Không khí trong nhà thanh mát bất ngờ khi gia chủ biết cách chọn cây trồng thích hợp mùa xuân - hè

    17/03/2018 08:001.438 lượt xem

    Cây trong nhà không chỉ làm đẹp, làm thoáng không gian mà còn giúp nâng cao sức khỏe nếu người dùng biết chọn lọc và ứng dụng đúng đặc tính từng loại. Thời tiết cuối xuân – đầu hè, một vài giống cây thông dụng sau chắc chắn sẽ giúp chúng ta giải quyết bài toán chống nồm, chống ẩm và thanh lọc không khí cực hiệu quả. 

    Lựa chọn trồng cây trong nhà, mục đích ban đầu của gia chủ chỉ đơn giản là để đẹp, làm thoáng không gian sống. Tuy nhiên đặc tính mỗi loại cây không giống nhau nên tùy kiểu thời tiết phù hợp mới phát huy tốt nhất khả năng thanh lọc không khí của mình. Với lượng ẩm cao trong không khí như hiện nay, những loài có khả năng hút ẩm hay thanh lọc không khí vượt trội, phù hợp với diều kiện sống của mùa hè là lựa chọn phù hợp nhất. 


    Không gian sống tươi mát khi được bố trí thêm cây xanh

    Loại cây giúp thanh lọc không khí vượt trội

    Cây lưỡi hổ

    Điểm đặc biệt của cây lưỡi hổ là có khả năng sản sinh khí oxy cả khi ban đêm, điều mà không phải loại cây nào cũng có thể. Nếu bạn muốn đặt cây xanh trong phòng thì lưỡi hổ là lựa chọn vô cùng sáng suốt. Ưa bóng râm và không cần tưới nhiều lần nên chúng ta không mất nhiều công chăm sóc.


    Lưỡi hổ giúp cung cấp oxy rất tốt, giá thành lại rẻ, hợp túi tiền 

    Cây trầu bà

    Có thể bạn không biết, trầu bà – loại cây quen thuộc đôi khi mọc hoang dại ở một vài địa phương, lại là loài được mệnh danh là “thần diệt độc” bởi khả năng hấp thu khí độc và thanh lọc không khí vượt trội của mình. Do đó nhiều văn phòng công ty ngày nay cũng chuộng trồng và treo trầu bà trong không gian làm việc. 


    Các khí thải như khói thuốc, mùi xăng hay bức xạ từ các thiết bị điện tử có thể được hấp thụ hoàn toàn bởi loại cây này

    Là thân cây leo, rủ nên trầu bà có thể trưng bày ở bất cứ góc nào trong nhà. Chỉ cần tưới nước và tỉa lá để cây phát triển tốt là được.

    Cây lan ý

    Loài cây thân nhỏ nhắn này có tác dụng hút ẩm và cân bằng độ ẩm không khí cực kì lợi hại. Cũng nhờ thế các tế bào nấm mốc trong không khí cũng được can thiệp và tiêu diệt kịp thời, đem lại không khí trong lành tốt cho sức khỏe. Với độ ẩm không khí tăng cao và thời tiết thất thường như hiện tại thì đây là “hiệp sĩ lọc khí” thực sự cần thiết đối với gia đình bạn.


    Lan ý cũng là loại cây dễ tìm mua và dễ trồng trong nhà

    Loại cây có hương thơm dịu nhẹ

    Những cây trồng có hương thơm cũng là một lựa chọn thích hợp đối với thời tiết này. Chúng ta nên chọn những loại có mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng trong không khí để không làm ảnh hưởng tới quá trình hô hấp của gia đình.

    Hoa dành dành (chi tử)

    Hoa dành dành là loại cây không thời tiết nóng, sống tốt trong môi trường ẩm ướt nên rất thích hợp để trồng trong nhà. Hương thơm của hoa có khả năng giúp tinh thần thư giãn, thanh lọc không khí. Phạm vi tỏa hương của dành dành rộng nên thích hợp bày trong phòng khách của gia đình.


    Hoa dành dành nở nhiều là vào độ tháng 3 đến tháng 5

    Hoa sen 

    Mùa xuân – hè là thời điểm thích hợp nhất trong năm để trồng và chăm sóc hoa sen. Bạn nên chọn nhưng giống sen thân nhỏ nếu không gian trong nhà hẹp hoặc muốn đặt ở khu vực bàn uống nước. Chú ý lượng nước và bùn trong chậu, nếu nước cạn thì nên đổ thêm và nhớ cho cây tắm nắng 1 lần/ngày. Từ tháng 7 trở đi cây mọc củ và mọc lá dày hơn, chúng ta có thể tỉa bớt lá để cây sinh trưởng tốt. Hương sen thoang thoảng trong không khí đem lại sự dễ chịu và thanh mát cho không gian sống nhà bạn.


    Một chậu sen nhỏ thích hợp để bày ở kệ gần bàn uống nước

    Cà phê

    Nói đến cây cà phê, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những đồi cà phê bát ngát của vừng rừng núi Tây Nguyên và thắc mắc với kích thước như thế sao có thể trông trong nhà. Thực chất trong điều kiện ánh sáng, không gian lớn, cây có thể phát triển tới 3 mét nhưng điều kiện thường và trong nhà, cây tự động thích nghi và chiều cao tối đa chỉ đạt 1 mét mà thôi. Đặc biệt với giống Arabica thì lại càng dễ chăm sóc và phù hợp trông trong không gian sống. 


    Duy trì lượng ẩm trong đất và cung cấp nắng là đủ điều kiện để cây phát triển

    Có thể tìm mua giống Arabica tại các vườn giống lớn nhưng nên chọn mua cây trưởng thành hơn là ươm từ nhỏ vì mất 3 năm cây mới nở hoa, mới tỏa hương thơm và có khả năng hút ấm trong không khí. Khi lớn, một cây có thể cung cấp cho bạn lượng café tự nhiên là 50g nếu được tắm nắng.

    Cây trà

    Hương thơm nhẹ, màu sắc trắng muốt xinh xắn là điểm thu hút của những bông hoa trà. Một chậu trà trưởng thành không chỉ cung cấp hương thơm, thanh lọc không khí mà còn cung cấp lượng lá trà sạch, tốt cho sức khỏe. Muốn cây ra nhiều lá chúng ta nên chọn kích thước chậu lớn và tỉa lá thường xuyên. Không cần bón phân hay cầu kì trong chăm sóc, chỉ cần cung cấp nước và để cây phát triển tự nhiên là được.


    Giống trà thân lùn dễ chăm sóc và thích hợp trồng trong nhà

    Bỏ tâm tư để chăm chút từ những điều nhỏ nhất như chọn cây gì, trồng cây gì sẽ giúp thắt chặt thêm sợi dây liên kết tình cảm giữa mỗi người với tổ ấm của chính họ. Bên cạnh đó thay đổi cây trồng trong nhà theo mùa cũng là một cách hiệu quả để chúng ta làm mới không gian sống.

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0