Cảm nhận tròn vị Hà Nội với The 90’s Homestay Hanoi - Lý Thường Kiệt

    27/05/2018 02:004.988 lượt xem

    Hà Nội bây giờ không chỉ là mảnh đất cho riêng người Thủ đô. Đã tự bao giờ có rất nhiều người đến Hà Nội và ôm trong tay bao mong ước, bao dự định của một cuộc sống mới. Ta ở Hà Nội lâu ngày, bỗng một thoáng giật mình liệu mình đã đủ hiểu về nơi đây? Đi đâu để chiêm nghiệm, để đắm say một chất Hà Nội nguyên bản?

    Tìm thấy bóng dáng Hà Nội trong một căn hộ tập thể xưa cũ

    Cùng với hai địa chỉ khác ở Hàng Bún và Hàng Thùng, The 90’s Homestay Hanoi - Lý Thường Kiệt là một mảnh ghép nhỏ xinh ấp ủ bao hoài niệm về một Hà Nội xưa cũ của những thập niên 90. Thập niên 90 là khoảng thời gian mà con người ta dần hình thành những nếp sống hiện đại nhưng vẫn giữ vẹn nguyên những phong tục xưa cũ. Mốc thời gian tựa như một bản lề giao thoa văn hoá khiến cho du khách khi đến với The 90’s Homestay Hanoi không bị bỡ ngỡ bởi cảm giác xa lạ, xưa cũ, trái lại, cảm thấy đâu đó một chút thân quen như đã từng bắt gặp một Hà Nội như thế này qua từng thước phim, từng bức ảnh, hay qua lời kể của một ai đó.

    Homestay nằm trong khu tập thể - một trong những kiểu công trình mang dấu ấn bản sắc của những các thành phố lớn lên sau Độc lập. Diện tích một căn nhà tập thể chỉ rộng chừng 35m2 - 40m2 với một gian nhà, một gian bếp và một khu phụ. Đến với The 90’s Homestay Hanoi, du khách sẽ thu mình vừa đủ trong một không gian sống của căn nhà tập thể. Sẽ chẳng thể nào tìm được đúng bản sắc của Hà Nội nếu Homestay được xây dựng bằng một công trình mới, trên nền đất mới. 


    Ngôi nhà bao gồm một phòng khách liền giường ngủ, gác xép, phòng bếp nhìn ra cửa sổ và một nhà vệ sinh


    Gác xép chỉ vừa chỗ cho một giường ngủ đôi. Căn nhà rất phù hợp với một gia đình gồm bố mẹ và hai con muốn hoài niệm về không gian sống của những năm cuối thế kỉ trước

     

    Du khách sẽ được đắm chìm vào văn hóa đọc của những cuốn sách đã xuất bản từ thuở xưa

     

    Khu bếp nằm dưới gác xép, diện tích nhỏ nhưng vừa đủ để sắp xếp các đồ đạc cần thiết như một chiếc tủ lạnh, một chiếc máy giặt, một bồn rửa và chế biến thức ăn, một bàn ăn


    Một góc Hà Nội với những bậc cầu thang gỗ được tận dụng làm những ô tủ đựng đồ dùng và đồ trang trí

    Chất liệu Hà Nội của những năm 90

    The 90’s Homestay Hanoi - Lý Thường Kiệt được trìu mến gọi với cái tên là “Ngôi nhà của những người yêu Hà Nội". Tại nơi đây, ở bất cứ không gian nào, góc hình nào, du khách cũng có thể bắt gặp một Hà Nội xưa dịu dàng. Tone màu trắng của tường kết hợp với sắc nâu trầm của gỗ gợi cảm giác sáng sủa mà vẫn ấm áp, ở không gian lạ mà vẫn gần gũi, thân quen.


    Một góc Hà Nội với bộ bàn ghế bàn gỗ, chiếc tủ tường nép cạnh cửa sổ thân thương


    Gỗ là chất liệu chủ đạo của tất cả đồ đạc trong nhà, như chiếc đôn bằng gỗ này


    Hà Nội tròn vẹn chỉ qua một góc nhỏ với đèn bàn hộp hoa văn và bình gốm sứ

    Nói về chất liệu trong kiến trúc Hà Nội xưa, không thể không kể đến những tấm gạch bông nhiều hoa văn được lát trên sàn. Chất liệu gạch bông cổ điển trong những năm gần đây đã trở lại một cách ngoạn mục, trở thành cảm hứng sáng tạo trong kiến trúc hiện đại. Nhưng dù biến tấu thế nào, gạch bông vẫn thân thương nhất khi được đặt trong một không gian hoài niệm như căn nhà homestay tại Lý Thường Kiệt.


    Sàn gạch bông huyền thoại, bạn có nhớ không?


    Bồn rửa tay bằng chất liệu đá thô sơ như một điểm nhấn nho nhỏ giữa các đồ vật chất liệu gỗ

    Bỏ ra chi phí từ 900.000 đến 1,5 triệu cho một ngày hoài niệm ở Homestay không phải là chi phí quá đắt đỏ cho một nhóm du khách từ 2 - 4 người. Những giá trị mà nét thân thương của Hà Nội xưa đem lại sẽ làm giàu hơn tình yêu Hà Nội, tình yêu với mảnh đất Thủ đô, đặc biệt là khi cuộc sống vội vã đã quá mệt mỏi, ta cần một chốn bình yên để làm dịu dàng trái tim mình. 

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: The 90’s Homestay Hanoi 

    Địa điểm: Lý Thường Kiệt, Hà Nội

    Ảnh: Dương Nguyễn

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0