Kao House: Khi gian bếp đỏ lửa cũng là lúc hạnh phúc gia đình được sưởi ấm, đong đầy

    06/01/2018 02:003.132 lượt xem

    Từ cách bài trí đồ nội thất độc đáo hay những giải pháp kiến trúc được áp dụng cho không gian sống của Kao House, đây thực sự là gợi ý hấp dẫn cho những gia đình trẻ đang tìm kiếm một không gian sống ấm áp, hạnh phúc nhưng vô cùng cá tính.

    Khi gian bếp là không gian trung tâm của căn nhà

    Vốn là người có sở thích nấu ăn nên gia chủ Kao House rất chú trọng tới thiết kế không gian bếp. Anh không thích kết cấu của gian bếp truyền thống ở Đài Loan, kín và ngột ngạt, sẽ không thoải mái khi nấu ăn trong không gian như thế. Anh hi vọng gian bếp phải là không gian thoáng đãng, truyền cảm hứng để anh có thể tạo ra những món ăn ngon cho những người anh yêu thương.

     

    Gia chủ hy vọng gian bếp là nơi anh tạo ra niềm hạnh phúc cho gia đình mình

    Các gam màu nóng và lạnh: xanh cốm, vàng tươi, nâu đất, nâu nhạt, xám nhạt… được KTS phối hợp nhịp nhàng khiến gian bếp Kao House vừa ấm cúng vừa thư thái an yên. Đây cũng là góc được bố trí hệ thống đèn lớn nhất nhà để tạo điểm nhấn trong không gian sinh hoạt chung.

    Nhìn bao quát, không gian bếp đã chiếm hơn phân nửa diện tích căn nhà do đó các không gian khác cũng phải điều chỉnh và có cách bố trí phù hợp. Gia chủ cũng hướng tới không gian mở để các thành viên trong gia đình có thể kết nối với nhau dễ dàng hơn nên các không gian sinh hoạt chung của Kao House đều không sử dụng vách ngăn. 

     

    Khi ai đó đang nấu cơm, các thành viên còn lại sẽ ngồi chơi trong phòng khách nhưng vẫn có thể nói chuyện, bàn luận với nhau những chủ đề được quan tâm, chia sẻ cho nhau không khí gia đình

    Lấy gian bếp làm trung tâm, KTS sử dụng không gian mở với cách kê đồ, thiết kế sàn và màu sắc trang trí để phân chia không gian một cách khéo léo. 

     

    Khu vực bếp độc đáo với cách bài trí và màu sắc riêng biệt của đồ nội thất

     

    Khu vực tiếp khách lại sử dụng thảm bông xù màu xanh mềm mại ngay vị trí trung tâm bàn uống nước

     

    Khu vực sàn ngay cửa ra vào được hạ thấp và sử dụng gạch bông để tạo thành thềm nghỉ tiện lợi trước khi bước vào không gian bên trong căn nhà

    Lựa chọn bếp là không gian trung tâm, không khí bên trong Kao House luôn tràn đầy ấm áp và hạnh phúc gia đình

    Không gian sống cá tính với sự kết hợp của phong cách công nghiệp và phong cách chiết trung

    Phong cách công nghiệp là một kiểu thiết kế nội thất với những yếu tố sáng tạo và cá tính; Phong cách chiết trung lại là sự kết hợp của vẻ đẹp Á - Âu, của cái cũ và cái mới. Nét độc đáo, cá tính của hai phong cách hòa trộn vào nhau, tạo nên phong cách riêng cho nội thất Kao House.

    Nhìn vào bàn ghế ăn của gia đình, không khó để nhận ra chúng vốn không phải một bộ. Thiết kế khác nhau, màu sắc chính cũng không đồng nhất nhưng chỉ dựa vào những đặc điểm liên kết nhỏ lẻ, chúng lại phối hợp với nhau hoàn hảo một cách bất ngờ.


    Cách phối màu độc đáo của KTS khiến gian bếp vô cùng nổi bật

    Trên nền tường xi măng xám, khu vực tiếp khách của Kao House trở nên nổi bật và sinh động hẳn với sự có mặt của bức tranh chú chó đáng yêu và họa tiết rừng rậm nam phi trên gối nhỏ. Màu sắc thanh lịch của bộ bàn ghế cũng đem lại cảm giác gần gũi, thân thiện cho khu vực này.

     

    Không gian tiếp khách nổi bật hoàn hảo trên nền tường xi măng

    Khiến khách thăm nhà không thể rời mắt chắc hẳn là chiếc khung thép đa năng được tạo nên từ những ống thép công nghiệp. Một phần được uốn thành kệ nhỏ để đặt vài chậu cây xanh khiến khung thép trông như vách ngăn giữa thềm nghỉ với phòng khách. 

    Một chiếc gương đứng loại nhỏ và thanh thép bọc nệm như chiếc ghế mini để tiện hơn khi muốn ngồi xuống đi giày dép lại biến chiếc kệ thành nơi để cả nhà chỉnh trang trước khi ra ngoài và cất đồ mỗi khi về nhà.

     

    Khung thép đa năng là điểm nhấn cho phong cách nội thất của căn nhà

    Gia chủ và KTS cũng rất khéo léo khi tìm ra giải pháp “giấu” không gian bằng tấm cửa gỗ xếp vô cùng ấn tượng, giúp tiết kiệm không gian sinh hoạt đáng kể.

     

    Khung cửa gỗ xếp bình thường sẽ được kéo kín, tạo thành vách tường mộc mạc cho căn nhà

     

    Khi có nhu cầu sử dụng, cánh cửa gỗ sẽ được kéo ra, để lộ bàn làm việc của gia chủ bên trong

    Mọi đồ đạc trong không gian Kao House đều có sự đa năng và nét thu hút riêng, đem lại giá trị thẩm mỹ tối ưu. Ngay đến đồ chơi của bé cưng cũng được bày biện ngay ngắn lên kệ sưu tập của gia đình để tận dụng như một vách ngăn độc đáo cho khu vực sinh hoạt.

     

    Kệ chứa đồ sưu tập cũng được tận dụng để trang trí thêm cho không gian Kao house

    Khám phá không gian phòng ngủ của Kao House ta nhận thấy, mặc dù không đầu tư trang trí quá nhiều nhưng mỗi một giải pháp kiến trúc được sử dụng đều giúp không gian trở nên nổi bật, thu hút.

     

    Phòng ngủ của con không có nhiều đồ trang trí nhưng sử dụng vách gỗ ốp để phân chia không gian hay màu sắc đậm để tạo điểm nhấn đã dư sức để căn phòng trở nên nổi bật

     

    Phòng ngủ Master có vẻ thiên về nét sang trọng nhiều hơn khi sử dụng gam màu trầm ấm làm chủ đạo. Mỗi một món đồ được lựa chọn bài trí đều có thiết kế độc đáo, hút mắt người xem

    Mỗi một góc, một không gian sinh hoạt bên trong Kao House đều mang đậm dấu ấn riêng và hơi ấm hạnh phúc của gia đình chủ nhà. Một số giải pháp kiến trúc trong đây có thể gợi mở cảm hứng vô cùng tốt cho bạn để lên ý tưởng phù hợp để hoàn thiện tổ ấm nhỏ của mình đấy.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm thi công: thành phố Cao hùng, Đài Loan.

    Đơn vị thi công: HAO Studio.

    Diện tích: 122m2.

    Năm hoàn thành: 2014.

    Ảnh: Hey! Chese.

    Bài viết: Thu Thủy.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0