đẹp là ưu tiên ăn uống ở ngoài trời.

    Trong nhà được ốp gỗ thông nên cảm giác ấm áp vào mùa đông

    Phần hốc tủ lạnh mình đánh lõm vào trong wc chung. Vẫn đảm bảo không gian của của wc và tạo sự gọn gàng cho tủ lạnh. Cánh cửa trắng bên phải là cửa kho, dùng để đồ vặt. Dưới gầm cầu thang là giá để giày gọn gàng.

    Lò sưởi sắt đốt lửa sưởi ấm về mùa đông nhưng mùa hè sẽ là công cụ để đối lưu không khí cho toàn nhà. Ánh nắng sẽ làm nóng không khí trong ống khói, không khí nóng sẽ bay lên tạo sự chênh lệch áp suất và sẽ hút khí vào cửa lò, không khí trong nhà được tuần hoàn trao đổi.

    Phần bếp cũng được đánh lõm vào khu wc master, tạo sự gọn gàng cho bếp và không gian liên hoàn giữa bàn ăn và phòng khách. Phòng khách được bố trí dàn âm thanh 5.1 và máy chiếu để xem phim.

    Đây là bức ảnh kỷ niệm 15 năm ngày cưới của vợ chồng mình

    Ánh lửa bập bùng mang lại hơi ấm cho cả nhà.

    Bộ bàn ghế phòng khách với phong cách xếp hình, được ghép từ các khúc gỗ thông Mỹ tiết diện 300x300mm, khoảng 80 năm tuổi. Đây là ảnh gỗ mộc, để khô tự nhiên trước khi sơn.

    Mình tự đánh ráp lò sưởi, mua sơn chịu nhiệt 600 độ C về để sơn. 

    2 đứa con được hướng dẫn dọn vệ sinh công trình, lao động để tách rời máy tính bảng, điện thoại.

    Ngày về nhà mới, phần sơn ngoài nhà và cảnh quan vẫn đang được hoàn thiện dần.

    Chữ Ant & Bee - Kiến và Ong, tên gọi 2 đứa con, được xếp bằng sỏi vàng trên các hốc của gạch trồng cỏ. Sẽ nổi trên nền cỏ xanh khi cỏ mọc lên đủ.

    Hai vợ chồng chong đèn để sơn tấm cemboart vân gỗ làm cánh cổng

    Nội thất phòng ngủ được thi công từ gỗ thông palet. Tủ quần áo với phong cách mở, quần áo dài thì treo vào móc, còn quần áo con thì cho vào từng hộc. 

    Phòng ngủ Master với khung cửa view cực đại ra dãy núi Ba Vì

    Hai phòng ngủ còn lại được trải đệm tối đa để tăng chỗ ngủ. Toàn nhà với diện tích sử dụng 100 m2 nhưng đủ chỗ ngủ cho 20 đến 25 người.

    Phan Hồng SơnTheo dõi

    Bình luận

    Do Dinh Thang

    đẹp, bài viết chi tiết, cảm ơn tác giả nhiều

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0