Nét đẹp của căn hộ A.D01 – Nơi bình yên đơn giản là nhà

    04/05/2018 03:483.979 lượt xem

    Nhận thiết kế một căn hộ, công việc của kiến trúc sư không phải là tạo nên một kiệt tác kiến trúc hay bất cứ một thông điệp to lớn nào cả. Tất cả những gì cần làm chỉ là đưa được những ủy thác và sự tin tưởng của gia chủ, thổi vào không gian ấy sự bình yên và đơn giản, để mỗi công trình là một nơi bình yên ấm áp nho nhỏ. Và căn hộ A.D01 chính là một nơi bình yên đáng yêu giữa cuộc sống chen chúc bao sự xoay vần.

    Căn hộ tinh giản A.D01 với gam màu trắng

    A.D01 là một căn hộ chung cư tọa lạc tại Hà Nội với diện tích 103m2, căn hộ ban đầu là một hiện trang thô, tuy không gian đã phần nào định hình được vị trí nhưng chưa xây tường cũng như chưa định hình rõ ràng các vị trí nội thất trong không gian sống. Nhưng qua ban tay của đội ngũ kiến trúc sư, A.D01 đã trở thành một ngôi nhà gây thương nhớ không bởi sự lộng lẫy, mà bởi sự bình yên trong từng góc nhỏ.


    Nhà đơn giản lắm, đó là nơi mỗi người đều muốn trở về sau một ngày dài.

    Toàn bộ không gian trong nhà lấy phong cách tối giản (Minimalism) và màu trắng làm chủ đạo, nhấn nhá những món nội thất màu đen hiện đại, và sàn nhà gỗ đơn giản như giúp A.D01 lấy lại sự cân bằng cho toàn không gian, mang chút gì đó ấm áp nhẹ nhàng và giúp căn hộ không trở nên trống trải hay đơn điệu.

    Mặt bằng với hai phòng ngủ là phần không gian riêng duy nhất, các phòng sinh hoạt chung khác như phòng khách, nhà bếp, phòng ăn và lô gia đều có sự kết nối với nhau, không có bất kỳ một sự ngăn cách nào. Nội thất được thiết kế và chọn lựa theo lối tối giản và tiện dụng để lấy nhiều diện tích cho các sinh hoạt gia đình nhất.


    Toàn bộ không gian mang đến sự nhất quán, đủ nhưng không rối, ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ dễ dàng tỏa khắp căn phòng.

    Để lấy được nhiều nhất ánh sáng tự nhiên vào không gian sinh hoạt bên trong, kiến trúc sư đã thực hiện ngôi nhà với các khoảng không gian mở, dẫn ánh sáng trong trẻo thẳng từ cửa sổ hoặc các lô gia vào nhà, hầu như các khoảng không gian đều được sắp đặt thẳng tắp để ánh sáng có thể ghé lại từng góc nhỏ trong nhà.

    Thêm một lợi ích của việc loại bỏ các vách ngăn chia không gian là không gian sinh hoạt chung của gia đình đã rộng nay còn thoáng và kết nối với nhau tốt hơn bao giờ hết, từng vật dụng đều được sắp đặt nương theo tường.


    Mọi thứ đều được tinh giản đến tối đa để gia đình trải nghiệm không gian sống thoải mái nhất.

    Nơi bình yên đơn giản là nhà

    Căn hộ A.D01 chào đón những thành viên trong gia đình trở về nhà với căn bếp tinh tươm mang một màu trắng sáng sạch sẽ, bộ bàn ăn gia đình đơn giản đặt chếch về phía đối diện. Chỉ đơn giản là bộ bàn ghế 2 màu trắng đen, giá để gia vị và chén bát nho nhỏ được treo trên tường ngay phía trên bàn, quy định đây là nơi cả nhà quây quần bên mâm cơm nóng hổi, nhẹ nhàng ánh chiều tà và làn gió nhẹ từ cửa sổ.

    Nhà bếp chỉ đơn giản là những đồ nội thất bếp được xếp khéo léo tạo thành một không gian nấu nướng nhỏ nhưng tiện nghi. Với nội thất âm tường, phần tủ bếp treo tường và chiếc bồn rửa ăn sâu trên mặt bàn bếp, tất cả tạo nên một không gian phẳng, giản dị mà hiện đại.


    Khu vực bếp và bàn ăn được đặt ở gần lối cửa ra vào.


    Tổng thể không gian bếp hiện đại và gọn gàng với đầy đủ dụng cụ bếp.


    Một khoảng không gian đủ cho 2 người lớn thoải mái làm bếp mà không cần di chuyển quá nhiều.

    Một khoảng trống ngăn cách giữa khu vực ăn uống và phòng khách vừa được xem là khoảng ngăn không gian ước lệ, vừa là nơi cửa hai phòng ngủ để gia đình di chuyển dễ dàng và không xảy ra tình trạng chật chội hay vướng víu trong đi lại.

    Phòng khách trong nhà được trang trí nội thất tối giản, chỉ để một bộ sofa màu xám cùng những chiếc ghế lẻ, tất cả quây quần xung quanh một chiếc bàn chữ nhật nhỏ đen tuyền. Chiếc TV treo tường cùng kệ phòng khách tạo thành một không gian phòng khách đủ đầy.


    Lối “hành lang ngay trong nhà” đồng thời cũng là sự phân cách ước lệ giữa phòng ăn và phòng khách.

    Nếu muốn tìm một chốn riêng cho mình, thẩn thơ thả trôi muộn phiền theo mây trời, tận hưởng không khí trong lành cùng cái nắng dìu dịu cùng sự tĩnh tại thì phỏng riêng của gia chủ chính là nơi ấy. Để có thể mở rộng nơi hòa mình cùng thiên nhiên nhưng phòng ngủ không có ban công, kiến trúc sư đã đề xuất ý tưởng sử dụng lô gia ăn sâu vào nhà và được gia chủ đồng ý.


    Bên ngoài cánh cửa sổ cao và trong suốt là phần lô gia với cây xanh trang trí ở cả hai phần tường.

    Lô gia ngoài công dụng là một ban công ở trong nhà, đây còn là nơi ánh sáng mặt trời ghé thăm không gian riêng, nơi cũng đầy tình yêu thương và tinh tế như khu vực sinh hoạt chung.


    Một bức tường kính mở ra không gian xanh trong phòng ngủ, lô gia vừa đủ rộng để vợ chồng trẻ cảm nhận làn gió mát cùng tiếng rì rào từ cây xanh.

    Hai từ “đơn giản” như được dùng riêng cho căn hộ A.D01 với toàn bộ nội thất được đặt âm tường, toàn bộ không gian phòng ngủ chỉ đặt chiếc giường đôi và kệ tủ đầu giường.


    Không có quá nhiều thiết bị hiện đại bên trong phòng ngủ, ánh đèn có độ sáng vừa phải sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon.


    Chỉ có một góc làm việc nhỏ kết hợp tủ sách được đặt âm tường.

    Một lần kính mang sắc trầm ngăn cách phòng ngủ và tủ quần áo, phòng tắm và nhà vệ sinh trong phòng. Căn phòng ngủ chính vẫn đi theo tông màu trắng – đen nhưng được làm nhẹ đi với màu ghi nhạt và nâu trầm.


    Từng phần không gian đều được phân chia ngăn nắp với các vách kính hiện đại.


    Cánh cửa kính trượt tiết kiệm không gian phòng tốt nhất!


    Bên trong là phòng thay đồ là phòng tắm và nhà vệ sinh riêng.

    Căn phòng nhỏ của bé gái tuy vẫn giữ phong cách chung của căn hộ nhưng lại phảng phất màu hồng cũng như vật dụng dễ thương.


    Phòng ngủ của bé gái trong nhà.

    Có nhiều hơn một yếu tố để tạo nên sự khác biệt, tạo nên được “cảm tình” khi vừa đặt chân đến. Với A.D01 thì đó là nét giản đơn, sự đồng điệu trong từng món nội thất trong nhà, lô gia nhỏ xinh với hàng cây xanh rì rào trước gió, và A.D01 chỉ đơn giản là ngôi nhà của sự bình yên, nơi hạnh phúc trở về cho một gia đình nhỏ.


    Bản vẽ công trình.


    Bản vẽ chi tiết A.D01.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: A.D01

    Địa điểm: Hà Nội, Việt Nam

    Đơn vị thiết kế: Flat6

    Kiến trúc sư thực hiện: Nguyễn Bá Dũng, Trần Quang Hưng, Đỗ Tú Anh, Đinh Công Quỳnh

    Diện tích: 103m2

    Năm hoàn thành: 2017

    Hình ảnh: Triệu Chiến

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0