Học bà mẹ đơn thân cách cân bằng những gam màu nổi loạn trong nhà

    08/03/2018 02:501.637 lượt xem

    Nhà – như nhiều người vẫn nghĩ – mang nhiều ý nghĩa hơn là một nơi để ngủ mỗi đêm. Nhà là nơi mọi khoảnh khắc đều trở thành kỷ niệm đẹp, và thiết kế ngôi nhà không chỉ là công việc trang trí mà còn là cách giúp gia đình bạn cùng nhau trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời hơn. Và với Elizabeth Sutton, một nghệ sỹ và là một người mẹ đơn thân của hai con nhỏ, đã trang trí nhà bằng cách cân bằng những gam màu nổi loạn.

    Elizabeth Sutton là một nữ nghệ sĩ sống và làm việc tại thành phố New York, sau cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ, phải rời khỏi ngôi nhà với biết bao kỉ niệm là điều mang cho cô nhiều đau đớn, bởi đó là ngôi nhà cả hai đã cùng nhau tích lũy và xây dựng trong 5 năm gắn bó. Không chỉ sống, cô Sutton còn thổi hồn cho nó trở thành một nơi để sống, thuộc tuýp phụ nữ của gia đình, Elizabeth Sutton luôn tự tay trang trí nhà và làm bật được phong cách riêng của gia đình mình.

     

    Không gian sống của gia đình nhỏ không bao giờ thiếu màu sắc.

     

    Gam màu nổi loạn khiến ngôi nhà của Elizabeth Sutton đẹp đẽ hơn.

    Thiết kế không gian trong nhà không chỉ làm cho không gian sống trở nên đặc biệt, mà nó còn là cách kết nối toàn bộ ngôi nhà, cho gia đình cảm nhận được hơi thở của cảm hứng, của một chút nổi loạn và cả sự an toàn. Và chính bạn phải cảm nhận được từng hơi thở của nhà. 

     

    Và màu sắc cũng mang đến cho gia đình cô nhiều tiếng cười trong cuộc sống mới.

    Đó là lý do vì sao khi cuộc sống có một thay đổi lớn, chúng ta sẽ bắt tay thay đổi ngôi nhà, dẹp bỏ những ký ức đau buồn và một lần nữa, thổi hồn vào cuộc sống mới. Và câu chuyện của bà mẹ đơn thân Elizabeth không chỉ là cách sắp xếp và điều khiển những gam màu nổi loạn, mà còn là cách cô thêm sức sống mới cho ngôi nhà.

    Căn hộ mới, nguồn sống mới

    Với một con người sáng tạo thiên bẩm, cô biết mình không được quá chìm đắm vào sự đau khổ sau ly hôn, mà thay vào đó phải tìm cho mình được một căn hộ phù hợp cho các con.

    Căn hộ mới tọa lạc tại thành phố Mahattan, ngoài một nhà bếp mở rất lớn thì căn hộ còn có hai ban công với tầm nhìn rất đẹp. Và đây là một nơi thích hợp để khám phá cuộc sống cùng hai con nhỏ, Miro và Nora, tuy nhỏ hơn ngôi nhà cũ (hơn 55m2, trong khi diện tích ngôi nhà cũ là 148m2) nhưng với bàn tay khéo léo của mình, Elizabeth đã khiến không gian mở rộng hơn nhiều lần.

     

    Chính tại nơi đây, bà mẹ đơn thân đã tìm được cách cân bằng cuộc sống mới, cũng như cách cô đã cân bằng nhưng gam màu lạ trong nhà.

    Công cuộc trang trí lại căn hộ một lần nữa thật không dễ dàng, ngôi nhà mới ban đầu trong tình trạng khá tệ, hai phòng ngủ với màu hồng chói lóa và xanh nhợt nhạt, Elizabeth cũng không muốn giữ lại những đồ nội thất từ người chủ cũ (cô chỉ lấy bộ bàn buffet, 2 chiếc ghế nệm và tủ quần áo cho ba phòng ngủ bởi chi phí không cho phép.

     

    Ngoài những vật dụng cũ kể trên, tất cả nội thất đều do tự tay Elizabeth thiết kế và thực hiện.

     

    Và mọi thứ đều mang màu sắc vui vẻ, giúp tinh thần tươi mới và thoải mái hơn.

    Không gian vẫn giữ được nét sang trọng và nhã nhặn để ngôi nhà không trở nên lóa mắt, đồng thời những gam màu sáng, mang tính nổi loạn lại được xếp cùng nhau trong một vài món nội thất nhất định, mang lại hơi hướng mới mẻ cho cuộc sống. Đặc biệt là 2 con nhỏ của cô chắc chắn sẽ rất thích không gian sống này, trang nhã nhưng không nhàm chán, đa sắc nhưng không lòe loẹt, các tông màu đều kết hợp hài hòa với nhau để mang đến không gian sống mới.

     

    Một tác phẩm nghệ thuật từ nữ nghệ sĩ Elizabeth Sutton.

    Một chút quyến rũ của ánh vàng trong các khung kim loại nội thất với những món đồ hiện đại từ thảm trải sàn đến ghế, chỉ trừ giấy dán tường! Thay vào đó, Elizabeth đã tự tay trang trí những bức tường khô cứng trong nhà trở nên đa sắc đúng theo phong cách nghệ thuật mà cô đang theo đuổi.

    Nhẹ nhàng hơn so với các phòng chức năng khác, phòng bếp được trang trí lãng mạn với gam màu đỏ hồng dễ chịu.

     

    Khung kim loại màu vàng kim loại thêm chút sang trọng hơn cho không gian nhỏ.

     

    Ký hiệu nhỏ xinh trên bàn ăn, một chút khác lạ và vui vẻ của gia đình.

    Mỗi bức tường lại mang một bức tranh nghệ thuật riêng. Với các phòng của trẻ, không quá nhiều màu sắc khiến bé mất tập trung, chỉ đơn giản là một bức tranh cầu vồng lớn, và hầu hết mọi thiết kế đều là tự tay bà mẹ đơn thân thực hiện, thậm chí đến cả thảm sàn, bàn và những món đồ trang trí khác. Và thật hanh phúc khi cả hai đứa con nhỏ đều rất thích chúng, thích cuộc sống trên cầu vồng theo đúng nghĩa đen!

     

    Căn phòng cầu vòng dành cho hai con nhỏ.

     

    Sàn nhà và những bức tranh đa sắc thực sự cho trẻ cảm giác như bước đi trên cầu vồng.

     

    Và tất cả nội thất đều được làm riêng để phù hợp với phong cách ngôi nhà.

    Mỗi không gian đều có một chủ đề riêng, một phong cách riêng nhưng đều có sự liên kết với nhau. Vẫn với phong cách sử dụng những gam màu nổi loạn, nhưng phòng ngủ của Elizabeth Sutton lại là một nơi để thể hiện con người của mình, một người phụ nữ đủ quyến rũ và nữ tính, nhưng cũng có chút mạnh mẽ và chút “điên” trong tâm trí để làm nghệ thuật.

     

    Phòng ngủ của Elizabeth Sutton, gam màu tương đối trung tính hơn.

     

    Ấn tượng nhất là những bức ảnh tự họa của chính mình – Nổi loạn, mạnh mẽ và quyến rũ.

    Và chính những gam màu nổi loạn ấy đã mang lại cho Elizabeth Sutton và hai con nhỏ năng lượng sống mới, bước qua nỗi đau và đón nhận yêu thương. Ngôi nhà là nơi bạn sống, một không gian dễ thương thì hay đấy nhưng đừng chỉ nhìn, mà hãy để cảm nhận quyết định những gì nên làm với ngôi nhà của mình!

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Upper East Side, thành phố New York, Mỹ

    Diện tích: 127m2

    Những người sống trong đó: Elizabeth Sutton và 2 con (Miro và Nora)

    Hình ảnh: Malanie Rieders

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0