Nữ chủ mệnh kim, phòng bếp không thể thiếu những món đồ nào?

    03/05/2018 07:281.926 lượt xem

    Phòng bếp hiện nay không chỉ là góc nội trợ, mà còn là nơi lan tỏa cảm giác ấm cúng, gần gũi cũng như góp phần hoàn thiện những ý tưởng thiết kế nội thất cho căn nhà. Mặt khác, theo phong thủy thì phòng bếp có ý nghĩa quyết định đến tài lộc và thịnh vượng của gia đình. Vậy đối với nữ chủ mệnh Kim, phòng bếp nên lựa chọn những món đồ nào cũng như cách bố trí làm sao để hợp phong thủy, giúp mang đến may mắn cho gia chủ?

    Đối với người mệnh Kim, trước hết nên chọn hướng bếp phù hợp để có thể đón nhận được những luồng sinh khí tốt và tránh được khí gây bất lợi cho sức khỏe hay vận may của gia chủ. Hướng Tây là lựa chọn tốt nhất dành cho nữ chủ mệnh Kim để bố trí hướng bếp.

    Cách lựa chọn vật dụng thích hợp cho khu vực bếp của người mệnh Kim ngoài tác dụng phong thủy còn giúp tạo ra không gian mang đậm phong cách, cá tính riêng của gia chủ.

    Những món đồ kim loại tăng cường sinh khí cho không gian bếp của nữ chủ mệnh Kim

    Trong căn bếp của nữ chủ mệnh Kim, rất thích hợp để bố trí những vật dụng làm từ kim loại như vàng, bạc, đồng, sắt, thép hay các thiết bị điện tử để thúc đẩy sự lưu thông của các luồng sinh khí. Hơn nữa, đối với không gian hỗn hợp nhiều mùi như bếp thì kim loại là lựa chọn tối ưu.

    Ý tưởng thiết kế đồ dùng nội thất cho phòng bếp với chất liệu kim loại là một gợi ý lý tưởng cho gia chủ mệnh Kim, đồng thời giúp mang đến một không gian hiện đại, sang trọng và thoáng sạch.


    Từ những chiếc ghế, đèn trang trí bằng kim loại… 


    … hay hệ tủ bếp được ốp kim loại đều khiến căn bếp trở nên sang trọng, hiện đại 


    Các thiết bị điện tử cũng nên có mặt trong căn bếp hiện đại của nữ chủ mệnh Kim

    Tăng cường năng lượng cho nữ chủ mệnh Kim với những món đồ bằng thủy tinh, gương, kính

    Các loại đồ dùng như thủy tinh, gương, kính cũng được khuyến khích sử dụng trong không gian bếp của người mệnh Kim để gia tăng may mắn và vượng khí cho gia chủ, có thể kể đến như gương treo, bình hoa, ly, chén… Ngoài tác dụng về phong thủy, những món đồ từ các chất liệu này cũng giúp phòng bếp thêm phần khang trang và đầy thú vị. 


    Gương ốp bếp không chỉ tốt cho gia chủ mệnh Kim mà còn tăng cường cảm giác thoáng rộng cho không gian này


    Sử dụng vách kính cho phòng bếp giúp phân chia không gian chức năng mà vẫn đảm bảo tiêu chí cởi mở 


    Những chiếc bình lưu trữ hay lọ hoa thủy tinh phủ thêm màu sắc tươi mới và năng lượng tràn đầy cho khu bếp của người mệnh Kim

    Sử dụng khéo léo đồ vật bằng gỗ trong căn bếp của người mệnh Kim

    Gỗ được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế, trang trí nội thất. Để giúp căn bếp bớt đi sự nhàm chán thì những đồ vật bằng gỗ là rất cần thiết. Theo phong thủy quan niệm rằng Kim khắc Mộc, tuy nhiên, đối với nữ chủ mệnh Kim, có thể đặt đồ gỗ ở trong bếp nhưng tránh sử dụng những món đồ chiếm diện tích lớn trong nhà, sẽ tạo ra nhiều bất lợi cho gia chủ. 


    Thay vì thiết kế tủ bếp bằng gỗ chiếm nhiều không gian thì những chiếc kệ treo tường vẫn giúp nữ chủ mệnh Kim lưu trữ đồ đạc gọn gàng và đẹp mắt


    Một thiết kế đồ lưu trữ bằng gỗ nhỏ gọn cho không gian bếp


    Căn bếp trở nên vô cùng thú vị với những món đồ gỗ treo tường vừa có chức năng lưu trữ vừa hiệu quả khi trang trí

    Cây lá kim tốt cho phòng bếp của người mệnh Kim

    Xu hướng thiết kế mới hiện nay thường ưa chuộng việc đưa cây xanh vào không gian nhà ở, trong đó có cả phòng bếp. Đối với nữ chủ mệnh Kim, việc lựa chọn cây xanh phù hợp là rất cần thiết. Hãy chọn một số loài cây có lá kim, sắc nhọn như cây tùng, ngọc lan, kim bách hợp, hoa kim ngân… để bố trí trong không gian bếp.


    Cây lá kim bổ sung khí tốt cho không gian bếp của người mệnh Kim

    Vì người mệnh Kim kỵ màu đỏ nên khi chọn cây cho không gian sống như phòng bếp thì nên tránh các loại cây có lá hoặc hoa màu đỏ.

    Chọn đồ dùng có màu sắc hợp với người mệnh Kim trong phòng bếp

    Theo nguyên lý tương sinh trong ngũ hành, Thổ sinh Kim. Vì vậy, màu sắc phù hợp nhất cho người mệnh Kim là màu vàng và màu nâu đất. Với màu vàng rực rỡ, nữ chủ mệnh Kim có thể sử dụng một số món đồ để làm điểm nhấn nổi bật cho không gian bếp của mình.


    Một chiếc tủ bếp màu vàng thích hợp cho người mệnh Kim và tạo ra một căn bếp nổi bật, ấn tượng


    Gia chủ mệnh Kim cũng rất hợp với màu trắng. Màu trắng dễ sử dụng trong trang trí nội thất. Nhấn nhá một chút sắc vàng trên nền trắng là một lựa chọn đầy thú vị cho căn bếp


    Một căn bếp sử dụng màu sơn nâu đất, cây lá kim và cách trang trí ấn tượng phù hợp với người mệnh Kim

    Ai cũng muốn sở hữu một căn bếp lý tưởng, chỉ cần một chút lưu ý khi chọn đồ dùng cho phòng bếp của nữ chủ mệnh Kim để phù hợp với những nguyên tắc trong phong thủy, đem lại vượng khí, may mắn, tài lộc cho gia chủ và biến căn bếp thành một không gian đầy sức sống, gần gũi, ấm cúng.

    Bài viết: Như Trang 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0