Giải pháp thiết kế không gian xanh hấp dẫn cho nhà diện tích 50m2

    17/06/2023 07:007.188 lượt xem

    Hiện nay sở hữu không gian xanh hấp dẫn cho nhà có diện tích nhỏ hẹp không phải là điều khó khăn đối với nhiều người nữa. Với 5 giải pháp thiết kế dưới đây gia chủ sẽ dễ dàng hơn khi tạo không gian xanh, nơi thư giãn lý tưởng cho nhà diện tích 50 m2.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. Biến sân thượng thành không gian xanh tươi 

    Tạo một vườn cây xanh ngát trên sân thượng là một giải pháp lý tưởng cho ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp như nhà có diện tích tầm 50m2 hoặc nhà ống. Gia chủ có thể thiết kế vườn treo với những loại cây leo làm bóng râm vườn để vừa chống nóng hiệu quả vừa làm cho không gian xanh thêm hấp dẫn hoặc đặt một vài giỏ lan khiến cho sân thượng trở nên lãng mạn. 

    Khoảng sân thượng cực ấn tượng với vườn cây xanh mướt mắt

    Bên cạnh đó, bạn có thể làm một hồ nước nhỏ với cây sen, súng, bèo tây, nuôi cá nhỏ để tạo cảnh quan “phong thủy hữu tình” ngay trên tầng thượng. Thiết thực hơn, chủ nhà tận dụng sân thượng trồng rau, củ phục vụ bữa ăn hàng ngày, có thực phẩm sạch cho gia đình. Tuy nhiên, do trên sân thượng khác với không gian dưới đất nên gia chủ không nên trồng quá nhiều cây tránh rậm rạp, rối mắt và nhiều muỗi.

    Kết hợp trồng các loại rau củ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

    2. Trân trọng khoảng hở mặt tiền để tạo không gian xanh

    Khoảng hở mặt tiền của một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn luôn có vai trò hết sức cần thiết, trở thành không gian xanh giúp bạn được nghỉ ngơi, thư giãn sau thời gian làm việc mệt nhọc. Ngoài ra, trồng cây xanh tại khoảng mặt tiền tạo điểm nhấn đầy sức sống chứng tỏ gia chủ là người yêu thiên nhiên, cây cối.

    Một hàng tre hoặc trúc ở mặt tiền tạo không gian xanh thiên nhiên cho khu vực tiếp khách

    Với những người yêu thích phong thủy, trồng một hoặc hai hàng tre, trúc cảnh trước khoảng hở mặt tiền. 2 loại cây này thanh mảnh, cao ráo rất phù hợp với nhà diện tích nhỏ và nhà ống. Trước nhà trồng tre hoặc trúc mang ý nghĩa trường tồn, sẽ đem lại may mắn, tài lộc, xua đi những vận xui, rủi ro cho gia đình. Thêm vào đó bạn có thể đặt một vài chậu hoa hồng, hoa mười giờ, phong lan để không gian xanh cho nhà ống hay không gian trong nhà đẹp mắt hơn. 

    Trồng cây leo cho mặt tiền cũng là ý tưởng phù hợp với nhà ống

    3. Không gian xanh bắt mắt cho ban công

    Hãy tận dụng khoảng ban công và khéo léo trang trí nơi đây thành điểm nhấn bắt mắt cho ngôi nhà bạn mang màu xanh tươi hấp dẫn. Chủ nhà đặt những chậu hoa nhỏ xinh xắn bên góc ban công. Với những logia nhỏ hẹp, bạn sử dụng những chậu cây, hoa treo tường chắc chắn sẽ giúp không gian xanh trong nhà bạn dù nhỏ đến đâu cũng đẹp như mơ, dễ hòa mình vào thiên nhiên. 

    Không gian ban công khoe sắc đỏ, tím

    Với những gia chủ yêu thích cầu kỳ, ban công có thể để trồng các loại hoa, cây nhỏ như hoa bông tuyết, hoa giấy, hoa mười giờ Mỹ… bạn đặt chiếc bàn trà nhỏ cùng một, hai chiếc ghế sẽ giúp không nghỉ ngơi, thư giãn thêm phần tiện nghi.

    4. Trang trí không gian xanh trên cửa sổ

    Trang trí không gian xanh trên cửa sổ bằng cây xanh, chậu hoa nhỏ là giải pháp phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp. Ánh sáng mặt trời hắt qua cửa sổ hòa cùng với màu xanh mát khiến cho căn phòng nhà bạn trở nên đầy sức sống. Một số loại cây, hoa thích hợp để trồng trên cửa sổ như cây thiết mộc lan, cây cam thảo trắng, cỏ tóc, cây xô thơm, cây tía tô, cây xương rồng…

     

    Vài chậu hoa nhỏ nhắn đủ làm “tỏa sáng” không gian xanh trong bếp

    Sử dụng các loại cây, hoa nhỏ để trang trí cửa sổ

    5. Lồng ghép cây xanh vào các phòng để tạo không gian xanh trong nhà

    Gia chủ hoàn toàn có thể để không gian xanh lồng ghép với các phòng khác trong ngôi nhà như phòng khách, phòng làm việc, phòng bếp, phòng giặt, giếng trời… Việc bày trí cây xanh trong các phòng không chỉ điều hòa không khí, mang tính thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa phong thủy. 

    Đối với phòng khách gia chủ lựa chọn một số loại cây cảnh như vạn niên thanh, thiết mộc lan, cây lan tuyết… Đặc biệt hơn, bạn thiết kế vườn đứng trên tường bằng các loại cây như cây ngọc ngân, phú quý, dương xỉ, lan ý, hồng môn, ngũ gia bì… 

    Với phòng khách nhỏ, chỉ cần một chậu cây xanh là đủ

    Phòng làm việc và phòng bếp chủ nhà nên đặt để những chậu hoa nhỏ để tô điểm cho không gian xanh trong nhà hoặc dùng kệ, giá cây để treo trên tường. Nếu nhà có giếng trời, bạn tận dụng khoảng giếng trời đó để thiết kế không gian xanh là hoàn toàn hợp lý.

    Trang trí giếng trời với một bồn cây xanh

    Dù diện tích ngôi nhà bạn nhỏ chỉ 50m2, chỉ cần tận dụng tốt khoảng không gian và khéo léo trang trí giúp bạn có ngôi nhà xanh, sạch đẹp và hấp dẫn. Sự góp mặt của cây xanh tạo cảm hứng cho cuộc sống của bạn.

    Bài viết: Hiền Ngôn

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0