Mt. Pleasant Home – Ngôi nhà bậc thang đặc biệt với tầm nhìn ngút ngàn xanh tại New Zealand

    24/12/2017 04:001.514 lượt xem

    Với một khu vực đất đồi có tầm nhìn cao và rộng là một địa điểm lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên, nhìn những con sóng xô bờ hay may bay lững lờ… Nhưng với vị trí đặc biệt cũng đã đặt ra nhiều bài toán khó khi thiết kế công trình cho các kiến trúc sư. Và kết quả còn vượt khỏi mong đợi của chủ đầu tư khi 300m2 diện tích đã được biến hóa thành Mt. Pleasant Home.

    Mt. Pleasant Home – Biến đổi không gian với kiến trúc hiện đại

    Ngôi nhà Mt. Pleasant Home là một tuyệt tác kiến trúc giữa đời thực với sự hòa phối giữa phong cách hiện đại và quang cảnh thiên nhiên bát ngát xung quanh, cả hai mang cho người xem chút cảm giác đối lập và ấn tượng phút ban đầu, nhưng ngay sau đó là sự hòa quyện thành một tổng thể tự nhiên – nhân tạo hài hòa. Với vùng đất đồi lên đến 3000m2, tọa lạc tại đất nước New Zealand, thành phố Christchurch, các kiến trúc sư thuộc Cymon Allfrey Architects đã biến điểm bất lợi của khu vực thành điểm đặc trưng cho công trình Mt. Pleasant Home.

    Toàn cảnh công trình Mt.Pleasant Home như hòa vào khung cảnh xung quanh.

    Bài toán khó chủ đầu tư đưa ra là hãy biến khu đất đồi này thành một khu nhà để ở dành cho gia đình, hãy cải tạo vùng đất đầy đá sỏi thô cằn này thành một nơi đáng ngắm nhìn và tận hưởng, ngoài ra các kiến trúc sư cũng phải lưu ý đến thời tiết nơi đây khi phải thường xuyên đón nhận những đợt gió quét của vùng cao.

    Và với đôi mắt bắt gặp được nghệ thuật ở mọi nơi, đội ngũ kiến trúc sư đã ngay lập tức nắm bắt được ưu điểm của công trình là tầm nhìn rộng và bao quát, có thể nhìn thấy đường chân trời đằng xa của biển và trời hòa thành một, khu đồi xanh ngát như nổi bật hơn giữa cái xanh xám nơi đây. Bản thiết kế dần hoàn thiện với tiêu chí làm sao để gia chủ có thể ngắm trọn cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây mà vẫn thoải mái với tất cả các kiểu thời tiết trong năm.

    Nhà cho gia đình phải làm sao thoải mái mà vẫn “bắt” được cái nhìn toàn cảnh.

    Để đối phó với cái gió quét và hơi nước từ biển, gỗ tuyết tùng được đặc biệt chọn riêng cho ngoại thất ngôi nhà. Màu sắc của gỗ tuyết tùng mang một nét màu trầm tối phù hợp với các khối đá tự nhiên nơi đây, tạo được cảm giác gần gũi và thân thiện với thiên nhiên xung quanh.

    Điểm nhấn tiếp theo cũng là điểm tạo ấn tượng cho toàn bộ kiến trúc chính là kết cấu sàn như những bậc thang nhằm phù hợp nhất với vùng đất đồi cao, nơi ngôi nhà tọa lạc ở phần đỉnh đồi, cho phép bắt trọn tầm nhìn đẹp xung quanh nơi ở.

    Dù ở bất cứ phòng nào trong nhà, bạn vẫn thấy và cảm thiên nhiên theo từng góc nhìn khác nhau.

    Những tảng đá xù xì trên đồi đã được đội thi công sắp xếp thành một hàng rào tự nhiên với mục đích trang trí và đánh dấu khu vực tư gia. Khoảng đất trống còn lại được trồng cỏ để tạo cảnh quang xanh cho gia đình.

    Những khối đá nhỏ tạo cho khu nhà như tự nhiên hơn, lấp đầy những khoảng trống giữa các khu vực chức năng.

    Chính cấu trúc bậc thang đặc biệt cho phép người ở bên trong nhà có thể dễ dàng trong di chuyển, tất cả nội thất bên trong ngôi nhà không bị nghiêng dốc hay mang lại cảm giác đây là một ngọn đồi thoải. Kết hợp cùng với đó là những cánh cửa sổ cỡ lớn cho phép mở rộng tầm nhìn với hơn 180 độ đã cho không gian nhà không còn là “bốn bức tường” thô cứng.

    Một góc nhỏ ở khung cửa kính ngôi nhà, hiệu ứng kính trong suốt đã cho bạn thực sự tận hưởng thiên nhiên dù là nắng ấm hay đông giá buốt.

    Cũng chính nhờ nét đặc trưng như từng bậc thang khổng lồ ấy mà khu nhà đồng thời được chia ra từng phòng chức năng theo từng bậc thang. Các không gian sống cũng được sắp xếp hợp lý để tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các thành viên.

    Vài nét về nội thất bên trong Mt. Pleasant Home

    Đúng theo yêu cầu của gia chủ khi thiết kế, nội thất của toàn bộ công trình được đồng nhất bởi một phong cách thiết kế hiện đại với tông màu trắng – đen ấn tượng, hòa vào đó là không gian nội thất mang nét Minimalism tối giản càng bổ sung thêm độ ấn tượng cho nét hiện đại ấy. Vật dụng nội thất nhìn chung được đặt sát tường và âm tường để tạo không gian thoải mái nhất cho không gian sống.

    Các phần không gian chung của Mt. Pleasant Home không hoàn toàn tách biệt nhau mà được kết nối bởi những khoảng mở rộng lớn, nhưng cũng có vài vách ngăn ước lệ cần thiết để tạo khoảng riêng cho từng không gian.

    Với không gian rộng lớn bên trong ngôi nhà, đèn thả trần và đèn âm trần vừa tạo được độ sáng cần thiết, vừa mang đến những điểm nhấn ánh sáng riêng biệt.

    Không gian đậm chất Minimalism ấn tượng và nổi bật chẳng lẫn vào đâu được!

    Trong các căn phòng ngủ, những chiếc cửa sổ to cùng chiếc giường hướng tầm nhìn ra bên ngoài để một lần nữa ngắm nhìn thiên nhiên, biển và trời xung quanh ngôi nhà. Nhưng khác với khu phòng ngoài, cửa sổ phòng ngủ được gắn thêm rèm để tạo những khoảng khắc riêng tư của từng thành viên gia đình.

    Không gian phòng ngủ không kém phần ấm áp, không gian mở, rộng và thoáng vẫn là phong cách chủ đạo cho toàn bộ ngôi nhà.

    Không gian phòng khách với tầm nhìn bao quát, êm ái với bộ ghế đệm tối màu có thể vẫn chưa cho bạn thực sự hòa mình với thiên nhiên nơi đây, thì những bộ bàn ghế nhỏ được đặt xung quanh hàng hiên sẽ cho bạn thưởng thức mây trời và hương vị biển nồng nàn tuyệt vời nhất!

    Với những bộ ghế, hàng hiên lớn đảm bảo bạn vẫn sẽ thoải mái nhất dù có gió quét.

    Hệ thống đèn vàng đã cho không gian nhà thêm phần ấm áp.

    Thiết kế tối giản để tập trung tất cả sự chú ý cũng như tôn thêm nét đẹp thiên nhiên ban sơ mà cuốn hút, công trình có không gian mở rộng bao quát tầm nhìn. Không chỉ cho bạn thấy được bình minh ở đường chân trời xa xa, mà còn cho bạn gần hơn với nét đẹp của mẹ thiên nhiên.

     

    Bản vẽ cắt dọc công trình Mt. Pleasnat Home.

     

    Sơ đồ cắt ngang công trình

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Mt. Pleasant Home

    Địa điểm: Christchurch, New Zealand

    Diện tích: 3000m2

    Đội ngũ kiến trúc sư: Cymon Allfrey Architects

    Nhiếp ảnh gia:Stephen Goodenough

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0