Tại sao nướng bánh ngon cần lò nướng chuẩn?

    21/05/2022 08:002.969 lượt xem

    Lò nướng và nồi chiên không dầu là 2 sản phẩm khá nổi bật trong thị trường điện gia dụng hiện nay. Hãng gia dụng Fagor giải thích tại sao nướng bánh ngon lại cần lò nướng chuẩn. Cùng tìm hiểu nhé!

    Lò nướng chuẩn là loại lò nướng âm tủ, có dung tích lớn từ 65L. Những loại lò nướng này có nhiệt độ chuẩn, chế độ nướng chuẩn và các tính năng phụ trợ riêng biệt, hỗ trợ việc nướng bánh mang lại hiệu quả tốt nhất. 

    1. Nhiệt độ chuẩn

    Nhiệt độ là yếu tố quan trọng trong việc làm bánh, đảm bảo bánh có độ nở, chín bên trong, vàng bên ngoài. Khoảng nhiệt độ của lò nướng khá lớn, có thể đạt từ 40°C lên đến 280°C. Lò nướng Fagor Q-class và X-class có tính năng hiển thị nhiệt độ mong muốn (nhiệt độ cài đặt) và nhiệt độ thực tế trong lò, giúp việc canh chỉnh nhiệt độ trở nên trực quan và dễ dàng hơn.

    Lò nướng Fagor 8H-185TCNA  thuộc dòng lò nướng Q-class với bề mặt đen mờ sang trọng

    Sự đồng đều nhiệt độ ở khắp các tầng nướng cũng là một tính năng quan trọng đảm bảo cho chất lượng nướng bánh. Mặt bánh được vàng nâu đồng đều ở tất cả các tầng nướng, tránh hiện tượng ngoài cháy trong sống. 

    Lò nướng Fagor với tính năng Bakingpro nhiệt đồng đều ở mọi tầng nướng

    So với lò nướng, nồi chiên không dầu có nhiệt độ tối đa 200°C và không thể hiện nhiệt độ thực tế cho người dùng theo dõi. 

    2. Chế độ nướng chuẩn

    Lò nướng Fagor có đến 12 chế độ nướng khác nhau, phù hợp với nhiều món ăn: 

    Lò nướng Fagor 8H-275AXA  với nhiều chế độ nướng phù hợp nhiều món ăn

    - Nướng trên và nướng dưới/ Nướng trên/ Nướng dưới: đây là những chế độ nướng cơ bản của lò nướng, sử dụng thanh nhiệt ẩn (thường ẩn ở dưới và trên khoang lò). Đa số các loại bánh đều sử dụng chế độ nướng trên và nướng dưới, hay gọi là nướng 2 lửa. 

    - Nướng tăng cường (Supergrill): chế độ nướng này sử dụng thanh nhiệt lộ thiên, dùng khi nướng thịt hay bánh cần lớp cháy nâu vàng ở trên. 

    - Nướng có quạt (nướng đối lưu), kết hợp với nướng trên, nướng dưới hoặc cả hai:  thường dùng cho nướng thịt, nhiệt lượng di chuyển đồng đều trong lò giúp thịt chín nhanh hơn đều hơn

    Gà nướng bằng chế độ nướng trên dưới có quạt

    - Nướng pizza:  kết hợp chế độ nướng lửa dưới và quạt có vòng nướng tăng cường lên đến 200°C giúp pizza thơm ngon đúng vị 

    - Dễ dàng kết hợp nướng với hơi nước: đáy lò Fagor được thiết kế trũng nên dễ dàng đổ đến nửa lít nước mà không bị tràn. Chỉ cần đổ nước vào đáy lò, nước sẽ bốc hơi và giúp bột bánh nở tốt hơn mà không bị khô. Các mã lò Fagor 8H-895TFTNA và 8H-875TCXA được thiết kế với bộ phận hấp riêng biệt, phun trực tiếp hơi nước vào lò. Lò Fagor 8H-275AXA là một lựa chọn kinh tế hơn với bộ phận hỗ trợ hấp, giúp hơi nước bốc hơi nhiều hơn và nhanh hơn từ đáy lò.

    Đổ nước vào đáy lò giúp bột bánh nở tốt hơn trong quá trình nướng

    Bánh mì nở giòn xốp nhờ hơi nước cung cấp độ ẩm trong quá trình nướng

    Nồi chiên không dầu chỉ có 1 chế độ nướng duy nhất là nướng trên kết hợp với quạt, sẽ hạn chế trong việc nướng bánh. 

    3. Các tính năng phụ trợ chuẩn

    - Tính năng làm nóng nhanh: một điều quan trọng trong nướng bánh là chỉ đặt bột bánh vào lò khi lò đã đạt đến nhiệt độ nướng. Vì vậy, tính năng làm nóng nhanh của lò nướng Fagor giúp lò đạt đến 150°C trong vòng 3 phút, cực kì tiện lợi. 

    - 6 tầng nướng: ngoài việc chỉnh nhiệt độ thì nhanh hơn là đổi vị trí khay nướng, để giúp bánh vàng hơn hay bớt vàng nhanh chóng. 

    - Dung tích lớn đến 77L: không có vấn đề gì khi hoàn thành 100 cái bánh cupcake trong 1 lần nướng. Thể tích khoang lò được tối ưu hóa nhờ bảng điều khiển được thu nhỏ lại.   

    Dung tích lớn giúp việc nướng nhiều bánh cupcake cùng lúc thật dễ dàng

    - Vệ sinh lò: Sau khi nướng bánh, người dùng không cần tốn quá nhiều thời gian vệ sinh lò vì gần như khá ít cặn bẩn. Đối với nướng thịt cá, những vết mỡ cháy xém lại là vấn đề lớn khi dọn dẹp, và lò nướng dễ vệ sinh hơn nhiều lần. Lò nướng Fagor có vệ sinh thủy phân và nhiệt phân xúc tác (catalytic), giúp việc lau dọn sau nấu nướng trở nên dễ dàng. 

    Nồi chiên không dầu thời gian đầu sử dụng chỉ cần vệ sinh khoang nướng, tuy nhiên thanh nhiệt trên để lộ thiên sau 1 thời gian dài sẽ dễ bẩn, khó vệ sinh. 

    Dễ dàng vệ sinh lò nướng với chương trình vệ sinh nhiệt phân xúc tác (Catalyic)

    Thương hiệu điện gia dụng Fagor là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu với dòng sản phẩm thiết bị nhà bếp chất lượng cao sản xuất tại châu  u từ năm 1956. Các sản phẩm Fagor được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam bao gồm bếp từ, máy hút mùi, máy rửa bát, lò nướng, tủ lạnh, máy giặt, máy sấy. Công ty Cổ phần Format Vietnam JSC là nhà phân phối độc quyền thương hiệu Fagor tại Việt Nam từ tháng 9/2020. Với chiến dịch “Triệu phong cách, một tình yêu bếp”, Format đã tích cực quảng bá thương hiệu Fagor rộng rãi, đồng hành cùng các tiêu chí như sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ bảo hành bảo trì tại nhà cùng sự kết hợp với các đối tác phân phối uy tín khắp cả nước, thương hiệu Fagor đã và đang làm hài lòng những tín đồ yêu bếp với tiêu chí lựa chọn khắt khe về kiểu dáng  và chất lượng.  

    Tìm hiểu thêm thông tin về lò nướng hay các thiết bị gia dụng khác của Fagor tại đây

    Công ty cổ phần Format Vietnam JSC

    Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà Golden King, 15 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. 

    Toll-free: 1800 6652

    Website: www.formathome.com.vn/fagor/ 
            www.fagorelectrodomestico.com.vn 
     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0