Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách đẹp và mang lại nhiều tài lộc, may mắn

    25/03/2023 03:106.806 lượt xem

    Nội thất gỗ luôn được ưa chuộng hàng đầu trong các gia đình Việt. Vậy bạn đã biết cách kê bàn ghế gỗ phòng khách đẹp và chuẩn phong thủy hay chưa? Tham khảo hướng dẫn cách kê bàn ghế gỗ phòng khách đẹp và mang lại nhiều tài lộc may mắn nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Nội thất gỗ hiện đang là xu hướng sử dụng của nhiều người bởi sự sang trọng và mang tính thẩm mỹ cao

    1. Cách chọn bàn ghế gỗ phòng khách hiện đại

    Nhu cầu thẩm mỹ của mỗi người là mỗi khác. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu về phong thủy cho biết việc lựa chọn các nội thất gỗ trong phòng khách thì bạn nên lựa chọn các bàn ghế gỗ hình vuông và hình chữ nhật. Bởi như vậy nó sẽ rất tốt cho mặt phong thủy. Đặc biệt, mặt bàn phải luôn bằng phẳng, không lồi lõm.

    Về màu sắc bàn ghế gỗ phòng khách, bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn theo sở thích của mình. Tuy nhiên bạn cũng cần phải cân nhắc một điều rằng màu sắc của bàn ghế gỗ trong phòng khách cũng nên là những gam màu tươi sáng. Điều này sẽ giúp căn phòng đón được nhiều sinh khí tốt, mang đến sự hưng thịnh cho gia chủ.

    Lựa chọn nội thất gỗ trong phòng khách, bạn nên chọn các bàn ghế gỗ hình vuông và hình chữ nhật

    >>> Xem thêm: Những mẫu bàn ghế gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay. 

    Một số mẹo nhỏ về cách chọn bàn ghế gỗ phòng khách: 

    - Chọn kích thước, mẫu thiết bàn ghế phải phù hợp với căn nhà và không gian phòng khách.

    - Cách bày trí các nội thất gỗ khác trong gian phòng cũng phải được hài hòa tinh tế giữa bàn ghế và những vật dụng xung quanh.

    - Màu sắc phải trang nhã hòa quyện cùng không gian và phong cách của ngôi nhà. Hiện nay màu cánh gián đang được nhiều ưa chuộng trong thiết kế nội thất và màu này chưa bao giờ bị lỗi mốt cả.

    - Nếu lựa chọn một bộ bàn ghế gỗ có màu tươi sáng sẽ giúp cho phòng khách trông rộng rãi thoáng mát hơn rất nhiều.

    2. Một số cách kê bàn ghế gỗ phòng khách phù hợp với từng không gian

    2.1. Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách chung cư

    Những mẫu thiết kế phòng khách chung cư có nhiều hạn chế về diện tích không gian, chưa kể có nhiều căn hộ khiến cho việc thiết kế phòng khách gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế bạn cần có một cách kê bàn ghế gỗ phòng khách hợp lý để mang lại một không gian hài hòa và tinh tế nhất.

    Cách kê bàn ghế gỗ mang lại không gian hài hòa và tinh tế cho phòng khách

    Đối với những phòng khách chung cư, bạn nên bố trí nội thất gỗ phòng khách đơn giản bằng cách kê bàn ghế gõ phòng khách sát tường để tối ưu không gian một cách hiệu quả nhất. 

    2.2. Cách kế bàn ghế gỗ phòng khách nhà phố

    Thiết kế phòng khách hiện đại cần có sự hợp lý trong cách sắp xếp nội thất gỗ để mang lại một không gian hài hòa và sang trọng. Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách cần đảm bảo sự hoàn hảo trong từng chi tiết nội thất không phải là đơn giản. 

    Đặc biệt là đối với phòng khách nhà ống có nhiều hạn chế về diện tích thì việc sắp xếp nội thất gỗ càng nên tính toán kỹ càng. 

    Thiết kế phòng khách hiện đại cần có sự hợp lý trong cách sắp xếp nội thất gỗ để mang lại một không gian hài hòa và sang trọng

    >>> Xem thêm: Cách chọn nội thất gỗ cho không gian nhà bạn.

    Bạn có thể áp dụng những cách kê bàn ghế gỗ phòng khách hiện đại sau đây để mang lại một không gian hợp lý, hài hòa nhất: 

    Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách nhà ống sát cầu thang: đây là phương án được nhiều gia đình ưa chuộng trong bố trí phòng khách. Cách sắp xếp này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích không gian mà còn thay đổi cục diện của ngôi nhà. Trang trí thêm một vài món đồ xinh xắn sẽ giúp phòng khách nhà ống trở nên có hồn và cuốn hút hơn.

    Cách bố trí bàn ghế gỗ phòng khách gần ban công: đây là ý tưởng tuyệt vời, giúp tôn trọn vẻ đẹp của bộ bàn ghế nhà bạn. Hơn nữa, thiết kế phòng khách gỗ đẹp gần ban công còn tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên vừa giúp phòng khách trở nên thông thoáng hơn, vừa có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt hơn, thiết kế phòng khách gần ban công còn đem lại cho bạn một tầm nhìn thoáng đẹp. 

    Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách liền phòng ăn: đây được xem là một trong những xu hướng được nhiều anh/chị quan tâm. Cách sắp xếp nội thất gỗ trong phòng khách này giúp bạn tận dụng tối đa diện tích ngôi nhà. Mặt khác tạo không gian mở và mang đến sự tiện nghi giúp phòng khách đẹp nhà bạn thêm phần nổi bật. Đặc biệt, cách kê bàn ghế gỗ phòng khách này còn áp dụng được trong nhiều không gian từ phòng khách chung cư, nhà ống, nhà phố, biệt thự,...

    2.3. Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách biệt thự

    Phòng khách biệt thự hiện đại sở hữu một diện tích vô cùng thoải mái nên cách bố trí bàn ghế gỗ cho không gian này cũng trở dễ dàng hơn so với các phòng khách khác. 

    Những bộ bàn ghế gỗ dành cho phòng khách biệt thự nên chọn những bộ bàn ghế có kích thước cân đối, không nên quá nhỏ bởi sẽ gây cảm giác hụt hẫng và trống trải. 

    Nên chọn những bộ bàn ghế gỗ có kích thước cân đối dành cho phòng khách biệt thự 

    Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách biệt thự cũng nên kê ở vị trí trung tâm của phòng khách, điều này sẽ làm nổi bật sự sang trọng cho không gian phòng khách. Đặc biệt, cách kê bàn ghế gỗ phòng khách biệt thự thì khoảng cách giữa bàn và ghế nên tối thiểu là 60cm. 

    Việc bố trí khoảng cách giữa bàn và ghế như vậy giúp không gian thêm phần thẩm mỹ và tạo sự thuận lợi cho bạn trong quá trình di chuyển, sinh hoạt. 

    3. Một số cách kê bàn ghế gỗ phòng khách thông minh 

    3.1. Bố trí bàn ghế gỗ phòng khách đẹp thể hiện ở việc trang trí bàn ghế

    Trước khi bắt tay vào sắp xếp bàn ghế gỗ phòng khách, bạn nên để ý tới những thứ xung quanh của căn phòng như đèn thả trần, tranh treo phòng khách, thảm trải sàn,.... để đưa ra cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách hợp lý làm cho căn phòng thêm xinh xắn, hiện đại. Điều này rất quan trọng giúp bạn có một không gian phòng khách lịch sự, thoáng mát.

    Bố trí bàn ghế gỗ phòng khách đẹp thể hiện ở việc trang trí bàn ghế thông minh

    >>> Xem thêm: Cách bài trí nội thất gỗ cho phòng khách nhà bạn

    3.2. Cách bố trí bàn ghế gỗ phòng khách sang trọng thể hiện ở cách sắp xếp không gian

    Bạn nên bố trí bàn ghế gỗ phòng khách kết hợp với những món đồ khác để mang lại một không gian sang trọng và hiện đại. Phải có sự sắp xếp hợp lý, khoa học để mang lại một không gian sang trong trọng và hiện đại. 

    4. Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách hợp phong thủy

    Theo quan niệm dân gian xưa, cách kê bàn ghế gỗ phòng khách hợp phong thủy sẽ đem lại cho gia đình nhiều tài lộc và may mắn. Việc sắp xếp bàn ghế gỗ phòng khách theo phong thủy nên được đặt theo hướng chủ nhà ngồi tiếp khách sẽ quay lưng ra phía sau nhà và hướng ra phía trước cửa. Bài trí bàn ghế như vậy sẽ thể hiện được sự hiếu khách của chủ nhà khi có khách đến thăm nhà mình.

    Các nhà khoa học phong thủy cho rằng, cách kê bàn ghế gỗ phòng khách tốt nhất là đặt ở những vị trí tốt, nên tránh ở những vị trí hung so với mệnh của bạn. Theo đó:

    - Nếu bạn thuộc Đông tứ mệnh nên tránh kê bàn ghế gỗ ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

    - Nếu bạn thuộc Tây tứ mệnh nên tránh đặt bàn ghế gỗ ở hướng Đông Nam và Bắc.

    Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách hợp phong thủy sẽ đem lại cho gia đình nhiều tài lộc và may mắn

    >>> Xem thêm: Cách lựa chọn bàn ghế gỗ chất lượng phù hợp với giá thành.

    Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách hợp phong thủy nên tránh quay ra hướng cửa chính. Vì đây được xem là nơi tài và vận khí lưu thông vào nhà, đặt bàn ghế gỗ về hướng này dễ làm các luồng khí lưu thông không được dễ dàng. 

    Lựa chọn các món đồ trang trí nội thất phòng khách hợp phong thủy mà bạn nên biết: 

    Hướng Bắc: Tượng trưng cho năng lượng thủy, vì vậy những đồ dùng nội thất như tranh treo phòng khách về thủy mặc, thác nước, thuyền buồm sẽ rất phù hợp với hướng này.

    - Hướng Đông Bắc và Tây Nam: Là tượng trưng của năng lượng Thổ, nên trang trí phòng khách bằng những loại đá quý, thủy tinh hoặc đất sét,.. 

    - Hướng Đông và Đông Nam: Đây là hướng tượng trưng cho năng lượng của hàng Mộc, Thổ. Khi bố trí nội thất theo hướng này nên dùng những đồ nội thất như tủ trang trí phòng khách, tranh treo tường,....

    - Hướng Tây và Tây Bắc: Tượng trưng cho năng lượng kim. Bạn nên chọn những sản phẩm nội thất có màu vàng lam, màu xám hoặc màu hồng.

    - Hướng Nam: Năng lượng của hành Hỏa tượng trưng cho hướng Nam vì vậy nội thất màu đỏ, hồng, da cam, lục bằng gỗ sẽ phù hợp với những phòng khách có hướng Nam.

                                                                                                        Tổng hợp: Cẩm Vân

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0