Ngôi nhà The Bridge - Nơi có hẳn một cây cầu nối liền những yêu thương

    29/01/2018 17:002.602 lượt xem

    Ý tưởng ban đầu được đưa ra bởi ông Wang, một người yêu đời và luôn nghĩ về những điều tốt nhất mình có thể làm cho gia đình của mình. Công trình như hai ngôi nhà riêng biệt, nối với nhau bằng một hành lang được thiết kế như một chiếc cầu gỗ, đồng thời cũng là nơi gia đình có thể quây quần bên nhau mỗi chiều tà.

    Chiếc cầu gỗ trong nhà – nơi mang những ý nghĩa không nói thành lời

    Ông Wang sống cùng gia đình tại Đài Loan, ngoài tình yêu với nấu ăn thì ông cũng là một người rất yêu gia đình, do đó ông luôn mong muốn mọi điều tốt đẹp nhất cho những người thân thương, bắt đầu từ ngôi nhà. Nhà là nơi để từ đó mọi người bắt đầu cuộc sống mới, bắt đầu biết yêu thương và bắt đầu một tương lai mới. Và tất cả những niềm mong ước, những ý tưởng đó đều được ông chia sẻ với đơn vị thiết kế HAO Design, từ đó, những ý tưởng sơ khai ban đầu của ông Wang đã dần trở nên rõ ràng và đẹp đẽ hơn.

     

    Ngôi nhà The Bridge ấm áp và mang vẻ đẹp tinh tế nhẹ nhàng.

    Mặt tiền của công trình sẽ mang đến không gian ấm áp và mang nét nhẹ nhàng trong không gian, hòa vào đó ánh nắng sớm mai như đưa ta trở về với những hồi ức đẹp. Còn ở phần không gian phía sau nhà chính là nơi mỗi buổi chiều, từng thành viên trong nhà cùng nhau quây quần, cùng kể nhau nghe những câu chuyện dưới ánh nắng chiều nhàn nhạt.

     

    Không gian đơn giản, chẳng cần quá sang trọng, chỉ cần mọi người thấy thoải mái và gần gũi nhau là đủ.

    Ngôi nhà được hoàn tất với phần không gian chung được kết nối bằng một hành lang được xây như một chiếc cầu ngang bằng gỗ truyền thống ngay trong nhà!

    Để đảm bảo công trình không vì chiếc cầu gỗ mà giữa các phòng có thêm một khoảng cách lớn, đơn vị HAO Design đã khéo léo chọn không gian trống có sẵn sau khi hoàn tất bản vẽ để đặt vị trí cho điểm nhấn ngôi nhà. Với lối hành lang trải dài từ gian bếp phía bên phải và phòng làm việc phía bên trái, chính giữa hai căn phòng là một lối đi rộng dẫn đến cầu thang chung của công trình, kiến trúc sư đã sử dụng tốt khoảng không gian chữ T ở tầng 2 công trình để lên ý tưởng cho cây cầu gỗ bên trong The Bridge. Và khoảng không gian tầng trệt là một khoảng sân nhỏ, với cây cầu trở thành mái hiên che bớt nắng. Khoảng không gian tầng 3 và 4 của ngôi nhà vẫn là khoảng thông tầng, từ trên cao nhìn xuống cầu như một toa xe lửa dễ thương.

     

    Chiếc cầu gỗ là một chi tiết nối liền không gian không thể thiếu cho công trình The Bridge.

    Giữa hai căn phòng là những cánh cửa sổ mở ra không gian phía bên kia cây cầu, hương thơm từ những món ăn gia đình được nhẹ nhàng lan tỏa khắp không gian, sang cả phòng đọc để báo hiệu một bữa cơm gia đình đang được chuẩn bị một cách tươm tất nhất.

     

    Không gian bếp tương đối kín đáo với những khung kính mờ, từ phòng đọc sách chỉ có thể nhìn vào bên trong bằng những khung cửa sổ nhỏ xinh.

     

    Khi ráng chiều buông xuống thì không gian cũng trở nên trầm ấm hơn bao giờ hết.

    Phần mái hiên được khép hững hờ tạo nên từ những tấm vải bạt màu xanh dịu dàng, hòa vào không gian gỗ màu vàng nhạt cho không gian trở nên thoáng và trải rộng ra trước mắt. Vào buổi sáng, những ánh nắng đầu tiên trong ngày sẽ mang đến cho nơi đây một không gian tươi vui với màu sắc dễ chịu, như buổi bình minh của một thôn quê nhỏ yên bình nào đó. Khi chiều về, những tông màu mang nét trầm tĩnh và có phần đậm hơn, mọi thứ như nhuốm thứ màu quá khứ. Tất cả đều mang trong mình phảng phất một nét hoài cổ riêng.

     

    Phần trần chiếc cầu gỗ được lắp khung kính trong suốt, tạo cảm giác như cây cầu chỉ được che chắn bằng những tấm vải mỏng manh lả lướt.

     

    Nhìn từ trên cao, chiếc cầu như là những toa tàu đầy màu sắc.

     

    Khung cảnh được tô điểm bằng những bộ sưu tập ông Wang đã nhận được khi tham gia chuyến từ thiện ở Châu Phi.

     

    Chiếc cầu mang dáng vẻ mộc mạc và đơn sơ gợi nhớ ta đến ga tàu hỏa vùng nông thôn xưa.

    Nếp sống đơn giản mà hiện đại trong ngôi nhà The Bridge

    Gian bếp trong ngôi nhà The Bridge có thể xem là trái tim và nhịp thở của công trình, không chỉ đặc biệt vì gia chủ là một đầu bếp nổi tiếng, mà bếp còn là nơi lan tỏa hơi ấm và duy trì nhịp sống của cả gia đình.

     

    Một gian phòng sáng, thoáng chút nét cổ điển đúng chất Đài Loan vào những thập niên trước, nơi sự giản đơn và sang trọng lên ngôi. 

    Nhà bếp được thiết kế như một bán đảo rộng rãi với gam màu đặc trưng, sắc lam có phần cũ kỹ và bám bụi thời gian. Bức tường gạch trắng tinh tươm với các dụng cụ bếp sáng bóng được sắp xếp bởi chính gia chủ, những chiếc kệ tủ to lớn để chứa tất cả dụng cụ nấu ăn của một chuyên gia một cách gọn gàng nhất.

     

    Những góc chụp hòa được ánh sáng, góc đổ bóng của không gian cho ta một cái nhìn đầy đủ về nét thơ trong không gian bếp.

    Một chiếc bàn bếp ở giữa không gian được làm nổi bật với những chiếc đèn treo kim loại, cho thêm chút hoài cổ cho không gian. Một góc nhỏ phòng bếp là chiếc bàn tròn để gia đình cùng nhau quây quần. Chiếc bàn gỗ cổ điển với màu nâu trầm lại rất hòa hợp với những chiếc ghế đen hiện đại.

     

    Mọi loại tủ kệ trong không gian luôn được tích hợp nhiều chức năng để giải phóng không gian tốt nhất.

    Toàn bộ không gian thoáng đâu đó nét hoài cổ nhẹ nhàng, kiến trúc pha giữa cổ điển và hiện đại tạo nên không gian hài hòa. Nấu ăn không chỉ đơn thuần là công việc, mà còn là một phần của cuộc sống và đam mê, do đó từng món ăn là một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt.

     

    Một chút điểm nhấn hiện đại trong không gian cổ điển.

    Ẩn sau lớp kính thủy tinh bán trong suốt, ngay sau hành lang là một bức tường gạch đỏ bao lấy không gian thư viện – nơi được mệnh danh là “Cung điện thông thái”. Với cánh cổng gạch được xây tròn và những chiếc bàn, ghế và tủ sách hợp lại thành một tổng thể ấm áp, sáng và trang nhã.

     

    Không gian thoáng đãng phù hợp để làm việc và học tập.

     

    Một chiếc tủ đa dụng được đặt sát tường, cùng mang màu trắng như nối liền từ trần nhà

     

    Đèn vàng tuy nhỏ nhưng mang lại hơi ấm khi mặt trời khuất bóng.

    Các phòng ngủ trong nhà tùy theo từng sở thích cũng như phong cách sống của từng thành viên mà có những lối trang trí và màu sắc khác nhau. Nhưng tựu chung đều mang được ánh sáng tự nhiên vào phòng, kết hợp cùng tông màu chủ đạo là màu xám nhạt càng tăng thêm nét đẹp cho toàn không gian.

     

    Cánh cửa sổ lớn cho toàn không gian bừng sáng.

     

    Một phòng ngủ với tông xanh rêu nhạt cho ta đủ bình yên.

     

    Màu vàng nhạt từ gỗ cho không gian mộc mạc và bình dị.

    Chỉ với một chiếc cầu gỗ được đặt ngay trong nhà, nối liền hai khoảng không gian như nối liền các khoảng cách thế hệ trong một gia đình, để từ đó mỗi một người có thể yêu thương và hiểu gia đình mình hơn. Ngôi nhà The Bridge với phong cách tân cổ điển, vừa mang màu sắc và phong thái cũ xưa nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

     

    Bản vẽ công trình tầng 1.

     

    Bản vẽ công trình tầng 2, nơi xuất hiện cây cầu gỗ đặc biệt ấy.

     

    Bản vẽ công trình tầng 3.

     

    Bản vẽ công trình tầng 4.

     

    Bản vẽ công trình tầng 5.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: The Bridge

    Diện tích: 785m2

    Đơn vị thiết kế: HAO Design

    Năm hoàn thành: 2017

    Địa điểm: Đài Nam, Đài Loan

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0