Phong thủy nhà hướng Tây Nam: Tổng hợp những điều cần biết về xây nhà hướng Tây Nam

    20/06/2021 08:006.138 lượt xem

    Bên cạnh vấn đề kinh tế, phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua trước khi xây nhà. Trong đó, phong thủy hướng nhà là điều rất quan trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của gia chủ. Hướng Tây Nam là một trong những hướng nhà được gia chủ Việt rất quan tâm. Bài viết này tổng hợp các thông tin liên quan đến nhà hướng tây nam để các gia chủ tham khảo và tìm hiểu.

    Bài liên quan:

    1. Tổng quan phong thủy nhà ở năm 2021 dưới góc nhìn của các chuyên gia

    2. Tài lộc, phú quý thể hiện ở “chỗ nào” trong phong thủy nhà ở?

    3. 5 lỗi phong thủy trong thiết kế nhà chung cư và cách hóa giải

    Phong thuỷ nhà hướng Tây Nam có thể tốt / xấu cho sự nghiệp, sức khoẻ, gia đạo của gia chủ

    Hướng Tây Nam vượng – suy

    Hướng Tây Nam theo bát quái là cung khôn, đại diện cho người mẹ, trên thân thể đại diện cho dạ dày. Đây là hướng chính Ngọ, thể hiện thời khắc buổi trưa, lên đỉnh điểm nhưng cũng từ đây sẽ có sự xuống dốc.

    Nhà hướng Tây Nam vượng: sức khỏe dồi dào, tinh thần mạnh mẽ, làm việc hăng hái, khiêm tốn chân thành, giao tiếp thuận lợi, có lợi về bất động sản và quan hệ xã giao.

    Nhà hướng Tây Nam suy: không có tài lãnh đạo, khó có sự nghiệp riêng, dễ mắc bệnh dạ dày, tiêu hóa, đường ruột, phụ nữ sức khỏe yếu, hay đau ốm, người nhà liên lụy lẫn nhau, phiền phức, tổn thất bất động sản.

    Về sức khỏe

    Phong thủy nhà ở hướng Tây Nam vượng: có chức năng tiêu hóa tốt, tinh thần luôn ở trạng thái tốt. Vì vậy sức chịu đựng và sức hoạt động rất tốt. Thành công trong sự nghiệp, dù có phải đối mặt với trở ngại, khó khăn cỡ nào họ cũng dũng cảm vượt qua.

    Phong thủy hướng Tây Nam suy: Các thành viên thường thiếu sức nhẫn nại, kiên trì. Tinh thần lại dễ bất an, uất ức khó nói dẫn đến bề ngoài trông già hơn tuổi tác. Nữ gia chủ dễ mắc phải những căn bệnh kỳ lạ, khó chữa.

    Hướng Tây Nam là hướng nhà vượng khí, đề cao hào phú, được đánh giá là rất tốt trong phong thủy nhà ở

    Về gia đạo

    Phong thủy nhà ở hướng Tây Nam tốt: gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Anh em tôn trọng lẫn nhau, đoàn kết và gắn bó, tình cảm hoà hợp.

    Phong thủy nhà ở hướng Tây Nam suy: những người sống trong nhà thường có tính qua loa, đại khái, làm việc gì cũng không chú tâm. Từ đó dẫn đến công việc trì trệ, khó đảm bảo tiến độ và dễ xảy ra sơ xuất. Gia đình thiếu thốn tình cảm, mất đoàn kết, nảy sinh mâu thuẫn.

    Về công việc – sự nghiệp

    Phong thủy nhà ở hướng Tây Nam tốt: những người sống ở đây sẽ có thái độ làm việc siêng năng và nghiêm túc. Gia chủ xây dựng cho mình nền tảng ổn định cho sự thành công sau này. Sức chịu đựng cao, tính cần mẫn khi làm việc. Tinh thần phục vụ tốt, dễ có được sự tín nhiệm của mọi người, sự nghiệp ngày càng trên đà phát triển.

    Phong thủy nhà ở hướng Tây Nam suy: dễ gây nên tính lười biếng, tiêu cực. Người trong nhà có tính cố chấp, luôn tự cho mình là đúng và thường xảy ra mâu thuẫn với các thành viên khác, bạn bè, đồng nghiệp. Công việc luôn thay đổi, khó ổn định. Gây nên những khó khăn về kinh tế. Bỏ việc giữa chừng, không có thái độ cầu thị và dễ bị người ngoài dụ dỗ, lừa gạt về tiền bạc. Dễ bị mất của do quá tin người khác.

    Hướng này tuy là hướng tốt nhưng có tính chất hai mặt, cực thịnh tất suy

    Những ai hợp hướng Tây Nam

    Theo Bát Trạch trong phong thuỷ, tuổi mệnh của con người được chia thành hai nhóm chính là Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Mỗi nhóm được chia thành 4 cung mệnh:

    - Đông tứ mệnh bao gồm Khảm, Ly, Chấn, Tốn với hướng nhà tốt là hướng Đông nam, Bắc, Nam, Đông.

    - Tây tứ mệnh bao gồm Càn, Đoài, Khôn, Cấn với hướng nhà tốt là hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây.

    Bát trạch trong phong thủy

    Vậy nếu gia chủ có tuổi thuộc hai nhóm Bát Trạch không thuộc hướng nhà tốt như trên, thì hướng nhà còn lại là những hướng nhà xấu. Đồng thời, sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc nhà hướng Bắc tốt hay xấu, nhà hướng Tây, Nam tốt hay xấu bởi nó còn phụ thuộc vào tuổi của gia chủ.

    Hóa giải hướng nhà Tây Nam cực suy

    - Sử dụng một cửa khác thường xuyên hơn

    - Dùng gương bát quái

    - Sử dụng thảm ở cửa chính

    - Sử dụng vật phẩm phong thuỷ nhằm xua đi những nguồn năng lượng tiêu cực như đặt các bức tượng/tranh ảnh quan âm bồ tát, nữ thần, tượng quan công, hình Phật trước cửa nhà

    - Làm thêm một cửa phụ bên trong ngôi nhà

    Trên đây là một số thông tin tổng hợp về việc xây nhà hướng Tây Nam. Các thông tin trên chỉ mang ý nghĩa tham khảo, gợi ý, các gia chủ nên tìm hiểu kỹ hoặc nhờ sự tư vấn từ chuyên gia phong thủy trước khi đưa ra quyết định xây nhà.

    Nguồn: Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 1. Xây cột giữa nhà: Có phạm phong thủy không và nên xử lý như thế nào?
    2. 2. Gợi ý cách chọn cây trồng ở giếng trời hợp phong thủy, tăng tài lộc, may mắn cho gia chủ
    3. 3. Gợi ý cách chọn số tầng, số phòng chung cư theo phong thủy để hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ
    4. 4. Gợi ý 7 cách đơn giản để tự kiểm tra phong thủy nhà ở tốt hay xấu
    5. 5. Gia chủ cần lưu ý gì khi bố trí cửa sổ theo phong thủy để thêm vượng khí vào nhà

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0