Masteri Apartment: Căn hộ hiện đại nhưng mang nét cổ Hội An tại Quận 9, Sài Gòn

    14/12/2018 18:281.818 lượt xem

    Giữa một Sài Gòn sôi động và nhiều màu sắc, có một căn hộ giữ cho mình nét cổ kính trầm mặc của kiến trúc Việt Nam cận đại trong một phong cách sống thức thời.

    Thiết kế gỗ mang dáng dấp đặc trưng của kiến trúc cận đại

    Trải qua nhiều năm tháng, kiến trúc Việt Nam thời kỳ cận đại vẫn luôn là nguồn cảm hứng thiết kế cho nhiều công trình muốn mang trong mình bản sắc văn hóa dưới một lớp áo mới mẻ, hiện đại. Căn hộ hai phòng ngủ AA tại quận 9, thành phố Hồ Chí Minh không lựa chọn những phong cách thiết kế đang là xu hướng thịnh hành mà quay đầu lại, nhìn về kiến trúc Việt để lựa chọn một phong cách thiết kế với chất liệu gỗ làm chủ đạo.


    Căn hộ với diện tích khiêm tốn nhưng được bố trí gọn gàng


    Khung tranh về phố cổ Hội An cùng những chiếc ghế mây tre đặt cạnh các chất liệu gỗ mang lại sự tổng hòa hợp lý về thiết kế

    Gỗ được sử dụng trong thiết kế nội thất không phải là gỗ ép công nghiệp mà là gỗ tự nhiên như muốn tái hiện lại những chất liệu gỗ quý như gụ, lim, sến, táu,... Chất liệu gỗ được sử dụng dày đặc tại phòng khách làm nên một diện mạo đậm chất Việt cổ như một căn nhà truyền thống lâu đời tại mảnh đất Hội An.


    Sự ấm áp trong một không gian nội thất gỗ cùng lối thiết kế đậm chất Việt cổ

    Cái tinh của thiết kế gỗ trong công trình này được tạo ra từ sự chắt chiu những nét trạm trổ, trạm lộng điển hình, mang giá trị thẩm mỹ lẫn văn hóa tinh thần của người Việt. Những đường nét, họa tiết tỉ mỉ như tứ linh: long, ly, quy, phượng và tứ quý: tùng, cúc, trúc, mai được thể hiện trên những cánh cửa tủ của kệ sách, kệ tivi hay trên tấm bình phong rất ấn tượng sau kệ sofa.


    Kết hợp gương xen kẽ gỗ là mẹo thiết kế khiến căn phòng trở nên rộng rãi hơn


    Những hoa văn, họa tiết quen thuộc như con tiện gỗ, tứ quý hoa


    Một số đồ trang trí mang hơi hướng Phật giáo- một tôn giáo gắn bó với đời sống người Việt cổ rất phù hợp với thiết kế trong ngôi nhà


    Đầu rồng được đặt ở vị trí mới, không còn ở những mái ngói quen thuộc nhưng rất phù hợp với không gian sống hiện đại


    Những đồ nội thất khác cũng được lựa chọn tinh tế, phù hợp với bối cảnh thiết kế đậm bản sắc Việt


    Khu vực phòng tắm cũng được thiết kế với chất liệu gỗ thô mộc làm chủ đạo

    Giữ vẻ hiện đại cho cuộc sống hội nhập

    Bên cạnh những đường nét thiết kế mang đậm dấu ấn Việt cổ, kiến trúc sư vẫn linh hoạt pha trộn thêm những nét chấm phá của cuộc sống hiện đại. Với lối thiết kế đặt một đồ vật hiện đại cạnh một chi tiết cận đại, gia chủ có thể cảm nhận được sự giao thoa thời đại trong chính căn hộ của mình. Thay bằng việc đặt một bộ bàn ghế trường kỷ trước tấm bình phong, kiến trúc sư đặt ở đó một bộ sofa tiện lợi. Dưới những đầu gỗ hình rồng lại là một bộ piano trắng hay bên cạnh giá sách cổ là một bể kính cá cảnh.


    Sự giao thoa trong thiết kế hiện đại và cận đại

    Tại phòng khách, các chi tiết thiết kế Việt Nam thời cận đại dần được thay thế bằng lối trang trí hiện đại. Đặc biệt tại căn phòng ngủ của trẻ em, tranh sơn tường được sử dụng để vẽ nên một thế giới cổ tích đầy màu sắc, phù hợp với sở thích và tâm lý của trẻ nhỏ.


    Tivi tinh thể lỏng hiện đại đặt trên một kệ gỗ truyền thống


    Họa tiết dán tường trang trí thêm sự sinh động cho căn phòng ngủ, mang nét hiện đại nhưng vẫn phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể


    Căn phòng ngập tràn cổ tích của trẻ thơ

    Căn hộ AA là một công trình điển hình chứng minh cho sự giao thoa văn hóa và thời đại có thể được sáng tạo và áp dụng ở mọi thể loại nhà ở hay mọi diện tích mặt sàn.

    Thông tin công trình

    Tên công trình: Masteri Apartment

    Địa điểm: Quận 9, TP. Hồ Chí Minh

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0