Khi còn độc thân, người đàn ông nào cũng chỉ cần một căn hộ 33m2 như thế này là đủ

    28/04/2018 15:466.667 lượt xem

    Người ta thường nói, căn nhà không thể thiếu bếp lửa và bàn tay chăm sóc của người phụ nữ. Nhưng chuyện này chẳng hề là gì với một người đàn ông thích tận hưởng cuộc đời độc thân trong một căn hộ đủ mọi tiện nghi thông minh chỉ với diện tích 33m2.

    33m2 vẫn thiết kế hợp lý được 5 phòng chức năng

    Dự án 33m2 flat một tầng rưỡi trong một toà nhà cổ giữa trung tâm Mát-xcơ-va nghe qua có vẻ là một bài toán khó khăn. Tuy nhiên, bằng lối thiết kế thông minh, tiết kiệm diện tích, chủ nhân của căn hộ này vẫn có một không gian sống tiện nghi với đầy đủ các phòng chức năng.

    Cũng giống như bao kiến trúc cổ khác của Mát-xcơ-va, căn hộ này có lối ra vào được xây cao hơn mặt sàn chung với lối cầu thang từ ngoài dẫn vào nhà. Thông thường với kiểu nhà này, phần thấp hơn cầu thang sẽ được tận dụng làm nhà kho hoặc hầm rượu. Tuy nhiên, với diện tích chỉ 33m2, toàn bộ tầng hầm sẽ trở thành không gian sinh hoạt chính.


    Tổng diện tích ngôi nhà chỉ có 33m2, cửa ra vào nằm cao hơn mặt đất nên cần một lối cầu thang dẫn xuống

    Để tiết kiệm thêm diện tích, phần tầng lửng ngôi nhà không chỉ có cửa ra vào và lối dẫn cầu thang, kiến trúc sư còn thiết kế thêm móc treo đồ, ghế nghỉ và một nhà vệ sinh. Ai cũng biết thời tiết ở Mát-xcơ-va thường rất lạnh và quãng đường di chuyển quanh thành phố thường rất dài. Vì thế, khi được trở về nhà, người dân ở đây thường có thói quen cởi áo khoác dính đầy bụi tuyết, nghỉ chân một lát cho đỡ mỏi, và nhà vệ sinh dĩ nhiên là cần thiết cho nhu cầu cá nhân.


    Đằng sau cánh cửa là ghế nghỉ và móc treo đồ


    Nhà vệ sinh vừa vặn, khá thoải mái để sử dụng


    Bản vẽ mặt cắt hướng di chuyển từ trong nhà ra ngoài phố


    Bản vẽ mặt cắt không gian sinh hoạt chính

    Bước xuống cầu thang là gian phòng khách, đi dọc theo hành lang sẽ dẫn tới phòng ngủ, bên cạnh là nhà tắm. Vậy còn nhà bếp đâu? Chẳng lẽ cuộc sống của một người đàn ông độc thân sẽ nói không hoàn toàn với chuyện bếp núc và giặt là? Câu trả lời nằm ở chiếc tủ âm gỗ dọc hành lang.

    Nếu chỉ nhìn bên ngoài, chắc chắn ai cũng tưởng như đây là một chiếc tủ đựng quần áo. Phải đến khi mở cánh tủ ra bạn mới thấy chiếc tủ này có nhiều hơn một chức năng chứa đồ.


    Trong chiếc tủ này có gì?


    Một gian bếp với đầy đủ tủ bếp, bếp âm, máy hút mùi, bồn rửa, gia vị, đĩa, cốc,...


    Kéo một ngăn kéo là ra kệ chuẩn bị thực phẩm vô cùng tiện lợi

    Bên cạnh gian bếp là gian giặt là cũng nằm ẩn nấp sau hai cánh tủ. Ở đây có máy giặt và các ngăn để bàn ủi hay quần áo.


    Không gian giặt là mini nhưng đầy đủ tiện nghi

    Cuối cùng là gian phòng ngủ với giường đôi, cửa sổ, bàn đầu giường, đèn ngủ, ghế ngồi. Tất cả mọi thiết bị đều không thiếu gì. 


    Gian phòng ngủ chỉ cần nhỏ gọn như vậy thôi


    Phòng ngủ còn được ngăn cách riêng tư bằng một tấm rèm

    Thiết kế thông minh, tiết kiệm diện tích - không gian

    Đây có lẽ là một trong những căn hộ tiêu biểu cho lối thiết kế thông minh, tiết kiệm diện tích. Việc đặt gian bếp và gian giặt là nằm trong một chiếc tủ giúp tiết kiệm tối đa diện tích khi không sử dụng đến, đặc biệt khi chủ nhân căn hộ là một người đàn ông độc thân, nhu cầu sử dụng bếp và giặt là không nhiều. 

    Với thiết kế thông thường ở Việt Nam, gầm cầu thang thường được tận dụng làm nhà vệ sinh. Tuy nhiên, gầm cầu thang trong căn hộ này chính là một chiếc tủ quần áo nhiều ngăn kéo có thể kéo ra, kéo vào tiện lợi.


    Tủ quần áo được thiết kế nằm dưới gầm cầu thang


    Không gian nhỏ nhưng vẫn đầy đủ ngăn treo đồ và ngăn gấp đồ

    Phòng khách không áp dụng thiết kế giấu đồ như gian bếp, gian giặt là và tủ quần áo. Phòng khách sử dụng không gian vừa đủ cho bàn trà, ghế tựa và một tủ đầy sách. Tuy nhiên, khi có nhiều khách tới thăm nhà, gia chủ có thể sử dụng những chiếc ghế được gấp gọn và treo sẵn trên tường như thế này.


    Phòng khách có sẵn ghế cho nhiều người

    Dự án căn hộ 33m2 không chỉ áp dụng lối thiết kế tiết kiệm diện tích, kiến trúc sư cho căn nhà này còn sử dụng thiết kế tiết kiệm không gian. Điển hình cho điều này là việc loại bỏ hoàn toàn một bên tay vịn cầu thang để tránh cảm giác quá nhiều chi tiết trong một không gian nhỏ.


    Cầu thang với tay vịn chỉ có ở một bên

    Trong kiến trúc của các phòng khách sạn, cửa kính của phòng tắm được sử dụng thay tường hay cửa gỗ để ăn gian không gian nhìn tổng quát cho cả căn phòng. Đối với ngôi nhà này cũng thế, kiến trúc sư sử dụng cửa kính tròn đối diện gương để tăng độ rộng và sâu cho ngôi nhà.


    Trong phòng tắm có gương, bồn rửa và vòi hoa sen

    Với diện tích chỉ vỏn vẹn 33m2 cho một căn hộ chưa đến hai tầng, có lẽ đây chính là thiết kế tối ưu và thông minh nhất cho những người trẻ năng động, còn độc thân và sinh sống trong những thành phố lớn chật chội.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: 33m2 flat

    Đơn vị thiết kế/thi công: Studio Bazi

    KTS thiết kế/thi công: Alireza Nemati

    Địa điểm: Mát-xcơ-va, Nga

    Diện tích: 33m2

    Năm hoàn thành: 2017

    Hình ảnh: Polina Poludkina

    Người viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0