Lưu ý không thể bỏ qua khi chọn bàn trà cho phòng khách

    21/10/2018 17:332.215 lượt xem

    Chọn một bàn trà cho phòng khách của bạn có vẻ như là một nhiệm vụ dễ dàng khi bạn nghĩ về nó. Bạn bước vào một cửa hàng mà bạn thích, chọn chiếc bàn mà bạn cảm thấy yêu thích, phù hợp với không gian nhà mình và về nhà với nó. Tuy nhiên, bạn cũng nên thận trọng trong quyết định lựa chọn và mua bàn trà sao cho phù hợp hơn là sự đẹp mắt.

    Khi chọn bàn trà bạn cần phải tính toán quy mô và tỷ lệ phù hợp cả chiều cao, chiều dài và chiều rộng với không gian cũng như sự hài hòa với tất cả các đồ nội thất hiện có. Hơn nữa chiếc bàn đó cần phải phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn, đặc biệt là phải thân thiện với trẻ em nếu gia đình có trẻ nhỏ. Chỉ sau khi bạn đã trả lời tất cả những câu hỏi này, bạn mới có thể bắt đầu tìm bàn trà hoàn hảo cho bạn và không gian của bạn.


    Chiếc bàn trà vừa vặn sẽ giúp không gian nhà bạn thêm đẹp mắt

    Hãy chú ý đến chiều cao cũng như chiều dài của chiếc bàn

    Không có gì vụng về hơn việc chọn chiếc bàn trà quá cao hoặc quá thấp. Để đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái trong không gian sống của mình, hãy chọn một chiếc bàn trà có cùng chiều cao với đệm trên ghế sofa của bạn hoặc thấp hơn một chút.


    Chiếc bàn trà với chiều cao phù hợp không chỉ tạo sự trang nhã, sang trọng mà còn tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng

    Tương tự như vậy để tìm một bàn trà có chiều cao phù hợp, bạn nên tìm một chiếc bàn trà có chiều dài phù hợp với chiều rộng của ghế sofa. Cụ thể, bàn trà của bạn nên có khoảng hai phần ba chiều dài của ghế sofa của bạn.


    Lựa chọn bàn trà bạn cần phải tính toán đến sự phù hợp với các đồ nội thất đi kèm như sofa để tránh phải thay đổi nhiều lần

    Sử dụng quy tắc sắp xếp để có khoảng trống trong không gian

    Sau khi bạn đã tìm ra chiếc bàn có chiều cao và chiều dài mà như bạn mong muốn, đã đến lúc chọn không gian lý tưởng cho chiếc bàn trà. Thông thường, lựa chọn giữa một bàn trà hình vuông, hình chữ nhật, tròn, hoặc hình bầu dục bạn cần chú ý đến chiều dài và cả các không gian xung quanh để có khoảng trống tạo sự thông thoáng cần thiết.


    Khoảng trống gần bàn trà không chỉ tạo độ thoáng mà còn giúp bạn di chuyển được dễ dàng hơn


    Nếu khoảng trống xung quanh bàn trà quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ tạo cảm giác khó chịu khi các đồ vật ở quá xa hay quá gần

    Tạo sự cân bằng cho không gian phòng bằng đồ nội thất đi kèm

    Một quy tắc hữu ích khác để thực hiện khi lựa chọn một bàn trà là "trọng lượng" của nó. Nói cách khác, bạn nên bổ sung cho các đồ nội thất khác trong phòng để làm cho không gian cảm thấy cân bằng với chiếc bàn trà. Điều này có nghĩa là gì? Nếu ghế sofa của bạn có chân cao và mảnh, hãy cân nhắc một chiếc bàn chắc chắn, không chân hoặc có chân ngắn hơn. Mặt khác, nếu ghế sofa của bạn không có chân hãy chọn một bàn trà có chân cao hơn.


    Lựa chọn chiếc bàn trà để tạo sự cân bằng với các đồ nội thất trong không gian phòng

    Xem xét sở thích, nhu cầu của bạn và gia đình

    Tất nhiên, khi chọn đúng bàn trà cho bạn hoặc gia đình bạn, bạn nên cân nhắc lối sống của mình. Bạn có cần nhiều dung lượng lưu trữ không? Bạn có phải là người chơi trò chơi trên bàn trong phòng khách không? Bạn có xu hướng đặt chân lên bàn trà khi xem TV không? Hay bạn muốn chiếc bàn trà thân thiện với trẻ em, hãy chọn một miếng không có cạnh sắc và không được làm bằng thủy tinh.


    Lựa chọn bàn trà thì sở thích cũng là một yếu đó đáng lưu tâm


    Bàn trà phù hợp không gian lại đúng sở thích sẽ tạo tâm trạng thoải mái khi sử dụng

    Một mẫu bàn trà phù hợp, không chỉ làm đẹp thêm phòng khách nhà bạn mà còn tạo cho khách tới chơi nhà tâm lý thoải mái. Với một vài gợi ý trên đây, chúc bạn tìm được mẫu bàn vừa ý, hoàn hảo cho không gian nhà mình.

    Bài viết: Quân Nguyễn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0