Nhà làm kinh doanh, nội thất trong nhà nên bày trí ra sao

    04/11/2018 10:301.633 lượt xem

    Phong thủy là một trong những yếu tố cần lưu ý đối với những người làm kinh doanh tại gia. Để đón tài, hút lộc, rước vận may vào nhà, khuyến khích gia chủ nên bố trí nội thất theo một vài cách gợi ý sau.

    Cách bài trí bàn thờ ra sao?

    Vòng tròn âm dương cân bằng tượng trưng cho sự hài hòa, bền vững. Đối với bàn thờ mang tính âm thì vị trí bàn thờ nên đặt theo hướng tính dương. Hướng đặt bàn thờ tốt nhất là đối diện với cửa ra vào và hợp với tuổi của gia chủ.

    Bên cạnh đó, gia chủ cần lưu ý khi đặt bàn thờ, không để bàn thờ dựa vào cửa kính hay cửa sổ mà cần dựa bàn thờ vào bức tường vững chãi. Cần tránh đặt bàn thờ ở tầng dưới mà ngay phía trên là nhà vệ sinh hay khu vực vui chơi của trẻ nhỏ, bởi điều này sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm. 


    Bàn thờ cần được bài trí dựa vào tường vững chãi

    Hướng kê bàn ghế tại phòng khách

    Phòng khách thường là nơi đầu tiên đón những vận may vào nhà. Hướng kê bàn ghế nhìn thẳng ra cửa mang một ý nghĩa tích cực, giúp gia chủ trực tiếp đón tài lộc, may mắn cho hoạt động kinh doanh nhà mình.

    Ngoài ra cần lưu ý không kê bàn ghế ở khoảng trống giữa phòng để tránh mang lại cảm giác thiếu an toàn. Vì thế bàn ghế nên cần được kê sát tường. 


    Bàn ghế phòng khách cần được kê sát tường và hướng ra phía cửa


    Để không gian trống phía sau ghế sofa sẽ rất thoáng mắt nhưng lại không hợp phong thủy cho gia chủ làm kinh doanh

    Vị trí của bể cá cảnh

    Bể cá cảnh trong phong thủy là yếu tố giúp sinh vượng khí trong nhà. Trong kiến trúc, bể cá cảnh góp phần khiến không gian trong nhà trở nên sinh động và gần gũi với thiên nhiên. Bể cá cảnh cần đặt theo hướng hợp mệnh với gia chủ, ví dụ như người mệnh Mộc nên đặt bể cá cảnh theo hướng Bắc.


    Nhà làm kinh doanh không thể thiếu một bể cá cảnh

    Thêm vào đó, ngoài vị trí của bể cá cảnh, gia chủ cũng cần lưu ý số lượng cá thả trong bể cũng cần tương thích với mệnh của gia chủ. Chủ nhà mang mệnh Thủy nên thả cá từ 1 đến 6 con. Chủ nhà mệnh Mộc nên nuôi từ 3 đến 8 con. Chủ nhà mệnh Thổ nuôi từ 5 đến 10 con. Chủ nhà mệnh Hỏa nuôi từ 2 đến 7 con. Chủ nhà mệnh Kim nuôi từ 4 đến 9 con.


    Số lượng cá nuôi trong bể cũng cần được lưu tâm để hợp mệnh với gia chủ

    Đặt thêm cây xanh trong phòng khách

    Cây xanh là yếu tố mang lại không gian thư giãn, làm giảm bớt sự nặng nề trong nhà. Đối với những phòng khách có diện tích rộng, nên đặt nhiều chậu cây xanh với độ cao thấp khác nhau. Còn đối với những căn phòng có diện tích khiêm tốn, gia chủ nên đặt chậu cây xanh ở góc phòng.


    Cây xanh mang lại năng lượng tích cực trong nhà


    Một số loại cây cảnh mang ý nghĩa phát tài, phát lộc như: cây kim ngân, cây lưỡi hổ, cây vạn niên thanh, cây phú quý, cây bạch mã hoàng tử,...

    Thêm các đồ nội thất mang sắc vàng, ánh kim

    Màu vàng đại diện cho sự phú quý, thịnh vượng sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Thêm các đồ nội thất hoặc trang trí mang sắc vàng, ánh kim sẽ khiến không gian trong phòng không những trở nên sang trọng hơn và còn giúp mang sự tài lộc về cho gia đình.


    Đồ nội thất màu vàng, ánh kim được cho là mang lại phú quý cho gia chủ

    Ngoài những điều gợi ý trên, gia chủ cũng nên kê đồ đạc gọn gàng, không được tránh lối đi khiến nguồn năng lượng tốt bị trì trệ. Bày trí nội thất trong nhà làm kinh doanh không chỉ cần đẹp mắt mà còn cần hợp phong thủy bởi người xưa thường có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0