Ngôi nhà của Na & Rin tại Nha Trang

    08/05/2024 08:302.686 lượt xem

      Địa chỉ công trình: Nha Trang

      Diện tích đất: 9x9m, Diện tích xây dựng: 170m2

      Sử dụng vật liệu đá mài cho các không gian vệ sinh, đá tự nhiên cho không gian sân trước và ban công. Và mảng tường mặt tiền, hộc trang trí sử dụng biện pháp xoa màu thủ công.

      Gia đình gồm có bố mẹ và 2 bé.

       

       

       

      Trong quá trình làm nhà thì khâu hoàn thiện các mảng tường bằng phương pháp xoa màu là trải nghiệm mà bên thiết kế cũng như thi công bỏ nhiều công nghiên cứu. Phải thử tìm cách làm sao cho đơn giản, dễ thi công, hoàn thiện được như ý đồ ban đầu là tìm phương pháp và vật liệu mới, làm giảm bụi bặm do quá trình bả mastic cho sơn nước gây ra, giảm chi phí hoàn thiện mà vẫn đảm bảo về chống thấm cho công trình.

      Mặt tiền được thiết kế với lớp ngoài là những đường cong to nhỏ bất định tạo độ sâu cho ngôi nhà, cùng với lớp cây xanh góp phần làm điểm nhấn cho công trình nơi con hẻm nhỏ lô xô.

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

      Ngôi nhà này được thiết kế với khái niệm như một phần hữu cơ của con ngõ. Từ ngôi nhà trệt đã cũ không còn đáp ứng đủ chức năng cùng tiện nghi sinh hoạt cho thế hệ sau tiếp quản, khoảng lùi quy hoạch lộ giới chiếm gần một nửa chiều sâu mảnh đất nên phải phát triển theo chiều cao cho ngôi nhà mới, 4 tầng, khá chơi vơi so với tầm cao kiến trúc trung bình của con ngõ. Vị trí ngôi nhà lại nằm ngay góc cua, khá nhạy cảm về mỹ quan trong ứng xử của ngôi nhà mới với môi cảnh xung quanh. Và giải pháp mặt tiền kiến trúc mong muốn trả lại khoảng xanh một góc con ngõ cùng nhịp điệu, màu sắc chất liệu nhẹ nhàng, hòa hợp mà vẫn đảm bảo mối tương tác trong ngoài, riêng chung nhịp nhàng và rõ ràng.

       

       

       

       

       

       

       

      Bên cạnh đó, bài toán về giới hạn kinh phí khá eo hẹp đòi hỏi người thiết kế cùng gia chủ và đội xây dựng ứng dụng những nguồn vật liệu sẵn có tiết kiệm và tính thủ công của thợ địa phương như phương cách xoa tường bằng vữa màu thay cho sơn và vật liệu ốp lát khác, vừa giảm chi phí rất nhiều, vừa tạo nên bề mặt bảo vệ ổn định, vừa tạo nên những hiệu ứng hoàn thiện mong muốn. Hay việc định hình không gian để phát triển và hoàn thiện dần theo thời gian cũng như độ tuổi của các bé, cũng như tận dụng đồ nội thất cũ và những bộ cửa gỗ lá sách cũ…

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

      Bình luận

      Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

      Bài đăng liên quan

      Chuyện nhà

      Xem tất cả

      Kho kiến thức

      Xem tất cả

      Sự kiện

      Xem tất cả

      HappynestTV

      Xem tất cả

      Thảo luận

      Xem tất cả

      Ăn - Chơi

      Xem tất cả
      • 0
      • 0
      • 0
      • 0