Căn hộ 27: Gợi ý kết hợp sắc xanh và vàng đồng trong thiết kế chung cư hiện đại

    11/12/2018 16:593.383 lượt xem

    Một công trình thiết kế ấn tượng không chỉ là sự tổng hòa của nhiều yếu tố như phong cách, nội thất, chất liệu, màu sắc, họa tiết, ánh sáng, không gian,... mà còn cần những điểm nhấn đặc trưng làm nên cá tính riêng. Sự kết hợp giữa sắc xanh và vàng đồng trong căn hộ 27 dưới đây sẽ là một gợi ý thú vị cho những gia chủ muốn làm mới lại không gian sống trong nhà.

    Bảng màu đẹp đẽ được tạo bởi sắc xanh và vàng đồng

    Bộ đôi màu sắc này gợi nhớ đến những tông màu rất thân thuộc trong tự nhiên giống như màu sắc thay đổi của lá cây cuối hè sang thu hoặc ánh sáng mặt trời rọi chiếu trên những thảm cỏ xanh mướt. Khi trộn thêm chất liệu đồng trong màu vàng sẽ tạo nên sự tinh tế và nâng tầm vẻ đẹp của màu sắc này lên phân khúc sang trọng hơn. Còn màu xanh chủ đạo khi được thay đổi sắc độ, sẽ tạo nên một bức tranh đầy thư giãn, sảng khoái và mát mẻ trải dài từ màu xanh nước biển đến màu rừng xanh thẳm.

    Có một sự kết hợp hiệu quả trong trang trí khi đặt màu xanh bên cạnh màu vàng

    Xanh là tông màu lạnh và vàng là tông màu nóng. Khi đặt hai màu sắc này bên cạnh nhau trong một không gian lớn cần phải nhờ đến sự có mặt của tông màu trung tính. Trong thiết kế căn hộ chung cư này, màu trắng và đen được lựa chọn để vừa gắn kết vừa phân tách hai tông màu đối lập và đôi khi có trách nhiệm nhấn nhá, điểm xuyết để tạo nên sự cân bằng màu sắc về mặt thị giác.

    Sự xuất hiện của màu trắng làm nền trong không gian nhà

    Tường, sàn nhà và trần nhà trong không khí tươi mát của màu xanh và ấm áp của màu vàng đồng

    Tường nhà được sơn màu trắng chủ đạo và để dành những khu vực bắt mắt cho tông màu xanh. Tại không gian mở giữa phòng khách về nhà bếp với tủ bếp được sơn xanh rêu đậm đà. Kiến trúc sư đã tạo ra sự đối xứng khi lựa chọn khu vực đối diện là cửa sổ lớn để chọn sơn khu vực tường và trần xung quanh với màu gần với màu xanh của bếp.

    Kiến trúc sư không quên điểm xuyết thêm tông màu trắng ở đá hoa cương ốp trên tường bếp bên cạnh màu xanh làm chủ đạo

    Màu xanh ở tường và trần được sơn đối xứng với màu xanh của tủ bếp

    Ở sàn nhà chúng ta nhìn thấy sự xuất hiện của màu vàng trong những hoa văn gỗ mang sắc đen chủ đạo. Việc chọn màu đen cho gỗ lát sàn sẽ tạo ra sức nặng cân bằng cho những tông màu còn lại.

    Sự cân xứng giữa bộ đôi màu chủ đạo và bộ đôi màu nền trong một góc không gian phòng khách

    Ở phòng tắm, tường và sàn nhà được ốp gạch hoặc đá để chống thấm và có thiết kế khác biệt hơn so với các không gian chức năng còn lại. Kiến trúc sư đã có những sự thay đổi linh hoạt để màu trắng và màu đen xuất hiện nhiều hơn nhưng có tác dụng làm nền cho màu xanh và vàng đồng nổi bật trong các chi tiết nội thất.

    Phòng tắm ốp gỗ đen và đá hoa cương trắng

    Nhà tắm sử dụng một phần không gian để ốp chất liệu đá hoa cương màu trắng đã xuất hiện ở phòng khách, phần còn lại ốp gỗ quanh bồn tắm và bệ xí như chất liệu gỗ lát sàn nhà ở phòng khách. Khu vực trần cũng được sơn đen để tạo nên sự cân đối trong một không gian pha trộn màu hoàn chỉnh.

    Màu vàng điểm xuyết tinh tế trong đường mạch giữa những viên đá ốp tường và nhấn nhá ở trên hoa văn gỗ

    Sự kết hợp lý tưởng giữa sắc xanh và vàng đồng trong những chi tiết nội thất

    Sự tinh tế và khéo léo của kiến trúc sư khi lựa chọn các chi tiết nội thất mang bảng màu chủ đạo của đã tạo nên sức hấp dẫn và vẻ ấn tượng lớn nhất trong thiết kế chung của căn hộ.

    Những chi tiết nội thất màu vàng đồng góp phần làm nên diện mạo ấn tượng cho phong cách thiết kế của căn nhà

    Hãy nói trước về hai tông màu mang nhiệm vụ trung gian và kết nối đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình để làm nổi bật hai tông màu chủ đạo: xanh và vàng đồng. Với phong cách nội thất mang một chút hơi hướng industrial, đa phần nội thất trong căn nhà được thiết kế với những đường nét khỏe khoắn. Bên cạnh đó,việc sử dụng chất liệu sắt tạo nên những đường nét thanh mảnh và gọn gàng ở khung cửa, chân bàn, chân ghế.

    Những tiểu tiết trang trí khác như họa tiết cũng tuân theo quy luật phối màu khi chỉ sử dụng gần như hai tông màu đen trắng

    Nét ấn tượng của tông màu vàng đồng trong căn hộ trước tiên phải kể đến những chi tiết đặc sắc như chao đèn, bóng đèn trang trí, tay nắm cửa tủ và hai chiếc ghế với nước sơn hoàn toàn bằng màu vàng đồng trong bàn ăn. Diện mạo bóng bẩy và ánh đồng của màu vàng đã tạo nên một không khí ấm cúng nhưng vẫn có sự sang trọng. Làm nên sự nổi bật của những chi tiết màu vàng đồng không thể quên nhắc đến sự bổ trợ hài hòa của những tông màu nâu và nâu ngả vàng ở ghế sofa hay các chất liệu gỗ và thậm chí là màu vàng rất nhẹ trên những cánh hoa.

    Tại phòng ngủ, màu vàng đồng nhường chỗ cho màu vàng đơn sắc trên chiếc giường bọc nệm mút là điểm nhấn chủ đạo. Kiến trúc sư không quên điểm xuyết sắc vàng trên những đường may viền gối viền gương trang điểm và vẫn có sự xuất hiện của ánh vàng đồng trên chao đèn ngủ.

    Màu xanh được thể hiện khiêm tốn hơn với sự có mặt trên những chậu cây cảnh trồng trong nhà

    Màu vàng tươi sáng bên cạnh màu trắng mang lại vẻ tinh khôi, dễ chịu trong phòng ngủ

    Sự đồng bộ của gam vàng sẫm, vàng đồng và nâu vàng

    Màu xanh cổ vịt được ưu ái trở thành tông màu chính trong nội thất phòng tắm với chiếc bồn rửa mặt hay khăn tắm, khăn lau tay

    Màu xanh còn xuất hiện trên cửa kính trần phòng tắm

    Căn hộ xinh xắn với lối phối màu ấn tượng

    Bản vẽ mặt bằng căn hộ một phòng ngủ

    Đi dạo hết tất cả các gian phòng trong căn hộ ta đều thấy sự phối màu tinh tế và nguyên tắc của kiến trúc sư đã cho ra một kết quả ấn tượng. Trong thiết kế 2 hoặc 3 màu sắc là số lượng Lý tưởng cho một sự kết hợp. Tuy nhiên để làm nên một diện mạo hài hòa cần phải biết tinh ý thay đổi và sắp xếp sắc độ quan Độ và cường độ của màu sắc. Chơi với màu sắc trong thiết kế rất khó mà cũng rất thú vị.

    Thông tin công trình

    Tên công trình: Căn hộ 27

    Diện tích: 67 m2

    Địa điểm: Ukraine

    Năm: 2017

    Kiến trúc sư: Oksana Dolgopiatova

    Ảnh: Andrey Bezuglov

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0