NHAN HOUSE - Ngôi nhà Quảng Bình với thiết kế mở và hành lang xanh bao bọc không gian sống

11/03/2024 08:303.560 lượt xem
Mình sẽ mô tả đôi chút về một số nội dung của công trình NHAN HOUSE. Công trình được xây dựng trên mảnh đất có diện tích 192m2, hướng Đông Bắc, tại Đồng Hới, Quảng Bình
 Diện tích công năng sử dụng:
   . FL1: 104m2
   . FL2: 132m2
   . FL3: 64m2
Chủ đầu tư là một nhạc sỹ, ca sỹ có khuynh hướng yêu thiên nhiên và có mong muốn với kiến trúc sư tạo ra một không gian lưu thông liên hoàn, căn nhà phải mang nét riêng và sự độc đáo như cách mà gia chủ đang tồn tại. Gia đình có 5 thành viên, hai vợi chồng và ba cô con gái dễ thương.
 Với vị trí là mảnh đất Quảng Bình nhiều nắng và khí hậu khắc nghiệt, về mùa hè chịu một lượng nhiệt độ rất cao và luồng gió lào nóng rát. Mùa đông lại phải hứng chịu các đợt gió mùa đông bắc  rét buốt và ẩm ướt. Các kiến trúc sư đã xử bằng các mảng xanh xen kẽ và bao quanh công trình, tạo cảm giác dễ chịu và giảm lượng nhiệt truyền tới các không gian cho công năng sử dụng, ngoài ra tại vị trí đón nhận các đợt gió đông bắc, các kts lại tạo một lớp vỏ bọc bằng hệ bằng hệ tường bao quanh các vung công năng bị chịu ảnh hưởng. Việc ẩm ướt thương xuyên gây ảnh hưởng đến bộ bền của công trình nên các kts đã sử dụng hệ ngói ngoài việc làm mái còn sử dụng cho các mảng tường chịu nhiều áp lực của độ ẩm. Qua đó như một lớp giáp bảo vệ cho các không gian của công trình.

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0