Tìm hiểu bí quyết bài trí nội thất có thiết kế hình học hiệu quả

    22/04/2018 01:001.441 lượt xem

    Chơi đùa với các hình khối đa dạng và tạo ra các mẫu thiết kế nội thất mới luôn làm cho công việc thiết kế trở nên thú vị và vui nhộn hơn. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những bí quyết hình học, những khối hình thú vị ấy ngay trong những đồ nội thất thân thuộc hàng ngày.

    Bộ sưu tập đèn LED U-Light của Timo Ripatti

    Công ty Timo Ripatti đã hoàn thành bộ sưu tập đề cao tính biểu tượng của các khối hình học thông qua bộ đèn U-Light. Thay vì là những bóng đèn dài hay các chùm đèn cổ điển thì nay, Timo Ripatti đã uốn cong khung nhôm để tạo ra một loạt các đèn thả trần dạng vòng tròn tỏa sáng, hay các đèn treo tường nửa vòng cung lạ mắt.

    Và sự sáng tạo độc đáo này đã nhận được trái ngọt với giải thưởng danh giá NYCxDESIGN của tạp chí Thiết kế nội thất và ICFF trong hạng mục Chiếu Sáng.


    Vòng cung tròn độc đáo lần đầu tiên được áp dụng làm đèn tạo nên một không gian lạ mắt.

    Không chỉ mang đến một mẫu thiết kế mới trong các không gian nội thất sang trọng, bộ sưu tập U-Light còn mang đến khả năng chiếu sáng tối ưu hơn những loại đèn truyền thống khi ánh đèn LED có khả năng khuếch tán ánh sáng trắng nhẹ nhàng bao phủ không gian.

    Bộ sưu tập đèn U-Light bao gồm 2 mô hình thiết kế, tuy có một vài điểm khác biệt nhỏ trong thiết kế nhưng điểm chung của hai mô hình là đều là nhưng thanh nhôm được uốn tròn cùng các đặc tính kỹ thuật giúp khuếch tán ánh sáng tốt nhất. phiên bản đầu tiên của đèn U-Light được ra đời vào năm 2016 gồm bộ 3 đèn thả trần được kết nối với nhau, một vành đai mang hình chữ U úp ngược làm chức năng khung thép cố định đèn ở trần nhà.


    Bộ sản phẩm đèn trần của U-Light mang đến ánh sáng nhẹ nhàng và trải rộng cả không gian chứ không tập trung vào một điểm.


    Bộ sản phẩm thứ hai được thiết kế là một đèn thả trần như một chữ U úp ngược.

    Với phiên bản mới hơn vào năm 2017, bộ đèn U-Light bao gồm một cung tròn đơn có chức năng như một đèn tường, đèn treo tường mang hình nửa cung tròn và một bộ đèn trần.

    Đặc biệt với các sản phẩm của bộ sưu tập U-Light thì có thể được đặt theo nhóm hay riêng lẻ từng sản phẩm để cho ra được những hiệu ứng khác nhau như ánh sáng cường độ cao hay ánh sáng rạp. Thêm một ưu điểm khác của U-Light chính là trọng lượng sản phẩm cực kỳ nhẹ và thiết kế gọn gàng, không chiếm nhiều không gian trong phòng nhưng vẫn dễ dàng lấp đầy không gian sống. 


    Đèn U-Light có thể được sử dụng thành nhóm cho từng mục đích chiếu sáng khác nhau trong không gian lớn.

    U-Light như là một sản phẩm đi đầu trong xu hướng thiết lập những hình dạng ánh sáng khác nhau, không chỉ tự khép mình vào hình tròn và vòng bán nguyệt, đèn U-Light sở hữu cho mình rất nhiều kích cỡ và mô hình khác nhau, từ đó giúp các kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo trong nhiều không gian nhà, đạt được hiệu ứng phong cách nội thất tuyệt vời thông qua ánh đèn.

    Chiếc bàn ảo giác Doppler thuộc công ty nội thất Bonaldo (Giuseppe Viganò thiết kế)

    Chiếc bàn cà phê mang tên Doppler là một phần bổ sung cho bộ sưu tập bàn cà phê Doppler của công ty nội thất Bonaldo cung cấp, sản phẩm được thiết kế bởi Guiseppe Viganò. Ý tưởng chính của bảng điều khiển kỳ lạ với nhiều mảnh ghép hình học này là tạo ra ảo giác như đây không phải là một chiếc bàn đơn mà là nhiều mảnh nhỏ ghép lại với nhau.


    Những chiếc bàn với hình dáng kỳ lạ, chiều cao khác nhau…


    …Họa tiết chồng chéo như đang trêu đùa với thị giác người sử dụng.


    Chân bàn cũng làm cho ta nhầm lẫn nếu không nhìn kỹ.

    Các màu sắc và họa tiết trên chiếc bàn cà phê Doppler được nghiên cứu kỹ càng để tạo ra được những hình dạng và hiệu ứng chồng lặp tốt nhất.

    Khung gỗ của chiếc bàn được sơn mài và mặt bàn được làm bằng gỗ tần bì hoặc gỗ óc chó được sơn xám. Công ty nội thất Bonaldo sản xuất bàn cà phê gồm 2 chiếc bàn với 2 kích thước khác nhau (một chiếc bàn nhỏ cao hơn và cái còn lại thấp hơn), có thể được đặt ở phòng khách hay trong phòng ngủ.

    Phát triển hơn, không dừng lại ở mặt bàn, nhà thiết kế còn tạo ảo giác ở cả những chiếc tủ bếp với những họa tiết 3D khác nhau, làm cho người dùng nghĩ rằng nó mở ra những cánh cửa khác nhau chứ không phải là trên cùng một mặt phẳng.


    Những chiếc bàn có tủ vui mắt có vẻ dễ chịu hơn cho người dùng.


    Hãy mở cửa tủ theo phong cách của Doppler nhé!


    Chiếc tủ như một sự kết hợp của những trường phái nghệ thuật mới giữa hình khối, màu sắc và họa tiết.


    Và bất ngờ và sáng tạo là khi bạn mở tủ!

    Tấm gương vẽ Cuộc sống

    Người nghệ sĩ khởi đầu cho ý tưởng tấm gương có các đường vẽ tạo khung cảnh 3D này là Alain Gilles đến từ Bỉ, nhà thiết kế đã biến tấm gương tráng bạc lạnh lẽo và trống rỗng thành một vật năng động và sáng tạo hơn. Đúng như tên gọi của nó, tấm gương không chỉ đơn thuần phản chiếu sự vật mà còn mang đến cho sự vật chiều sâu thực sự, mang đến ảo giác như bên trong gương là một cuộc sống hoàn toàn khác.


    Cuộc sống bên trong gương cũng 3 chiều như đời thật đấy nhé!

    Tính năng đặc biệt ấy được nhà thiết kế Alain vẽ tay những đường ngang và chéo trực tiếp lên bề mặt gương. Tấm gương có một số biến thể màu sắc khác nhau như đỏ - xanh lá - xanh dương, hay chỉ một màu đen.


    Không gian trở nên sống động hơn với tấm gương với những nét vẽ 3D đơn giản!

    Sáng tạo là công việc không bao giờ có điểm dừng, cũng như không có bất kỳ một sản phẩm nào sáng tạo nhất, chỉ có sáng tạo hơn mà thôi – Đó là cách các nhà thiết kế chơi và tạo ra những món nội thất mới với hình khối, màu sắc và những món nội thất quen thuộc!

    Bài viết: Mai An 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0