Before - After: Căn hộ 36 m2 lột xác hoàn toàn khi chọn kính là giải pháp để mở rộng không gian

    30/06/2018 02:002.238 lượt xem

    Bạn đang sống trong căn phòng chật chội, ngột ngạt và nhiều tiếng ồn? Đừng ngần ngại loại bỏ khu vực phân chia bất hợp lý để tạo ra một không gian sống tốt hơn. Ở căn hộ studio chỉ rộng 36 m2 này, những tấm kính lớn đã đóng vai trò quan trọng trong việc biến tấu căn phòng trở nên tinh tế hơn, rộng rãi và cách âm tốt hơn.

    Kiến trúc sư Emilie Melin đã biến căn hộ studio nằm ngay trung tâm thành phố Paris trong một tòa nhà cũ từ những năm 1970 trở nên vô cùng ấn tượng khi sử dụng những tấm kính làm vách ngăn và trang trí căn phòng.

    Chủ nhân của căn hộ là một cô sinh viên sống ở Pháp. Căn hộ ban đầu trước khi được nâng cấp không có phòng ngủ. Các khu vực chức năng chỉ gồm có: bếp, phòng khách, phòng tắm, và 1 tủ quần áo, chỗ ngủ là ghế dài ở phòng khách. Trong đó, phòng tắm khá lớn so với nhu cầu sử dụng.


    (Trước) Tủ quần áo và phòng tắm ngay bên cạnh tạo thành một khối chiếm rất nhiều diện tích căn hộ

    Sử dụng vách kính để tạo phòng ngủ và ngăn chia căn nhà

    Phòng tắm ban đầu quá lớn và không cân xứng so với căn hộ trong khi đó không hề có phòng ngủ. Điều này vô cùng bất tiện với chủ nhà, nhất là khi có bạn bè đến nhà chơi.

    Để giải quyết vấn đề này, kiến trúc sư Emilie Melin đã tháo dỡ tủ quần áo, sử dụng một phần phòng khách và phòng tắm để nâng cấp thành một phòng ngủ.


    (Sau) Thay thế tủ quần áo, sử dụng một phần phòng tắm và phòng khách làm phòng ngủ

    Căn phòng ngủ đã sử dụng những bức tường kính khung thép để luôn nhận được ánh sáng chiếu rọi mỗi buổi sáng sớm từ phòng khách. Bức tường kính cũng giúp căn nhà trở nên rộng rãi, sang trọng hơn và không tạo cảm giác bức bối, bí bách như các bức tường bê tông thường sử dụng.


    (Sau) Căn phòng ngủ sử dụng những bức tường kính khung thép làm vách ngăn và giúp căn nhà trở nên tinh tế hơn

    Trong phòng ngủ, chủ nhân căn hộ đã đặt một chiếc giường đôi. Phía bên trái căn phòng được sử dụng làm kệ và một tủ quần áo. Điều này, vừa giúp không chiếm quá nhiều diện tích căn phòng, vừa vô cùng gọn gàng và dễ sắp xếp. Tông màu chính của phòng ngủ là màu xám nhạt, mang lại một cảm giác dịu nhẹ, bình yên sau khi trải qua ngày dài đầy mệt mỏi. Nằm ở trên giường và nhìn ra ngoài sẽ là một khung cảnh vô cùng tuyệt vời, có nắng, có cây cối thiên nhiên khi sử dụng tấm kính trong suốt làm vách ngăn.


    (Sau) Tầm nhìn tuyệt đẹp nhìn từ phòng ngủ nhờ bức tường kính

    Mang đến vẻ hiện đại và sang trọng cho phòng tắm bằng gạch cao cấp

    Phòng tắm cũ trước khi được sử dụng một phần làm phòng ngủ có bồn tắm dài đến 6m, bàn trang điểm khá lớn, không cần thiết và nhà vệ sinh.


    (Trước) Phòng tắm ban đầu khá lộn xộn và không được cân xứng với căn hộ

    Kiến trúc sư Emilie Melin đã bỏ bớt bàn trang điểm và sử dụng diện tích đó để làm góc tắm bằng vòi hoa sen. Mặt khác, phòng tắm cũng mang đến cảm giác sạch sẽ và hiện đại khi làm bồn rửa tráng men và tủ sồi ở phía dưới để đựng những vật dụng cần thiết trong nhà tắm. KTS Emilie Merlin đặc biệt sử dụng gạch zellige Ma-rốc đen trên tường vòi sen và gạch lát đá cẩm thạch trên sàn nhà để mang đến sự hài hòa và tạo không gian nhẹ nhàng.


    (Sau) Phòng tắm mới mang đến cảm giác sạch sẽ và hiện đại

    Nhà vệ sinh bây giờ được ngăn cách bởi một vách ngăn và có thể trực tiếp vào từ từ khu vực hành lang của căn hộ. Điều này giải quyết rắc rối thường gặp ở những căn hộ thông thường khi muốn đi vào nhà vệ sinh phải đi qua phòng ngủ và phòng tắm.

    Loại bỏ tiếng ồn bằng thạch cao, sàn gỗ và kính cách âm

    Thách thức tiếp theo ở căn hộ này tiếng ồn đến từ bên ngoài và những tầng khác. Những tiếng ồn này mang đến cảm giác khó chịu và mệt mỏi.


    (Trước) Căn phòng chịu tiếng ồn đến từ bên ngoài và những tầng khác

    Để giải quyết tình trạng này, kiến trúc sư đã cách đệm các bức tường và trần nhà bằng 1¾ inches bông rockwool (hay gọi là bông khoáng) là vật liệu cách nhiệt, cách âm tốt nhất và hai tấm cách âm. Toàn bộ căn nhà cũng được thêm các tấm thạch cao vừa để trang trí vừa có khả năng cách âm vượt trội, chống ẩm và chống cháy tốt. Bên cạnh đó, sàn nhà sử dụng tấm sàn gỗ cách âm mang đến cho căn nhà một không gian yên tĩnh hơn.


    (Sau) Căn phòng được cách âm bằng thạch cao, sàn gỗ và kính cách âm

    Ngoài ra, cửa sổ kính cách âm hai lớp được đặt vào vừa chặn tiếng ồn từ đường phố vừa tạo tầm nhìn thoáng đãng, rộng mở cho chủ nhân của căn hộ.

    Biến tấu phòng bếp bằng gương lớn và vật liệu cao cấp

    Phòng bếp ban đầu ở phía bên trái lối vào. Cấu trúc hình chữ U làm không gian trở nên hẹp hơn và cản trở trong việc di chuyển. Chủ nhân căn hộ này hy vọng có thể hiện đại hóa khu vực nhà bếp nhưng vẫn giữ được bố cục tương tự.


    (Trước) Cấu trúc chữ U làm không gian hẹp hơn và cản trở trong việc di chuyển

    Giống như phòng ngủ, phòng bếp đã được mở rộng sang phòng khách một chút. Kiến trúc sư cũng chuyển bố cục phòng bếp sang hình dạng chữ L, tạo khoảng không gian lớn để di chuyển. Bên cạnh đó là một chiếc gương lớn treo ở phía đối diện bếp giúp không gian trở nên rộng lớn và tinh tế hơn.


    (Sau) Chuyển bố cục căn bếp sang hình chữ L vừa rộng rãi, vừa dễ dàng di chuyển


    (Sau) Chiếc gương lớn treo ở phía đối diện bếp giúp không gian trở nên rộng lớn và tinh tế hơn

    Các vật dụng trong nhà bếp được thêm vào như lò vi sóng, bộ cảm ứng, một tủ lạnh, máy rửa chén và máy giặt mang đến cảm giác đầy hiện đại và thanh lịch. Kiến trúc sư cũng đổi sang tủ Ikea với tông màu trắng trông gọn gàng và tinh tế hơn rất nhiều. Quầy bar mới trở thành một nơi để ăn uống và nghỉ ngơi.


    (Sau) Căn bếp sử dụng tủ Ikea mang đến cảm giác đầy hiện đại và thanh lịch

    Chủ nhà cũng cực kì thích đề xuất của kiến trúc là sàn nhà được lát gạch xi măng với họa tiết 3D pha trộn một cách sáng tạo với sàn nhà gỗ và gạch backsplash zellige cao cấp mang đến sự tương phản tốt. Đây cũng là một gam màu mang đến sự ấm cúng cho góc bếp nhỏ của cô.


    (Sau) Sàn nhà được lát gạch xi măng với họa tiết 3D pha trộn một cách sáng tạo với sàn nhà gỗ và gạch backsplash zellige cao cấp

    Sử dụng tủ Ikea cho phòng khách mang đến sự gọn gàng và rộng rãi

    Phòng khách bây giờ nhỏ hơn trước nhưng cũng đủ rộng rãi để được hai ghế sofa lớn. Đây vừa trở thành một chỗ nghỉ ngơi, giải trí vừa mang đến không gian mở đón tiếp bạn bè. Phía trước ghế sofa, song song với căn bếp, kiến trúc sư đã sử dụng tủ Ikea đặt TV và chứa đồ đạc. Nhờ vậy, đồ đạc không còn bị vứt lung tung giúp phòng khách trở nên rộng rãi và gọn gàng hẳn lên.


    (Sau) Phòng khách mang đến cảm giác ấm cúng với hai ghế sofa lớn


    (Sau) Tủ Ikea đặt TV và chứa đồ đạc giúp căn phòng gọn gàng và tinh tế

    KTS Emilie Melin thật sự đã mang đến một sự thay đổi hoàn toàn kì diệu. Kết quả là cách âm được tăng cường và phòng ngủ mới tách biệt ra khỏi phòng khách bằng vách kính. Toàn bộ căn hộ không chỉ thoáng đãng, rộng mở mà còn toát lên vẻ sang trọng và cao cấp.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Paris

    Diện tích: 36m2

    KTS: Emilie Melin

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0