Trend ra khơi tìm kho báu là gì? Ra khơi tìm kho báu của bà Lan sao cho đúng?

    17/04/2024 14:4811.869 lượt xem

    Chưa bao giờ từ khóa “ra khơi tìm kho báu của bà Lan” hay “trend ra khơi tìm kho báu” lại nóng như lúc này. Vậy trend ra khơi tìm kho báu là gì? 

    Cộng đồng mạng đang sôi sục với tin đồn về một kho báu lớn có giá trị lên đến hàng trăm nghìn tỷ đồng đang ẩn chứa dưới đáy biển, khiến mọi người đua nhau tham gia vào hội "Ra khơi tìm kho báu của bà Lan". Ngay cả các cá nhân nổi tiếng như kình ngư Ánh Viên và rapper "Hiếu Thứ Hai" cũng không thoát khỏi cuộc "đại hải trình" này.

     

    Trend ra khơi tìm kho báu của bà Lan đang hot rần rần trên mạng xã hội

    1. Trend ra khơi tìm kho báu của bà Lan là gì?

     

    Mạng xã hội trong những ngày qua không ngừng rộ lên thông tin về một kho báu kỳ lạ, được cho là chứa đựng một lượng lớn bạc và vàng, có giá trị lớn và đang nằm sâu dưới đáy biển và tạo thành trend ra khơi tìm kho báu.

    Thông tin này khiến mọi người đều tò mò muốn tìm hiểu thêm. Từ đó, những từ khóa như “trend ra khơi tìm kho báu”, “ra khơi tìm kho báu của bà Lan”, “kho báu Trương Mỹ Lan”, "lên tàu", "tìm kho báu", "ra khơi", "địa chỉ kho báu", "đại hải trình"... trở thành xu hướng hot nhất trên mạng xã hội.

    Thực ra, trend ra khơi tìm kho báu của bà Lan xuất phát từ một cảm hứng chính là câu chuyện về vua hải tặc Gold D. Roger trong bộ anime và manga nổi tiếng One Piece. 

    Trong One Piece, Gold D. Roger đã khám phá ra kho báu lớn nhất thế giới, One Piece, và từ đó, mọi hải tặc đều khao khát ra khơi để tìm kiếm kho báu ấy, mong trở thành vua hải tặc mới.

     

    Trend ra khơi tìm kho báu của bà Lan bắt nguồn từ bộ truyện tranh nổi tiếng

    Trương Mỹ Lan, một nhân vật có uy tín trong giới kinh doanh và từng là người đại diện cho sự giàu có với biệt danh "bà trùm", được đồng nhất với Gol D. Roger, cũng để lại một kho báu trị giá 673 nghìn tỷ.

    Cộng đồng mạng đã ngay lập tức ra khơi tìm kho báu của bà Lan và tạo thành trend ra khơi tìm kho báu của bà Lan cực độc đáo và tạo hiệu ứng gây sốt mạng xã hội.

    1. Đu trend ra khơi tìm kho báu của bà Lan

    2.  

    Sự kiện “Ra khơi tìm kho báu của bà T.M.L.” chỉ mới nổi lên trong khoảng 3 ngày trên nền tảng mạng xã hội Facebook nhưng đã thu hút gần 178.000 lượt quan tâm và hơn 230.800 bài viết tham gia. 

    Một người yêu thích truyện tranh đã kết hợp số tiền lớn hàng trăm nghìn tỷ đồng từ một vụ án kinh tế đang được xét xử với một cảnh trong bộ truyện tranh Nhật Bản One Piece, khi nhân vật vua hải tặc trước khi bị xử tử đã tuyên bố “kho báu của ta giấu ngoài biển, ai muốn thì cứ ra tìm”.

     

    Meme bang hải tặc ra khơi tìm kho báu của bà Lan

     

    Cộng đồng mạng thi nhau ra khơi tìm kho báu của bà Lan 

    Vì dựa trên một bộ truyện tranh nổi tiếng, đã dẫn đầu danh sách sách truyện tranh ăn khách nhất thế giới trong hơn mười năm qua, nên câu chuyện này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ. 

    Mọi người bắt đầu tụ họp với nhau, gọi nhau "anh em lên thuyền", "cần tuyển thành viên tham gia đoàn hải tặc", "bác sĩ, đầu bếp, thợ săn hải tặc… đâu rồi" (những nhân vật trong truyện tranh). 

    Ngay cả vận động viên bơi lội Ánh Viên cũng bị kéo vào trò đùa này khi nhiều người kêu gọi tuyển mộ cô để "vớt các thành viên chẳng may rơi xuống biển" (các nhân vật chính trong truyện không biết bơi).

     

    Ánh Viên cũng đu trend ra khơi tìm kho báu của bà Lan 

    Người được nhắc đến nhiều nhất từ khi trào lưu "Ra khơi tìm kho báu" nổ ra có lẽ là nữ vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên. Vì bị "réo tên", thậm chí cô nhận được quá nhiều tin nhắn từ người hâm mộ, nên cô đã bày tỏ sự phân vân về việc tham gia cuộc tìm kiếm kho báu này.

    Thêm vào đó, Ánh Viên còn đăng một bài đăng hài hước, thể hiện sự lo lắng rằng cô không thể một mình mang hết kho báu về. "Nhân tiện này, Viên cần thêm 500 người lên đường cùng mình. Ưu tiên cho những người biết bơi 4 kiểu", kình ngư viết trên trang cá nhân của mình.

     

    Sự hưởng ứng hài hước từ trend ra khơi tìm kho báu của bà Lan 

    Mặc dù mọi người đều biết rằng trào lưu ra khơi tìm kho báu của bà Lan chỉ là giả tưởng, nhưng bài đăng của Ánh Viên vẫn nhận được sự quan tâm lớn, với hơn 100.000 lượt thích và gần 2.000 lượt chia sẻ chỉ sau 22 giờ.

    Đáng chú ý, có gần 6.000 bình luận, đa phần đều muốn tham gia chuyến đi "đại hải trình" này. Sự quan tâm lớn khiến Ánh Viên cảm thấy lo lắng về việc không biết có tàu nào chở hết được tất cả họ không.

    Với sức lan truyền mạnh mẽ của mạng xã hội, trend ra khơi tìm kho báu của bà Lan nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Để tham gia "đu trend" cũng không khó, chỉ cần đăng hình ảnh hoặc video liên quan đến biển, tàu thuyền cùng với các từ khóa về tìm kho báu, mọi người đã có thể tham gia vào "đại hải trình" online.

     

    Một phân đoạn của rapper Hiếu Thứ Hai trong chương trình 2 ngày 1 đêm cũng được cộng đồng mạng chế lại cho cuộc ra khơi tìm kho báu 

     

    Happynest cũng đã đu trend ra khơi tìm kho báu, lấy cảm hứng từ một công trình nổi trên biển (Ảnh: Đại gia trẻ chi 14 tỷ xây nhà nổi trên biển để được yên tĩnh một mình

    Còn bạn đã biết đến trend này chưa? Hãy chia sẻ với Happynest qua fanpage Happynest - Cộng đồng yêu nhà đẹp nhé. 

    Tổng hợp

    Minh KhangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0