K-Villa+ | Biệt thự xanh tại Cần Thơ

    09/05/2024 08:301.237 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      K-Villa+
    • Tổng diện tích
      1800m2
    • Năm hoàn thành
      2020
    • Thiết kế
      SPACE+ Architecture
    • Chụp ảnh
      Tomqast

    Nằm ngay trung tâm của khu đô thị mới Hưng Phú – Thành phố Cần Thơ, bên cạnh dòng sông Hậu hiền hòa, K-Villa+ được thiết kế với phong cách đương đại – tối giản, khai thác tối đa không gian mở, hài hòa với thiên nhiên, sử dụng các giải pháp thiết kế xanh nhằm nâng cao tiện nghi sinh khí hậu cho người sử dụng, đồng thời vẫn tôn trọng các giá trị bền vững và thân thiện với môi trường sống.

    THÔNG TIN CÔNG TRÌNH

    • Tên công trình: K-Villa+

    • Vị trí: Khu đô thị mới Hưng Phú, Thành phố Cần Thơ

    • Thiết kế: SPACE+ Architecture

    • Kiến trúc sư chủ trì: Trần Công Danh

    • Quản lý dự án: KTS Trần Thảo Xuân Phương

    • Năm hoàn thành xây dựng: 2020

    • Diện tích khu đất: 1800m2

    • Ảnh: Tomqast

    Công trình nằm trong một khu dân cư quy hoạch mới, hạ tầng hoàn chỉnh, gần các khu trung tâm thương mại, dịch vụ, giao thông công cộng…

    Mật độ xây dựng thấp (<15%), ưu tiên cho các diện tích cây xanh, mặt nước, bề mặt thảm cỏ thấm nước mưa, cây xanh trên mái…góp phần làm giảm hiệu ứng đảo nhiệt đô thị (Urban heat island).

    Cảnh quan trồng các loại cây ăn trái , cây xanh địa phương (vú sữa, xoài, chôm chôm, cây kè..), hồ cá sinh thái bờ mềm, trồng cây thủy sinh lọc nước tự nhiên (sen, súng, rau má, thủy trúc…)

     

     

     

     

    Yếu tố thông gió tự nhiên trong công trình

    Nằm trong vùng khí hậu đặc trưng gió mùa (Đông Nam & Tây Nam) của vùng đồng bằng Sông Cửu Long, K-Villa+ được thiết kế với các không gian mở, các bức tường hoa gió, các vị trí cửa đi cửa sổ được bố trí hợp lý nhằm đón và tối ưu hóa các các dòng khí (gió) đối lưu đem đến sự mát mẻ tự nhiên cho người sử dụng bên trong công trình.

    Chiếu sáng tự nhiên và tiện nghi thị giác (confort visual)

    Với nguồn sáng mặt trời dồi dào của vùng nhiệt đới, kiến trúc sư đã đưa các giải pháp chiếu sáng tự nhiên như: sân trong, giếng trời cùng với các ô cửa lấy sáng lớn giúp công trình gần như không phải sử dụng ánh sáng nhân tạo vào ban ngày, các không gian sử dụng đều đạt tiêu chuẩn chiếu sáng tự nhiên theo TCVN.

    Các giải pháp trên kết hợp với các không gian mở giúp cho các thành viên trong nhà có thể dễ dàng nhìn thấy nhau cũng như có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn xung quanh nhà khi làm việc và sinh hoạt.

     

     

     

     

     

    Vật liệu thân thiện môi trường

    Công trình sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường như: gạch không nung cho kết cấu bao che, sân vườn sử dụng gạch cỏ, tường rào dùng thép thời tiết (weather steel) không cần sơn và bảo dưỡng bề mặt trong thời gian dài (lên đến 80 năm). Bên trong nhà sử dụng vật liệu lát sàn từ gỗ trồng, các loại sơn nước không có chất VOC (các hóa chất có gốc Carbon), không phát ra khí thải độc hại cho người sử dụng.

    Sử dụng năng lượng tiết kiệm – hiệu quả

    Việc kết hợp đồng bộ các giải pháp thông gió, chiếu sáng tự nhiên, cách nhiệt cho mái (mái xanh, sàn gạch rỗng), cây xanh mặt nước, hệ thống lam che nắng double skin, kính cách nhiệt low-E,... che nắng hướng Tây giúp cho ngôi nhà sử dụng năng lượng nhân tạo một cách tiết kiệm và hiệu quả.

     

     

     

     

     

    Quản lý xây dựng hiệu quả

    Trong suốt quá trình thi công, công trình được quản lý dựa trên tiêu chuẩn Lotus, hạn chế tiếng ồn, các loại rác thải được phân loại tái chế.

    Tính xã hội - cộng đồng

    Một con đường cảnh quan công cộng rộng 6m được mở ra tạo thành cầu nối cho người dân xung quanh có thể tiếp cận khu công viên cây xanh, cư dân lân cận cũng có thể sử dụng để đi lại, tập thể dục, chụp hình, hóng mát… tạo nên các hoạt động cộng đồng xung quanh công trình.

     

     

    KIẾN TRÚC - NỘI THẤT - CẢNH QUAN

    Cầu thang xoắn ốc là một điểm nhấn mỹ thuật ở vị trí trung tâm ngôi nhà đồng thời cũng là một giếng trời lấy sáng tự nhiên và thông gió tự nhiên (hiệu ứng ống khói) cho không gian sảnh giao thông chính của ngôi nhà.

    Thang máy với cửa kính trước và vách kính sau giúp quan sát cảnh quan ngoài nhà, buồng thang được chiếu sáng hoàn toàn tự nhiên vào ban ngày.

    Tầng trên cùng của ngôi nhà là không gian thư giãn với phòng sauna như giữa thiên nhiên. Gạch hoa gió được sử dụng nhằm tạo sự riêng tư nhưng vẫn đáp ứng được sự thông thoáng và chiếu sáng tự nhiên đồng thời cũng là một điểm nhấn độc đáo cho công trình.

    K-Villa là một trong những số ít dự án nhà ở tư nhân tại Việt Nam thiết kế theo tiêu chuẩn công trình xanh Lotus – VGBC, đề cao và tôn trọng các giá trị bền vững, công trình dự kiến sẽ đạt được chứng nhận Lotus – Hạng Silver trong giữa năm 2020 sau khi hoàn thiện các hạng mục còn lại và hoàn thành các thủ tục giấy tờ với tổ chức VGBC. 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0