Không gian nội thất mang gam màu độc lạ 2 chức năng – Văn phòng và nhà ở

    12/01/2018 10:211.323 lượt xem

    Có thể nói công trình đa chức năng này như là một tòa pháo đài thu nhỏ tọa lạc tại quận Krutenau lịch sử, thành phố Strasbourg của Pháp. Không chỉ thu hút sự chú ý trong cách sử dụng gam màu sáng tối lạ mà bắt mắt, công trình còn tạo sự hứng thú tột cùng khi không gian nội thất là sự kết hợp hài hòa chức năng của tòa nhà văn phòng và không gian sống.

    Nét chấm phá kết hợp nghệ thuật và không gian sống, làm việc và trải nghiệm

    Trong một thành phố lịch sử, cạnh bên những ngôi nhà cổ điển và những công trình mang tính lịch sử thì công trình đa chức năng của Dominique Coulon & Associes như là một điểm nhấn lạ mắt, sáng tạo và đầy thu hút với gam màu đen chì đặc trưng của gỗ thông với những đường vân sọc ẩn hiện, một kỹ thuật có nguồn gốc từ Nhật Bản giúp làm tăng tuổi thọ công trình; những mái hiên cam và trắng ban sáng hoặc ánh sáng vàng hắt ra từ cửa sổ… Chính công trình là một tác phẩm nghệ thuật hiện đại giữa lòng thành phố cổ kính.

     

    Công trình là một nét chấm phá độc đáo của thành phố.

     

    Ánh sáng vàng làm những bức tường đen như ấm áp hơn khi chiều buông.

    Tòa nhà được hoàn thành năm 2015 với những kiến trúc sư tài hoa của Pháp như Olivier Nicollas, Benjamin Rocchi, và Steve Letho Duclos thuộc văn phòng Dominique & Associes. Công trình hoàn thành với tổng diện tích lên đến 500m2 và có đủ không gian cho văn phòng đầy sáng tạo và không gian sống sang trọng và ấn tượng.

    Ngoài bề dày lịch sử, Strasbourg cũng được nhiều nhà đầu tư biết đến như là thành phố khó kinh doanh bất động sản với những ngôi nhà lởm chởm, những mảnh đất quá nhỏ để thu hút đầu tư. Nhưng với sự sáng tạo của riêng mình, đội ngũ kiến trúc sư đã bắt đầu từ 120m2 đất nền để tạo thành một công trình tràn ngập năng lượng với những vật liệu sinh học, công trình là sự kết hợp đặc biệt của không gian văn phòng và không gian sống thực sự, bao gồm cả hồ bơi trên tầng thượng và nhà bếp.

    Các ô cửa sổ đan xen nhau tạo nên một bức tranh khác lạ với những tòa nhà xung quanh.

    Công trình tuy không gian không quá lớn nhưng được xây cao lên 5 tầng, 1 tầng hầm và 1 tầng thượng, kết hợp với màu sắc sáng, ấn tượng và nghệ thuật sắp xếp nội thất hiện đại mà tòa nhà như được mở rộng hơn.

    Không gian tầng trệt, tầng 1 và tầng 2 được dành cho khu văn phòng; hai tầng cao nhất của công trình được dành cho không gian sống và sinh hoạt của gia chủ. Với không gian tầng 3 và 4 có phần đặc biệt hơn khi đây là nơi có hai không gian riêng biệt: văn phòng và phòng để ở. Cũng chính vì công trình có hai chức năng cùng lúc nên nơi đây cũng có hai lối cầu thang riêng biệt. Đó chính là cách các kiến trúc sư đã tách hai phần không gian riêng biệt trong một khu tích hợp để tránh lẫn lộn và những điều ngoài ý muốn.

    Các miếng ốp gỗ và cửa sổ khiến cho người nhìn từ bên ngoài khó phân biệt được các tầng của ngôi nhà!

    Không gian nội thất của khu văn phòng: Hiện đại, thoáng và nhiều không gian chung

    Các văn phòng trong tòa nhà nhìn chung đều được sử dụng gam màu sáng và trang nhã, kết hợp với các ô cửa sổ lớn nhỏ để tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên, tạo cho không gian thêm phần cởi mở và hài hòa hơn. Các ô cửa sổ phá cách to nhỏ xen kẽ nhau đồng thời cũng tạo cho không gian nhà thêm phần độc đáo và sáng tạo.

    Áng sáng trực tiếp từ cửa sổ cho không gian sáng, rộng và thoáng hơn.

    Màu sắc chính của khu văn phòng là 2 tông màu chính: màu xám trắng của xi măng tự nhiên hoặc sự kết hợp của màu xi măng và màu gỗ tự nhiên. Khung cửa sổ to rộng là cách kiến trúc sư giải phóng không gian ra rộng hơn, tránh cho công trình bị bó hẹp trong bốn bức tường. 

     

    Không gian văn phòng hiện đại và trang nhã với màu gỗ và xi măng thô mộc.

    Không gian văn phòng là không gian chung với những chiếc bàn làm việc dài cho mọi người, các tủ hồ sơ được đặt âm tường để tiết kiệm không gian. Các bàn làm việc cũng được đặt sát tường và nhận được ánh sáng trực tiếp từ cửa sổ; hoặc các bàn làm việc được đặt dài theo cột nhà, vừa che đi chiếc cột xi măng giữa nhà vừa là một vách ngăn ước lệ giữa các bàn làm việc.

    Chiếc cột trụ giữa phòng không còn là điểm nhấn xấu xí của văn phòng nữa!

    Khu văn phòng có lối cầu thang riêng với màu đen cá tính, để không gian không quá tối, các cánh cửa sổ có công dụng để đón ánh sáng tự nhiên, đồng thời những tia sáng cũng tạo được những nét nghệ thuật sáng tối đẹp lạ lùng.

     

    Màu đen ấn tượng dành cho lối thang bộ khu văn phòng

     

    Trò chơi sáng tối tạo nên những không gian đẹp lạ mắt.

    Nghệ thuật ấn tượng với gam màu mạnh mẽ trong từng không gian sống

    Nếu khu văn phòng được sử dụng một nét màu chung thì khu nhà để ở lại mang cho mình những nét phá cách từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ, mỗi căn hộ là một nét màu cá tính riêng, tất cả đều hòa hợp một cách kỳ lạ với tổng thể không gian công trình.

    Đối lập với cầu thang văn phòng, màu trắng được sử dụng cho phần cầu thang dẫn lên các phòng để ở. Và hãy bắt đầu ngạc nhiên với không gian phòng ngủ tràn ngập sắc đỏ quyến rũ và mê hoặc. 

    Có vẻ đây không phải kiến trúc mà là một bức tranh hiện thực đương đại và ấn tượng nào đó.

    Tất cả không gian từ tường, drap trải giường và tất cả những vật dụng nội thất đều mang màu đỏ tươi tràn đầy sức sống. Chắc hẳn các kiến trúc sư đã suy nghĩ rất lâu để có thể chọn được một gam màu đỏ nhưng không gắt, thêm vào đó sự sắp xếp đặc biệt sẽ mang những luồng ánh sáng tự nhiên tạo thành những cung bậc đỏ khác nhau trong phòng.

    Kiến trúc âm tường và không có vật dụng thừa càng làm cho căn phòng thêm đặc biệt.

    Nhưng không phải tất cả phòng ngủ đều mang cho mình gam màu mạnh mẽ như vậy đâu nhé! Đây là một phòng ngủ khác của tòa nhà, toàn bộ căn phòng được ốp những tấm gỗ màu vàng sáng, điểm vào đó một chiếc giường ngủ trắng tinh và chiếc ghế đen làm điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Nội thất tối giản cùng kiến trúc âm tường cho nơi đây không gian rộng và thoáng hơn.

    Điểm nhấn chính là chiếc giường màu trắng êm ái chiếm ¾ không gian.

    Công trình là một ngôi nhà để ở thực sự, bởi không chỉ có phòng ngủ, công trình còn có những căn phòng chức năng khác như phòng khách và nhà bếp. Phòng khách thực sự tạo được sự ấn tượng lớn với gam màu trắng, màu gỗ và một vài điểm nhấn đơn giản. Nét độc đáo chính nằm ở những khối hình đa giác trắng cho không gian đầy mê hoặc.

    Một lối cầu thang nhỏ, mở ra một không gian rộng lớn.

    Một phòng khách sang trọng dùng hai gam màu trắng đen đối lập.

    Không gian bếp đơn giản nhưng truyền tải được sự ấm cúng trong bữa cơm gia đình, cánh cửa sổ rộng và bàn ăn được xếp thành một đường thẳng tạo cho nhà bếp thêm phần thoáng đãng và thoải mái.

    Không gian bếp đơn giản và ấm cúng.

    Nhà vệ sinh với gam màu trầm tối ấn tượng, xanh dương như hòa vào bức tường đen để làm nổi bật chiếc bồn rửa tay kết hợp tủ kệ.

    Có vẻ trò chơi màu sắc trong tòa nhà luôn làm ta bất ngờ thích thú.

    Thật thiếu sót khi không nhắc đến không gian giải trí nằm trên tầng thượng tòa nhà với hồ bơi và các khoảng không gian đắm mình cùng thiên nhiên. Đứng từ đây, bạn có thể nhìn bao quát được con phố nhỏ và các tòa nhà xung quanh, đón gió trời và chào tạm biệt những tia nắng cuối cùng trong ngày.

    Đây sẽ là địa điểm tuyệt vời cho những buổi chiều hè cùng gia đình.

     

    Làn nước mát cùng ánh nắng dịu dàng – còn gì tuyệt vời hơn thế nữa!

    Tổng thể tòa nhà như đang chơi đùa cùng những người sống, làm việc và trải nghiệm tại nơi đây. Cứ bước ra từng lối cầu thang sẽ bật thốt ngạc nhiên với khoảng không gian trước mắt, từ những gam màu nhẹ nhàng đến những gam màu đưa người xem đến những cung bậc cảm xúc mạnh mẽ nhất!

     

    Bản vẽ cắt dọc công trình.

     

    Bản vẽ từng khu của công trình (1)

     

    Bản vẽ từng khu công trình (2)

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Strasbourg, Pháp

    Năm hoàn thành: 2015

    Diện tích đất nền: 120m2

    Tổng diện tích: 500m2

    Đơn vị thiết kế: Dominique Coulon & Associes

    Kiến trúc sư hợp tác: Dominique Coulon, Olivier Nicollas, Benjamin Rocchi, và Steve Letho Duclos

    Hình ảnh: Eugeni Pons, David Romero-Uzeda

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0