Nếu đồ nội thất trong không gian của bạn trở nên “vô hình”, thì sẽ ra sao?

    24/01/2020 02:001.022 lượt xem

    Nội thất tối giản làm cho không gian trở nên gọn gàng hơn, vốn không còn xa lạ, đặc biệt với những ai yêu thích lối sống tối giản. Mới đây, kiến trúc sư Choi Hyuk Joon cho ra mắt BST nội thất ẩn hình, đã đưa phong cách nội thất tối giản lên một tầm cao mới.


    Nội thất ẩn hình chắc chắn mang lại diện mạo hoàn toàn khác biệt cho không gian sống của bạn

    Tiếp nối dự án “Kệ nhìn xuyên thấu” năm 2018 của mình, kiến trúc sư người Hàn Quốc Choi Hyuk Joon trình bày một loạt đồ nội thất “vô hình” trong BST mới nhất năm 2019. Từ ý tưởng ban đầu về nội thất tối giản, kiến trúc sư Choi đã sáng tạo các loại kệ và giá lưu trữ có thiết kế hòa trộn vào không gian chung, tạo cảm giác như món nội thất bay lơ lửng trong không gian.


    Không giống như các món nội thất thông thường, kệ “ẩn hình” này có thể thấy rõ được sự gắn kết các vật liệu hay giữa các tấm thép và ốc vít


    Chiếc kệ đơn “ẩn hình” vẫn đảm bảo chắc chắn để chứa một vài cuốn sách, chậu hoa hay khung ảnh

    Để thiết kế nội thất ẩn hình, KTS Choi sử dụng 3 vật liệu khá đơn giản: Thép không gỉ, ốc vít và đai ốc. Những tấm thép mảnh có khả năng phản chiếu tinh tế, kết nối với nhau bằng đinh ốc nhỏ. Các vật dụng trưng bày sẽ được đặt trên các giá đỡ tạo bởi kết cấu này, với các chi tiết nội thất tối giản.


    Những tấm thép mỏng có bề mặt trong và sáng như gương dễ đánh lừa thị giác người dùng


    Các tấm thép có kích thước khác nhau những vẫn “ăn ý” gắn kết nhờ ốc vít

    Ở mỗi góc nhìn, nội thất ẩn hình sẽ mang một tính thẩm mỹ khác nhau tùy thuộc vào người xem. Khi nhìn thẳng từ phía trước, các yếu tố chính cực kỳ mỏng và dường như tách biệt, độc lập với nhau, cảm giác như chúng đang trôi nổi trong không trung.


    Không chỉ là nội thất tối giản, chiếc kệ ẩn mình giữa không gian, mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng

    Ngoài việc thể hiện tính chất phản chiếu và tính chất vô hình của các mảnh thép, các kệ “ẩn hình” thực sự hữu ích cho việc lưu trữ đồ đạc giúp tiết kiệm không gian. Thiết kế này còn phù hợp với phong cách nội thất tối giản và hiện đại.


    Chậu cây tưởng như ở khoảng giữa lưng chừng không gian khi được treo trên một chiếc giá treo ẩn hình


    Nội thất tối giản vô hình có thể phù hợp với bất kỳ phong cách thiết kế nhà ở

    Ngày càng có nhiều người sống trong các căn hộ nhỏ hay nơi diện tích bị hạn chế. Bên cạnh những giải pháp về cấu trúc thì tập trung vào nội thất cũng giúp cho không gian có cảm giác rộng rãi hơn. Đó cũng chính là mong muốn của KTS Choi gửi gắm trong BST nội thất tối giản ẩn hình, “Nếu tất cả nội thất trong không gian của bạn trở nên “vô hình”, thì sẽ ra sao?”. Không chỉ đáp ứng được chức năng cơ bản của nội thất, những chiếc kệ “ẩn hình” nhỏ gọn phù hợp để trang trí cho ngôi nhà.

    Bài viết: Hiền Ngôn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0