Căn hộ HD 1710: Sự lựa chọn phù hợp với những gia đình thích không gian sống rộng rãi

    07/06/2018 10:092.987 lượt xem

    Đối với gia đình nhiều thành viên thì Hà Nội là một nơi “đất chật, người đông” và tìm kiếm một căn hộ phù hợp không dễ dàng. Họ cần một căn hộ rộng rãi, thoáng mát và HD 1710 là một nơi ở thích hợp. Được thiết kế theo phong cách hiện đại, căn hộ mang vẻ đẹp của sự đơn giản nhưng sang trọng.

    HD 1710 là một căn hộ có diện tích 178 m2, thuộc chung cư Hà Đô Park View, tọa lạc tại lô CC1 – KĐTM Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội. Căn hộ với 4 phòng ngủ và 1 không gian chung rất rộng, điều đó giúp gia chủ không phải lo lắng về sự bất tiện đối với gia đình đông người.


    Mặt bằng căn hộ trước khi cải tạo


    Mặt bằng căn hộ khi cải tạo dịch chuyển khu vực bếp ra tiền sảnh tạo nên không gian mở giúp tiết kiệm diện tích

    Bước qua cánh cửa vào trong căn hộ, phía bên trái là phòng ngủ được bố trí cạnh không gian chung gồm: phòng khách, phòng bếp và khu ăn. Cách sắp xếp này phổ biến tại nhiều chung cư của gia đình Việt, với mục đích tạo ra sự lưu thông không khí và cảm giác căn phòng tăng thêm diện tích.


    Không gian chung phía trong căn hộ


    Phòng bếp và bàn ăn là không gian đầu tiên sau cánh cửa

    Cân bằng với phong cách hiện đại mang nhiều đường nét, kết cấu đơn giản và ít phụ kiện trang trí, kiến trúc sư đã chọn gạch bông tại phòng bếp. Những viên gạch bông làm nền cho sự phối hợp hai gam màu đen và trắng khiến căn phòng trở nên ấm cúng, sang trọng như thể đang lưu giữ hành trình vượt thời gian.


    Sự đồng điệu giữa hoa văn của gạch bông và những đường nét của sảm phẩm nội thất đã tạo nên phòng bếp ấn tượng

    Những viên gạch bông đã từng “làm mưa làm gió” khi mới du nhập vào Việt Nam với những hình thù hoa văn đối xứng kinh điển. Khi kết hợp với phong cách thiết kế hiện đại và ngẫu hứng, những viên gạch mang đến cảm hứng bất tận cho kiến trúc sư. Đặc biệt trong căn hộ này, dùng gạch bông không hề làm lu mờ vẻ đẹp của thiết kế hiện đại mà tôn lên sự lịch sự, sang trọng, vẻ hoài niệm sẵn có lại như bị giấu đi rồi phô ra cái tinh tế, tỉ mỉ và mới mẻ.


    Từ một góc nhìn khác đến không gian bếp

    Đèn thả treo trần một lựa chọn không thể thiếu trong căn hộ như thế này. Chao đèn bán cầu với màu sắc và hình dáng cộng hưởng với nội thất khu vực bếp, còn làm tăng hiệu quả tập trung ánh sáng đối với những căn phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên.


    Căn phòng ấm cúng hơn dưới ánh đèn vàng


    Ngoài phong cách hiện đại còn là sự tối giản trong cách lựa chọn bàn ăn thiết kế không cầu kỳ và ít chiếm diện tích

    Không gian tiếp khách được tận hưởng ánh sáng và luồng gió tự nhiên hàng ngày. Gia chủ ở đây có được sự tự do, tự tại trong không khí thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên. Cách bố trí ghế sofa, cây cảnh và bàn ăn tạo nên sự bất đối xứng của căn phòng nhưng lại mang đến sự cuốn hút thú vị. Hiện nay cách bài trí này đã trở thành một xu hướng “hot” và không đụng hàng được tạo nên bởi sự khéo léo và tinh tế của các kiến trúc sư.


    Phòng khách rộng rãi và được nhận nhiều ánh sáng tự nhiên vào ban ngày

    Ngoài phòng khách, khu bếp mới có một khoảng tường trống sau khi cải tạo đã được kiến trúc sư linh hoạt trưng bày phụ kiện khiến cho không gian chung đẹp và chỉn chu hơn.


    Trang trí kệ thanh ngang làm đẹp khoảng trống cạnh bếp

    Phòng ngủ tràn ngập ánh sáng với gam màu trầm, không quá nóng và cũng không quá lạnh. Chúng đem lại sự nhẹ nhàng tinh tế đầy ấm áp và dễ chịu cho những giấc ngủ ngon. Với bầu không khí dịu nhẹ, giúp gia chủ giảm stress nhưng cũng không kém phần ấn tượng và tinh tế.


    Căn phòng ngủ tối giản nhờ màu sắc và bố trí nội thất


    Chiếc sofa đỏ đô là điểm nhấn ấn tượng trong phòng


    Sử dụng gạch màu trầm trong phòng tắm tạo nên cảm giác sạch sẽ, hiện đại


    Phòng tắm trước đây được cải tạo thành phòng thay đồ cạnh phòng ngủ chính

    HD 1710 là một căn hộ rất rộng so với mặt bằng chung các căn hộ khác tại Hà Nội. Đối với những gia đình gồm thế hệ ông bà, bố mẹ và con cái thì đây là một lựa chọn tối ưu. Mặt khác, nhờ có kiến trúc sư đã cải tạo một chút mặt bằng căn hộ, nên trông chúng lại càng thông thoáng, dễ chịu cho cuộc sống tại đây.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Tòa nhà Hà Đô Park View, Dịch Vọng, Cầu Giấy, HN

    Diện tích: 178 m2

    Năm hoàn thiện: 2016

    Đơn vị thiết kế: Aline Architect

    Kiến trúc sư trụ trì: Lê Minh Đức, Vũ Đình Phúc.

    Nhiếp ảnh: Triệu Chiến

    Bài viết: Thùy Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0