House of Future Contemporary – Căn hộ sang trọng mang vẻ đẹp giao thoa Đông Tây

    01/08/2018 17:072.330 lượt xem

    House of Future Contemporary là căn hộ sang trọng, đầy tinh tế với phong cách của tương lai. Các kiến trúc sư của Studio In2 đã gây bất ngờ khi kết hợp vẻ đẹp cổ điển của kiến trúc phương Đông và điểm nhấn phá cách, hiện đại trong kiến trúc phương Tây.

    Nằm ở Đài Bắc, Đài Loan, với diện tích nhỏ nhắn chỉ 152.0 ft2, căn hộ hai phòng ngủ sang trọng House of Future Contemporary được các kiến trúc sư của Studio In2 thiết kế và thi công để tạo nên một căn hộ cho tương lai đương đại. Howard Yu, William Sun là kiến trúc sư chính của căn hộ này đã tập trung nhấn mạnh vào tầm quan trọng của bố cục và tỉ lệ, từ đường thẳng đến màu sắc.


    Kiến trúc phương Đông và phương Tây kết hợp

    Vẻ đẹp giao thoa của kiến trúc Đông Tây

    House of Future Contemporary với phong cách hỗn hợp, độc đáo nhưng không hề lộn xộn, chắp vá. Đó là sự pha trộn kết hợp cái cũ với cái mới, giữa phương Đông và phương Tây, sự ấm áp và nội thất thô lạnh. Đặc biệt còn tạo ra một sự cân bằng, hài hòa, đầy tính nghệ thuật. Hai phong cách khác nhau khi hòa quyện cùng nhau sẽ tạo ra không gian sống vừa hiện đại, vừa hợp tương lai mà vẫn mang vẻ đẹp của văn hóa Trung Hoa. 


    Không gian sống vừa hiện đại, vừa hợp tương lai mà vẫn mang vẻ đẹp của văn hóa Trung Hoa

    Điều gây ấn tượng của căn hộ là sự kết hợp lạ lẫm giữa màu xám của phương Tây và màu nâu được coi là màu sắc chủ đạo của kiến trúc Đông phương. Đánh tan suy nghĩ của nhiều người nghĩ rằng tông màu nâu và xám sẽ nhàm chán, lạnh lẽo. Thiết kế của House of Future Contemporary cùng cách bố trí đồ đạc và trang trí thông minh bạn đã tạo ra một không gian hiện đại và ấn tượng. Trong khi gam màu xám là biểu tượng của sự sang trọng, trang nhã, tinh tế và thanh lịch. Thì tông màu nâu đan xen mang đến sự ấm cúng, một chút nhẹ nhàng, tĩnh lặng cho các thành viên của gia đình.


    Gam màu xám và nâu làm màu chủ đạo

    Theo đuổi phong cách tối giản, không quá rườm rà và màu mè, tổng thể chung là một căn hộ nhỏ sang trọng với không gian rộng rãi. Toàn bộ vật liệu xây dựng và nội thất trong House of Future Contemporary đều vô cùng hiện đại. Để hài hòa với tông màu chủ đạo của căn hộ, nội thất trong nhà sử dụng gam màu trắng, đen và các loại màu nâu đậm nhẹ khác nhau. 


    Phong cách tối giản giúp căn hộ rộng rãi và sang trọng hơn

    Phòng khách khá đơn giản với bộ bàn ghế thanh lịch, ghế sofa dài thoải mái, một chiếc ghế tựa nâu vàng cùng chiếc ti vi đời mới nhất. Trong khi đó, phòng bếp lại gây choáng ngợp với màu đen huyền bí với các món đồ gia dụng hiện đại nhất. Hai phòng ngủ, phòng đọc sách hay tủ quần áo chỉ chiếm một phần diện tích khiêm tốn vẫn mang đến sự thoáng đãng và thoải mái. 


    Phòng khách đơn giản và sang trọng 


    Phòng bếp gây choáng ngợp với màu đen huyền bí 


    Phòng ngủ đơn giản nhưng vẫn tạo cảm giác dễ chịu


    Phòng ngủ còn lại mang đến sự ấm cúng


    Tủ quần áo nhỏ nhắn, chiếm không quá nhiều diện tích


    Góc đọc sách thoáng đãng, mát mẻ

    Xung quanh căn hộ là gương treo với các dây đai da quấn xung quanh tạo thêm nét sang trọng và sự tương phản trong thiết kế. Đây trở thành điểm nhấn trong trang trí căn phòng với chi tiết nhỏ nhưng cũng thể hiện được sự tinh tế và khác biệt.


    Gương treo với các dây đai da quấn xung quanh tạo thêm nét sang trọng

    Thiết kế mở giúp tiết kiệm diện tích

    Để House of Future Contemporary trở nên rộng rãi hơn, kiến trúc sư đã tạo nên một thiết kế mở, loại bỏ các bức tường và các phân vùng không cần thiết. Dù vậy, vẫn giữ được sự riêng tư của các thành viên trong gia đình bằng các vách ngăn độc đáo là các cánh cửa lưới.


    Những cánh cửa xoay vừa giúp tiết kiệm không gian vừa mang đến sự khác biệt

    House of Future Contemporary tạo sự độc đáo khi sử dụng cửa lưới, thẳng đứng và xoay. Với không gian thiết kế quay mặt về hướng Nam, căn hộ luôn mang đến sự mát mẻ và thoải mái. Những cánh cửa xoay cũng giúp tiết kiệm không gian và mang đến sự khác biệt trong thiết kế căn hộ sang trọng. Đồng thời cánh cửa kiểu này khiến cho ánh sáng tự nhiên dễ dàng lan tỏa khắp căn hộ.


    Ánh sáng tự nhiên dễ dàng lan tỏa khắp căn hộ nhờ ánh cửa lưới

    Việc sử dụng cả hai đường thẳng và đường cong trong căn hộ mang lại sự phá cách và cái tôi riêng của gia chủ. Đặc biệt, tạo ra các biến chuyển, linh hoạt trong không gian sống. Ngoài ra, thiết kế sư còn tận dụng các yếu tố thiết kế như lưới, dây thừng và cột. 


    Đường thẳng và đường cong trong căn hộ mang lại sự phá cách và cái tôi riêng của gia chủ

    Với thiết kế vượt thời gian, House of Future Contemporary là căn hộ sang trọng đầy tính nghệ thuật và vẻ đẹp độc đáo. Sự kết hợp, đan chéo giữa Đông Tây không những tạo ra sự khác biệt mà còn mang đến một không gian sống rộng rãi, linh hoạt và thoáng đãng.


    Bản vẽ căn hộ

    Thông tin công trình:

    Đơn vị thực hiện: Studio In2

    Vị trí: Đài Bắc, Đài Loan

    Kiến  trúc  sư: Howard Yu, William Sun

    Diện tích: 152.0 ft2

    Năm thực hiện: 2018

    Photography: Jackal Liu

    Nhà thầu: BoConcept, SeedDesign, QisDESIGN, GUBI 

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0