Kogo House: ngôi nhà ngọt ngào dành cho cô nàng mơ mộng

    01/03/2018 03:111.675 lượt xem

    Một cô gái trẻ chỉ mới 22 tuổi sẽ muốn gì cho một ngôi nhà của mình? Đó là điều bạn sẽ thấy trong ngôi nhà Kogo House, nơi ở của cô nàng mơ mộng cùng với các sắc màu ngọt hơn kẹo khắp không gian sống. Kogo House sẽ cho bạn hiểu rằng: là con gái ai cũng thích những gì dễ thương, và điều đó vẫn đúng dù bạn sẽ là nhà khoa học trong tương lai.

    Những khó khăn ban đầu tạo nên những ý tưởng lớn

    Chủ căn hộ 42m2 này là một cô gái trẻ trung, năng động và không kém phần mơ mộng, yêu cầu duy nhất của cô đối với đội ngũ kiến trúc sư là phải tạo được một không gian sống hiện đại, thoáng và sáng, luôn trẻ trung và cho cô năng lượng sống mỗi ngày. Các khoảng không gian trong nhà luôn thể hiện được nét cá tính phóng khoáng, đặc biệt không được dùng phong cách tối giản khiến cô cảm thấy trống rỗng.

    Ngoài ra, các khoảng không gian cần phải có trong nhà là phòng khách, nhà bếp, phòng thay đồ, phòng ngủ và nhà tắm, với một cô gái trẻ tuổi hướng ngoại thì không thể thiếu ban công mùa hè để trồng hoa và đón luồng ánh sáng tự nhiên mỗi ngày. Và khó khăn tiếp theo mà đội ngũ thiết kế phải đảm nhận là tổ chức toàn bộ các phòng chức năng đó chỉ trong một diện tích nhỏ, không có lầu hay gác.

     

    Bỏ qua những khó khăn, công trình dễ mến Kogo House đã đạt được tất cả yêu cầu của cô chủ nhỏ.

    Phần diện tích trần không đủ rộng để có thể tạo thành một gác ngủ nhỏ cho gia chủ, cũng như phải khéo léo sắp xếp không gian và nội thất bên trong để có đủ không gian trong nhà. Nhưng cô chủ nhỏ đã từ chối phong cách tối giản vốn phù hợp với những công trình có không gian nhỏ, do đó kiến trúc sư đã chọn ra những món nội thất nhỏ vừa phải và đặt chúng sát tường. 

     

    Từng món nội thất đều được các kiến trúc sư lựa chọn kỹ lưỡng sao cho phù hợp với phong cách và diện tích ngôi nhà nhất.

    Tùy vào từng khoảng không gian đặc trưng trong căn hộ để tạo nên một nơi ở thoải mái và dễ chịu nhất. Thay vì những cánh cửa gỗ đóng mở truyền thống, kiến trúc sư đã dùng cửa trượt để tiết kiệm không gian. Trước đây, nơi này là một bức tường ngăn cách phòng khách và nhà bếp, nhưng kiến trúc sư đã phá bỏ bức tường và chỉ giữ lại cột nhà và thiết kế nó hữu dụng hơn.

     

    Chỉ với phá bỏ bức tường, cả phòng khách và phòng bếp đều trở thành không gian mở tươi mới và phóng khoáng.

    Những gian phòng dễ thương, nhỏ xinh và đầy màu sắc

    Màu sắc chủ đạo cho toàn bộ không gian phòng là màu trắng vừa tinh khiết lại nhẹ nhàng, phù hợp để tạo được một không gian vui vẻ với những món đồ nội thất nhiều màu sắc khác. Thoạt nhìn đây có lẽ giống với phong cách nội thất Scandinavian ấm áp và nhẹ nhàng, nhưng với những gam màu ngọt ngào thì ngôi nhà lại mang hơi thở riêng chỉ có ở Kogo House – phong cách ngọt ngào cho các nàng thích mơ mộng.

    Từ khi mới bước chân vào nhà, không gian phòng khách ngọt ngào và ấm áp đã khiến những cô gái khác phải nhảy cẫng lên vui sướng. Mô típ phòng đúng như ngôi nhà kẹo ngọt trong mơ của các cô nàng mơ mộng.

     

    Ba gam màu hồng, xanh và vàng không chói mắt mà còn rất hòa hợp với không gian chung.

     

    Một chiếc dương cầm nhỏ cùng hình ảnh lọ hoa màu hồng và chú cáo vàng cho không gian thêm phần sinh động.

    Tất cả nội thất trong khắp ngôi nhà đều được sử dụng chung một loại vật liệu với 3 màu nhấn cho không gian là xanh dương, vàng và hồng đã nhanh chóng tạo được sự ngọt ngào và đáng yêu cho không gian.

    Để tích hợp tất cả các phòng chức năng chỉ trong một diện tích nhỏ, kiến trúc sư đã cho phòng ngủ mượn một khoảng không gian phòng khách. Một phòng ngủ “âm tường” lạ lùng nhưng không kém phần tiện nghi và thoải mái. Và do đó, phòng cách còn có thêm một chức năng nữa là phòng thư giãn và phòng làm việc cùng một lúc.

     

    Một phòng ngủ đơn giản được trang trí nhẹ nhàng với dây đèn xinh xắn ngay trong phòng khách.

     

    Một chiếc giường đôi ấm áp và chiếc tủ ngay dưới giường giúp nhà gọn gàng hơn.

    Phòng bếp gọn gàng bất ngờ dù có không gian eo hẹp, nhưng nhờ hệ thống tủ âm tường đã cho không gian thêm diện tích, đồng thời cửa chính và cửa sổ đón ánh sáng từ ban công mùa hè đã cho phòng bếp thêm sáng và thoáng, kết hợp với màu sắc sáng trong phòng giúp không gian rộng hơn.

     

    Nhà bếp với đầy đủ dụng cụ nấu ăn đảm bảo phù hợp với cô nàng đảm đang nhất!

     

    Ánh nắng từ ban công giúp phòng bếp trở nên thoáng và mở rộng.

    Không gian phòng tắm và nhà vệ sinh cũng sặc sỡ không kém với những món nội thất dễ thương và vui mắt. Riêng nhà tắm được lắp đặt nhiều đèn hơn vì nằm trong góc nhà và không được tiếp nhận nhiều ánh sáng tự nhiên.

     

    Không gian phòng tắm đơn giản, tiện dụng và dễ thương.

     

    Gam màu xanh mát và vàng tươi là điểm nhấn cho phòng thay đồ.

    Cuối cùng là ban công mùa hè, nơi cô chủ nhỏ của Kogo House sẽ được đón những tia nắng sớm của buổi bình minh, hay tựa mình trên những chiếc ghế mang màu xanh và vàng để thưởng thức trà chiều.

     

    Một trong những phòng không thể thiếu - phòng chức năng 


    Nơi bình yên của Kogo House!

    Kogo House quả là một căn hộ đáng mơ ước của một cô sinh viên đang từng bước tìm hiểu cuộc sống mới. Tính cách hướng ngoại và có chút mộng mơ như một nàng công chúa nhỏ, ngôi nhà đúng là một nơi để tìm về sau mỗi ngày dài học tập và làm việc.

     

    Bản vẽ công trình Kogo House.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Kogo House

    Diện tích: 42m2

    Địa điểm: Nga

    Đội ngũ thiết kế: Geometrium

    Năm hoàn thành: 2016

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0