Học hỏi ông bố trẻ ở Mỹ cách cải tạo hiệu quả nhà đi thuê

    13/03/2018 03:481.423 lượt xem

    Với những giải pháp thông minh và mức đầu tư hợp lý, ông bố trẻ ở tiểu bang Floriada, Mỹ đã xóa bỏ quan điểm nhà thuê thì không cần đầu tư bài trí của một số người trẻ ngày nay.

    Vì lí do công việc nên Francis Dominguez phải tạm thời ở lại Miami trong khoảng thời gian khá dài (8 tháng). Xa gia đình nhỏ, thêm vào đó là áp lực công việc đã khiến tinh thần Francis trở nên căng thẳng. Trong một lần đọc được tin có một căn hộ cho thuê phù hợp về khoảng cách với nơi làm việc và kinh tế nên Francis đã quyết định cải tạo để có một không gian sống lí tưởng cho riêng mình.

    Không gian sống nhỏ gọn nhưng vô cùng tiện lợi

    Dù chỉ ở một mình nhưng gia chủ rất chú trọng tới sự tiện nghi và các chức năng không gian sống. Những không gian cơ bản như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc và bếp đều được Francis bày trí khéo léo, đủ tiện nghi chỉ với 34m2 tổng diện tích căn phòng.


    Francis thích sự đa dạng trong bài trí nội thất nhưng với diện tích khiêm tốn của căn hộ mới thì anh lựa chọn phong cách chiết trung để phù hợp với nhu cầu của mình

    Đối diện với cửa ra vào là một kệ đồ khá lớn, giống như vách ngăn, ngăn trở tầm nhìn từ bên ngoài vào toàn bộ không gian của căn nhà. Vách kệ này cũng tạo với cửa một lối đi nhỏ để dẫn người xem khám phá không gian bên trong.


    Kệ tủ là nơi gia chủ trưng bày đồ sưu tầm, khung ảnh gia đình, một số vật trang trí nhỏ…

    Khu vực đặt bàn tiếp khách được bố trí ngay bên cạnh lối đi vào. Diện tích nhỏ nhắn chỉ chừng 3m2 nên đồ nội thất cũng được chọn lựa sao cho kích thước vừa đủ để tạo nên sự hài hòa cho không gian nơi đây.

     

    Kích thước bàn, ghế được lựa chọn phù hợp với diện tích không gian


    Họa tiết và màu sắc của bàn, ghế, gối thêm sự sinh động cho không gian này


    Đồ trang trí độc lạ chính là điểm thu hút của không gian này

    Giường ngủ của gia chủ được bố trí đối diện với cửa chính của nhà tuy nhiên chiếc kệ lớn đã khéo léo che chắn để tạo sự riêng tư cho không gian này. Gia chủ không quá cầu kì khi trang trí khu vực nghỉ ngơi của mình, chỉ nhấn nhá bằng một số đồ nội thất nhỏ gọn, độc đáo để tạo dấu ấn riêng.

     

    Mặt nạ hacker, roi da và mũ cao bồi… được chọn để trang trí cho vách tường ở đầu giường


    Ghế nhỏ để sách và đồng hồ báo thức theo sở thích cá nhân

    Bộ bàn ghế nhỏ gọn kê ở cuối giường là góc làm việc của gia chủ mỗi khi ở nhà. Nhìn vào kích thước và cách bài trí, có thể thấy gia chủ là người trọng chất lượng và công dụng của góc sinh hoạt hơn.


    Bàn làm việc chỉ để đồ văn phòng phẩm cần thiết

    Khu vực bàn ăn được kê tiếp nối với góc làm việc. Nhờ vị trí gần hai khung cửa sổ nên đây là góc sáng, thoáng nhất trong nhà. Là người cá tính nhưng cũng rất lãng mạn nên ngoài bộ bàn ghế nhỏ gọn, gia chủ cũng sắp xếp thêm một giá nến xinh xắn lên mặt bàn. Vì không gian có hạn nên thay vì tủ rượu hay những kệ đựng rượu cồng kềnh thì chủ nhà chọn những khung gỗ lục giác có kích thước vừa đủ để gắn tường để cất rượu. 


    Giống như phòng khách, gia chủ cũng chọn thảm là giải pháp để tạo vách ngăn không gian


    Những “ô rượu” nhỏ được gia chủ gắn trực tiếp lên tường

    Khu vực bếp được bố trí liền kề với phòng khách của căn nhà, ngăn cách bằng một vách tường lớn. Chậu cây nho nhỏ đặt ở kệ trên cao cũng tạo sự sinh động, thêm sức sống cho không gian này. Ở một mình nên số lượng chén đĩa không nhiều nên Francis quyết định chọn những thiết kế bắt mắt, mới lạ để tạo cảm hứng cho bản thân.


    Mặc dù diện tích không lớn nhưng đồ dùng được trang bị khá đầy đủ với tủ lạnh, lò nướng, bếp…


    Chén đĩa trong nhà còn đóng vai trò trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho không gian

    Lời khuyên cải tạo từ ông bố trẻ

    Chọn một gam màu chính theo sở thích bản thân

    Với Francis, chọn màu sắc bản thân ưa thích để trang trí cho không gian sống là bước rất quan trọng vì đó là sợi dây liên kết không gian với tâm lí của người dùng. Chúng ta nên lập một danh sách thói quen sinh hoạt hay sở thích cá nhân trước khi tiến hành cải tạo để biết bản thân thực sự cần và mong muốn điều gì để đưa ra kế hoạch cải tạo chi tiết. 

    Giảm thiểu các tủ kệ kích thước lớn, kín, nặng nề

    Với không gian nhỏ, chúng ta phải cân nhắc xem tỉ lệ tủ kệ được phép thêm vào là bao nhiêu để tránh tạo cảm giác ngột ngạt cho không gian. Hạn chế sử dụng tủ cồng kềnh còn giúp tiết kiệm một khoản không nhỏ trong ngân sách, cải tạo cũng hiệu quả hơn.

    Là người kiểm soát mọi vấn đề

    Nếu bạn có khả năng tư duy tốt, hãy tận dụng nó để chủ động sáng tạo không gian sống của mình thay vì phó mặc cho KTS hay người phụ trách cải tạo  bởi nếu bạn phụ thuộc vào người thứ hai thì rất dễ bị dao đọng, không quyết đoán và việc cải tạo sẽ chẳng đi tới đâu. Nếu kế hoạch cải tạo của bạn chỉ là sắp xếp lại các không gian hay cách bài trí nội thất và quỹ vốn bạn có không lớn thì hãy tham khảo trên mạng, biết đâu sẽ có ý tưởng hay ho thay vì tìm tới KTS bởi dẫu sao thì đây vẫn chỉ là nhà thuê chứ không thuộc sở hữu của cá nhân bạn.


    Một vài điều ông bố trẻ nhắn nhủ tới những người đang có ý định cải tạo căn nhà thuê của mình

    Không gian sống ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng, đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dùng nên rất khuyến khích nếu bạn đầu tư tình cảm chăm chút cho căn hộ nhỏ của mình. Không cần đầu tư quá nhiều tiền nhưng sự sáng tạo và tâm huyết thì không thể thiếu, chỉ vậy thôi là bạn đã có không gian riêng đậm cá tính của mình.


    Sơ đồ căn hộ

    Thông tin công trình:

    Diện tích: 34 m2

    Địa điểm; Miami, Florida, Mỹ

    Thiết kế: Francis Dominguez

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0