RE Apartment - Căn hộ mang vẻ đẹp hiện đại từ sắc đen cuốn hút

    24/01/2018 03:001.634 lượt xem

    Căn hộ RE Apartment tại trung tâm thành phố Bom Fim xinh đẹp của Brazil, căn hộ ban đầu chỉ là một công trình nhà ở chung cư bình thường. Nhưng với đôi vợ chồng yêu nghệ thuật thì khác, họ đã biến đổi 64m2 diện tích căn hộ trở thành không gian sắc sảo và quyến rũ hơn với sắc đen, cùng với đó là phong cách nội thất tối giản và thanh lịch càng mang đến nét đặc biệt cho RE Apartment.

    Một chút thay đổi trong không gian sống để mang đến làn gió mới

    Với một căn hộ chưng cư tầm trung tại Brazil, diện tích 64m2 không quá lớn nhưng cũng đủ để một gia đình trẻ và đội ngũ kiến trúc sư biến không gian nhà trở nên thú vị hơn, là nơi để ai dù bận rộn hay mệt mỏi đều muốn trở về. Và không gian căn hộ RE Apartment sau khi biến đổi sẽ khiến bạn bất ngờ bởi sự sáng tạo, phong cách hiện đại cũng như cách bố trí nhà tinh tế trong từng mét vuông.

    Công cuộc cải thiện tư gia bắt đầu bằng việc sắp xếp lại các không gian sống trong nhà, từng căn phòng được thay đổi vị trí để mang lại tính thẩm mỹ cũng như sự tiện lợi trong sinh hoạt cao nhất có thể. 

     

    Không gian hiện đại và cá tính, tràn đầy năng lượng cho gia đình trẻ.

    Ban đầu đây là không gian đa dụng vừa là phòng khách, phòng làm việc và cũng là phòng học nhưng mọi thứ rất lộn xộn bởi quá nhiều đồ đạc tập trung vào một không gian nhỏ, làm cho căn phòng trở nên thiếu sáng và ngột ngạt hơn.

     

    Không gian RE Apartment trở nên liên kết và hợp lý hơn sau khi thay đổi.

    Khu vực cửa ra vào cũng trở nên chật chội hơn với chiếc tủ giày và chiếc phòng kín bên cạnh. Toàn bộ không gian dễ dàng cho ta thấy sự ngột ngạt và nhàm chán trong ngôi nhà. Tuy đã được gia chủ cứu vãn không gian bằng một số vật trang trí dễ thương nhưng căn phòng vẫn trở nên lạc lõng, thiếu kết nối.

     

    Với cách đặt mọi thứ sát tường và vừa vặn sẽ cho không gian thoáng và rộng hơn.

    Nhà bếp được thay đổi để hòa nhập cùng phòng khách tạo nên một không gian nhà bếp mở, và nhà bếp không còn là không gian riêng của người phụ nữ trong gia đình nữa mà là nơi bố có thể nhanh chóng từ phòng khách giúp mẹ, còn mẹ có thể từ phòng bếp trông chừng các con.

     

    Không gian nhà bếp mở tạo thêm khoảng thở cho ngôi nhà.

    Ngoài ra, nhờ sự thay đổi nhỏ này mà không gian bếp như được mở rộng thêm, với hai quầy bếp song song nhau tạo thêm tủ để dụng cụ nấu nướng. Đặc biệt với cặp đôi trẻ thích tiệc tùng và mời bạn bè đến nhà thì RE Apartment là lựa chọn tốt, một phần của nhà bếp trở thành quầy bar ngay kề bên phòng khách, thêm không gian cho khách mời thưởng thức bữa tiệc.

     

    Quầy bar nhỏ có thể dùng làm nơi ăn sáng cũng như thêm không gian cho khách đến dự những bữa tiệc tối của gia đình.

    Sự thay đổi thứ hai trong căn hộ chính là đặt phòng làm việc thành nơi trung gian giữa hai không gian chung và riêng trong RE Apartment. Không gian chung cho gia đình và bạn bè đều tập trung ở phòng khách, bàn ăn và nhà bếp, tiếp theo là phòng làm việc kết hợp giải trí và khu vực cuối cùng trong căn hộ là phòng ngủ và nhà vệ sinh.

     

    Luôn có chỗ cho tất cả, các đồ vật không còn phải chen chúc nhau nữa!

    Với sự sắp xếp tinh tế cho từng khoảng không gian trong nhà, để từng thành viên trong gia đình sẽ tận hưởng được những giây phút sống thực sự với gia đình, đồng thời khi cần tĩnh lặng và riêng tư thì luôn có một không gian khác chờ đợi bạn.

     

    Không gian chung ở ngoài, không gian làm việc được đặt ở giữa nhà và cuối cùng là phòng ngủ riêng tư.

    Sức hút của màu đen với không gian nội thất căn hộ RE Apartment

    Thật thiếu sót khi không nhắc đến màu đen trong căn hộ RE Arpartment ngay lập tức, bởi lẽ đây là gam màu chiếm phần lớn không gian trong khoảng không gian sinh hoạt chung. Cứ nghĩ màu đen trong nội thất đã trở nên quá cũ để có thể mang đến bất ngờ, nhưng với căn hộ này thì bạn sẽ phải suy nghĩ lại đấy!

    Ngay từ bước chân đầu tiên bước vào nhà, màu đen trắng hòa quyện sẽ là một chút thú vị nho nhỏ chào đón bạn. Bức tường đen tuyền được trang trí bằng những họa tiết và chữ theo phong cách typography cho màu đen trở nên nhẹ nhàng, uyển chuyển và nghệ thuật hơn.

     

    Bức tường đen với nhiều họa tiết là điểm nhấn chính của phòng khách.

    Từng hình vẽ riêng lẻ trong bức tường toát lên phong cách riêng, những lời nhắn nhủ yêu thương cho gia đình nhỏ, kể cả những hình ảnh ngọt ngào dành cho Pacha, chú chó cưng của RE Apartment. Nhìn từ xa, đó có thể là một bức tường bị vẽ nguệch ngoạc khó hiểu, hình này nối tiếp chữ kia, nhưng khi đến gần thì đó lại là một tác phẩm nghệ thuật được sắp xếp hết sức khoa học và ý nghĩa.

     

    Từng dòng chữ và hình ảnh đều mang một ý nghĩa riêng.

    Ngoài màu đen, các kiến trúc sư còn sử dụng màu xám, trắng và vàng để cân bằng màu sắc một cách hợp lý. Phòng khách với sàn nhà màu đen làm bật lên chiếc sofa xám và những đồ nội thất mang màu gỗ mộc. Tất cả các tông màu cùng hòa vào một gian phòng, mang đến một không gian sang trọng mà đầy tính giải trí. Các không gian được sắp xếp hợp lý tạo thêm nhiều khoảng thở cho không gian.

     

    Kết hợp màu sắc hoàn hảo giữa đen, xanh, vàng và trắng cho không gian thêm hoàn hảo.

    Màu đen xuất hiện rất nhiều trong không gian phòng khách, kết hợp với mặt bàn màu vàng nắng và những tông màu trung tính khác tạo cho bất cứ ai đều có thể cảm nhận sự dễ chịu khi hòa mình vào RE Apartment.

     

    Đen nhưng không tối và bí, cực kỳ hiện đại.

    Khoảng tường phía sau sofa được sơn màu xanh nhẹ nhàng và được trang trí bởi những chiếc giá dài nối tiếp giữa hai mặt tường, giúp không gian không còn nhàm chán. Đặc biệt loại giá này không chiếm diện tích mà lại mang đến hiệu ứng màu sắc tốt hơn hẳn những loại giá, tủ kệ thông thường.

     

    Để giữ không gian được cân bằng, các kiến trúc sư đã sơn trần nhà khu vực phòng khách hoàn toàn màu trắng.

     

    Những kệ sọc ngang màu đen cá tính, mới lạ và không chiếm diện tích.

    Để mang lại sự cân bằng màu sắc tốt nhất, trần nhà đã được các kiến trúc sư chọn sơn màu trắng, kết hợp với ánh nắng nhẹ nhàng chiếu qua cửa sổ sẽ cho không gian thoáng và hiện đại hơn.

     

    Trần màu trắng kết hợp ánh sáng tự nhiên cho phòng thoáng và sáng.

    Liền mạch với không gian phòng khách là nhà bếp cũng với tông màu đó nhưng có chút khác biệt để phù hợp với từng chức năng nhất định.

    Không gian bếp theo đúng lối kiến trúc tối giản, mọi thứ đều được để gọn vào trong ngăn tủ, áp sát tường và dùng màu đen chủ đạo, kết hợp với những đường viền sáng bóng kim loại để tôn lên sự sang trọng cho ngôi nhà. Để không bị đơn điệu và trở nên tối màu, bức tường phía bên trong bếp được phủ một màu xanh dương và họa tiết tổ ong nhẹ nhàng, dàn đèn và màu vàng sáng của gỗ.

     

    Màu đen quyến rũ trong gian bếp nhỏ.

     

    Màu vàng, đen và xanh đậm cho không gian không trầm tối mà sống động hơn.

    Không gian phòng làm việc được các kiến trúc sư đặt ở giữa nhà, trong một căn phòng nhỏ, đối diện là nhà vệ sinh và nhà tắm. Không gian phòng làm việc vừa đủ yên tĩnh, tách biệt vừa phải với không gian phòng khách và nhà bếp. Phòng làm việc cũng có cửa sổ và tủ đồ riêng để cất trữ giấy tờ.

    Trong không gian này vẫn giữ kết cấu sàn màu đen, bàn làm việc và ghế là màu đen, và nếu bạn để ý thì bàn làm việc chỉ là một mặt phẳng gắn giữa tường và tủ làm việc, tạo một góc nhỏ đủ ánh sáng và sự tập trung cần thiết.

     

    Một lần nữa, màu đen lại chiếm đa số không gian phòng làm việc

     

    Mặt bàn đơn giản là mặt phẳng giữa tường và tủ kệ.

    Hai không gian còn lại là nhà tắm và phòng ngủ lại được ưu ái chọn tông màu chính tương đối sáng và nhẹ nhàng hơn. Tường màu xanh nhẹ và xám trắng, trần màu trắng, không gian phòng được chiếu sáng tối đa bằng cửa sổ sẽ làm nổi bật giường ngủ và những chiếc giá dài, tạo sự kết nối như những đường nối yêu thương khắp cả RE Apartment.

     

    Chiếc giường màu xám sáng sang trọng nổi bật giữa sàn nhà đen

     

    Một khoảng không nhỏ giữa lối đi được đặt tủ kệ rất hợp lý.

    Ban đầu, chỉ với một căn hộ chung cư không có gì nổi bật, nay RE Apartment đã lột xác với màu đen bí ẩn, kết hợp với sự kết hợp màu sắc và nội thất tinh tế trong từng chi tiết, đã cho căn hộ như sang trọng, không gian mở rộng và thoáng hơn.

     

    Bản vẽ căn hộ RE Apartment.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: RE Apartment

    Diện tích: 64m2

    Địa điểm: Bom Fim, Brazil

    Năm hoàn thành: 2017

    Đội ngũ kiến trúc sư: Oficina Conceito Arquitetura.

    Hình ảnh: Marcelo Donadussi

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0