"Green Box"

    12/04/2024 10:501.362 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      "Green Box "
    • Năm hoàn thành
      2024
    • Thiết kế
      PhLien - Interior Designer
    Mình đã tham gia cuộc thi " PHONG CÁCH HÓA KHÔNG GIAN " do Happynest và thương hiệu LG tổ chức. 
     
    Sau khi nhận đề bài của cuộc thi là " 𝑻𝒉𝒊𝒆̂́𝒕 𝒌𝒆̂́ 𝒑𝒉𝒐̀𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒂̆𝒎 𝒔𝒐́𝒄 𝒒𝒖𝒂̂̀𝒏 𝒂́𝒐/ 𝑷𝒉𝒐̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂𝒚 đ𝒐̂̀ ". Mình cũng đã tự đặt ra một vài câu hỏi mà có lẽ là trước đây mình chưa thực sự suy nghĩ nhiều về vấn đề này.
     
    - 𝑇𝑎̣𝑖 𝑠𝑎𝑜 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑎 𝑐𝑎̂̀𝑛 𝑝ℎ𝑎̉𝑖 𝑐ℎ𝑎̆𝑚 𝑠𝑜́𝑐 𝑞𝑢𝑎̂̀𝑛 𝑎́𝑜?
     
    - 𝑇𝑎̣𝑖 𝑠𝑎𝑜 𝑙𝑎̣𝑖 𝑛𝑜́𝑖 " 𝑃ℎ𝑜̀𝑛𝑔 𝑐ℎ𝑎̆𝑚 𝑠𝑜́𝑐 𝑞𝑢𝑎̂̀𝑛 𝑎́𝑜 " 𝑙𝑎̀ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑔𝑖𝑎𝑛 𝑞𝑢𝑎𝑛 𝑡𝑟𝑜̣𝑛𝑔?
     
    - 𝑉𝑎̀ 𝑡𝑎̣𝑖 𝑠𝑎𝑜 𝑙𝑎̣𝑖 𝑐𝑎̂̀𝑛 𝑡𝑟𝑢𝑦𝑒̂̀𝑛 𝑐𝑎̉𝑚 ℎ𝑢̛́𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑖𝑒̂́𝑡 𝑘𝑒̂́ 𝑠𝑎́𝑛𝑔 𝑡𝑎̣𝑜 𝑡𝑜̛́𝑖 𝑐𝑎́𝑐 𝑐ℎ𝑢̉ 𝑛ℎ𝑎̀?
     
    Quần áo khi chúng ta sử dụng hàng ngày sẽ tiếp xúc với môi trường bên ngoài, đồng thời hấp thụ mồ hôi và bụi bẩn từ cơ thể. Khi không được chăm sóc đúng cách, những vi khuẩn này có thể gây ra mùi hôi và các vấn đề về da như ngứa, kích ứng và nhiễm trùng. Với thói quen hiện nay, phòng giặt của người Việt được gói gọn trong chiếc máy giặt, nghĩa là chỉ cần một chiếc máy giặt là đủ. Đã đến lúc chúng ta cần thay đổi để ngôi nhà của chính mình thêm đẹp đẽ, gọn gàng và tiện lợi. Từ đó nâng tầm không gian sống của người Việt.
     
    Thường mọi người sẽ nghĩ phòng giặt là phòng kho để kết hợp lưu trữ đồ đạc trong gia đình. Khu vực đó sẽ tách biệt, kín hoặc có thể chỉ đơn giản là khu vực ở phía ngoài ban công.
     
    𝐓𝐡𝐨̂𝐧𝐠 đ𝐢𝐞̣̂𝐩 𝐦𝐚̀ 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐦𝐮𝐨̂́𝐧 𝐠𝐮̛̉𝐢 𝐭𝐨̛́𝐢 𝐪𝐮𝐚 𝐜𝐮𝐨̣̂𝐜 𝐭𝐡𝐢 𝐥𝐚̀: Khu vực chăm sóc quần áo cũng có thể là một không gian gần gũi, hòa nhập cùng với các không gian sinh hoạt khác, chứ ko hề tách biệt. Mình mong muốn điều này sẽ truyền cảm hứng này đến các chủ nhà, để họ thực sự dành sự quan tâm đầy đủ cho không gian thiết yếu này. 
     
    #happynest #LG #phongcachhoakhonggian

    Dự án của mình là 1 căn hộ chung cư ở Thành phố Thái Nguyên.

    Diện tích: 65 m2. Gia đình gồm có bố mẹ và bé gái 1 tuổi.

    Yêu cầu của chủ nhà : Ngoài không gian cơ bản phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ. Họ có mong muốn về một không gian đặc biệt. Là một không gian có giá trị về mặt tinh thần ( có thể là không gian vui chơi cho trẻ, không gian luyện tập thể thao, ..) đó sẽ là nơi kết nối các thành viên trong gia đình.
    Phong cách thiết kế : Hiện đại .

    Với dự án này mình đã đưa ra ý tưởng "Green Box" sẽ là một không gian đặc biệt của căn hộ này.
    Đó là một không gian sinh hoạt chung, tại đây các thành viên trong gia đình có thể cùng trò chuyện, hoạt động, nhằm tạo ra sự thay đổi về mặt không gian. 

    Hiện trạng căn hộ gồm phòng khách, bếp, ăn được ngăn cách với 2 phòng ngủ bằng những mảng tường tạo cảm giác bí bách, chật hẹp. Ko có không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình.

    Toàn bộ không gian nội thất được sử dụng màu sắc chủ đạo là trắng, xám mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho căn hộ và điểm nhấn nổi bật chính là " Green Box ". 

    Bếp được bố trí thiết bị gọn gàng tiện dụng.

    BOX được cấu tạo lên bởi các hệ vách ngăn mở. Sàn mình dùng chất liệu là thảm đặt in họa tiết cỏ cây. Khi vui chơi bé sẽ có cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên. Trần dùng giấy dán họa tiết terazzo màu xanh. Cùng đèn máng led tròn.

    Bên cạnh đó có 1 lối cửa bí mật từ phòng ngủ kết nối với “ Green Box”. Sử dụng hệ vách ngăn thay tường. Hệ vách 1 mặt là vách ốp, 1 mặt là hệ tủ decor. Ở đây gia đình có thể sử dụng các khoang phía dưới để cất đồ chơi của bé. Phía trên để các đồ phục vụ cho hoạt động tập luyện. Đây cũng là 1 không gian thiền định lý tưởng.

    Hầu như gia đình nào cũng có một chiếc tủ để đựng và cất giữ quần áo. Vậy bạn đã bao giờ nghe đến tủ chăm sóc quần áo chưa?! Ở dự án lần này mình có sử dụng tủ chăm sóc quần áo LG Styler. Giữ cho quần áo luôn sạch sẽ, phẳng phiu ,và thơm như mới bằng sức mạnh hơi nước của công nghệ TrueSteam. Hơn thế nữa, LG Styler có khả năng khử trùng quần áo, chăn gối, thú nhồi bông...và loại bỏ các chất gây dị ứng. Khu vực chăm sóc quần áo được thiết kế thành các khoang tủ : Tủ kho, Tháp giặt sấy LG WASHTOWER™, Tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler™ 3 móc True Steam™ Màu nâu và 1 khoang tủ để chậu giặt + kệ để bố trí giỏ, móc treo, bàn gấp quần áo. 

    Hi vọng mọi người sẽ ủng hộ cho dự án này của mình

     

    lien phuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0