Nu và Ốc House - Những đường cong trong núi rừng Tây Nguyên

    16/04/2024 16:003.571 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Nhà của Nu và Ốc
    • Kích thước
      6m ngang
    • Diện tích mặt bằng
      200m2
    • Tổng diện tích
      230m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      GapStudio.
    • Thi công
      PA Construction
    • Chụp ảnh
      Duy Pham - Lonton Studio

    Nằm tọa lạc ngay giữa không gian ở phố núi Tây Nguyên thuộc Thành phố Kon Tum. Chúng tôi giới thiệu công trình Nhà của Nu và Ốc, căn nhà là tổ ấm của một gia đình nhỏ có hai cô công chúa.

    Một công trình nằm ở một khu đô thị mới ở Tp.KonTum với những đường thẳng và đường cong mềm mại kết hợp với nhau tạo ra một sự hài hòa nhất định tạo nên sự tinh tế, nhẹ nhàng và cũng cảm hứng xuyên suốt cho công trình. Nhà của Nu và Ốc không chỉ là một nơi ở, mà còn là một bức tranh sống động về tình yêu và sự gắn kết.

    Đề bài từ chủ nhà dành cho kiến trúc sư là làm một căn nhà cho 2 bé gái và bố mẹ. Có không gian riêng sinh hoạt riêng nhưng vẫn đảm bảo có sự kết nối, học tập và vui chơi chung với các thành viên trong gia đình cũng như bạn bè của gia chủ khi tới thăm gia đình chủ nhà.

    Bước qua cánh cửa mở là phòng khánh, điều đầu tiên khiên mọi người ngạc nhiên khi bước vào là một không gian nhiều ánh sáng và có những cơn gió nhẹ thổi mát giữa cái oi của khu vực bị ảnh hưởng bởi gió Lào như ở vùng Tây Nguyên. Cảm giác như mọi thứ xung quanh dường như được thiết kế để tạo ra một không gian mở, thoáng đãng, nơi ánh sáng tự nhiên chiếu sáng khắp phòng.


    Phòng khách ấm áp với sofa màu pastel êm ái, là nơi gia đình tụ họp vào cuối ngày, chia sẻ những câu chuyện và tiếng cười. Bên cạnh đó, một góc nhỏ kết nối với tủ tivi được bố trí với những đồ chơi sặc sỡ, là thế giới riêng của hai cô công chúa nhỏ, nơi họ có thể sáng tạo và khám phá.

    Nhà bếp mở ra không gian rộng lớn, với quầy pha chế, do chủ nhà là chủ của 1 quán cafe tạo điểm nhấn đầy cuốn hút. Đây là nơi mẹ chăm sóc cho gia đình bằng những món ăn ngon lành, còn bố thì thường xuyên đứng bên bếp, pha chế những tách cafe thơm phức. Mỗi bữa ăn đều là dịp để cả gia đình quây quần bên nhau, tận hưởng những khoảnh khắc đầy hạnh phúc.

    Phòng ngủ của 2 bé được thiết kế riêng biệt nhưng lại gần không gian học tập và thư giãn chung, được tiếp nối qua khoảng thông tầng là không gian vui chơi của các bé nếu có bạn tới chơi, sự kết nối cộng đồng đang dần bị mất đi ở thế hệ trẻ, khi mà công nghệ, đô thị hóa thu chúng ta vào những “ hình chữ nhật “ của những chiếc điện thoại, những khu đất chật hẹp, vì thế chúng tôi luôn mong muốn tạo những khoảng không vui chơi, kết nối cho trẻ nhỏ, để nền tảng của chúng tự nhiên nhất.

    Cuối công trình là giếng trời với cách lấy sáng và gió nhưng vẫn đảm bảo các công năng phụ trợ cho ngôi nhà một cách riêng tư như khu giặt, phơi và vệ sinh. Nhờ có giếng trời cuối nhà nên các không gian trong nhà đều được đảm bảo cho việc đối lưu không khí lấy gió và ánh sáng tự nhiên.

    Nu và Ốc Home/ Nhà của Nu và Ốc
    Kích thước: 6mx19.4m
    Thiết kế: GapStudio
    Chủ trì: Trần Phương
    Nhóm thiết kế: Trần Phương, Trí Phan, Ngọc Châu
    Hình ảnh 3D: Duy Vũ
    Thi công: PA Construction
    Điện nước bởi Văn Thuyên Dương
    Nội thất bởi Vĩnh Định - Nội thất Huy Hoàng
    Địa điểm: Thành phố KonTum, Tỉnh KonTum.
    Năm hoàn thành: 2022
    Photo: Duy Pham – Lonton Studio

    GapStudio.Theo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0