Kiệt sức vì trả 70 triệu nợ xây nhà mỗi tháng và bài học dành cho những người đến sau

15/11/2022 09:1286.230 lượt xem

Những tưởng xây được nhà là yên tâm “an cư lạc nghiệp”, thế nhưng vợ chồng anh Phạm Quang Hiệu lại rơi vào hoàn cảnh éo le khi loay hoay với số tiền trả nợ gấp 3,5 lần tổng thu nhập mỗi tháng.

Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

Dưới đây là câu chuyện cụ thể của anh Phạm Quang Hiệu:

“Tôi được bố mẹ cho một mảnh đất liền thổ với miếng đất của ông bà. Năm 2018, tổng thu nhập của hai vợ chồng tôi vào khoảng 20 triệu đồng một tháng. Chúng tôi quyết định cất một căn nhà trên mảnh đất kia để ổn định cuộc sống. Số tiền có trong tay không đủ nên vợ chồng tôi phải đi mượn thêm của bạn bè, người thân, cộng thêm vay thế chấp ngân hàng (cầm sổ đỏ) được gần một tỷ đồng để làm nhà.

Hành trình làm nhà của tôi khá thuận lợi, mọi việc diễn tiến trơn tru, hầu như không gặp vướng mắc gì trong quá trình xây dựng. Tuy nhiên, bước sang đến năm thứ hai, một số người cho vay bắt đầu đòi nợ. Vốn giữ chữ tín nên vợ chồng tôi cũng cố gắng xoay xở tìm cách trả nợ sớm cho họ. Chúng tôi quyết định đi vay tín chấp để có khoản tiền trả nợ trước.

>>> Xem thêm: 5 tháng như cơn ác mộng với tôi khi xây nhà trong ngõ hẹp

Và cứ như vậy, năm này qua năm khác, tổng số tiền hai vợ chồng tôi vay tín chấp để trả nợ cho bạn bè, người thân đã lên đến 500 triệu đồng. Đương nhiên, tiền lương hàng tháng ít ỏi của vợ chồng tôi không thể đủ để trả hết các khoản vay cố định đó. Cuối cùng, chúng tôi quyết định đi “vay nóng” bên ngoài để trả hết nợ thế chấp, rút được sổ đỏ ra. Sau đó, tôi sẽ cầm sổ đỏ đi vay ở một ngân hàng khác với hy vọng vay được một số tiền lớn hơn, đủ trả hết các khoản vay tín chấp và vay nóng.

Nhưng chuyện không đơn giản như chúng tôi nghĩ, ngay khi vừa vay 500 triệu đồng (lãi ngày) để rút được sổ đỏ ra, cũng là lúc ngân hàng mới siết chặt cho vay. Lòng vòng qua lại, hai vợ chồng tôi mất hơn hai tháng mới xong được thủ tục vay. Trong khi đó, số tiền lãi ngày mà chúng tôi phải trả cứ thêm chồng chất. Khi ngân hàng duyệt khoản vay, họ cũng chỉ cho chúng tôi vay đúng bằng số tiền trả các khoản vay tín chấp kia. Còn khoản “vay nóng” lãi ngày coi như chúng tôi phải tự gánh.

Giờ đây, vợ chồng tôi phải trả lãi ngày với số nợ tính ra khoảng 60 triệu đồng một tháng, cộng thêm khoản vay ngân hàng mới. Tổng cộng, mỗi tháng, chúng tôi phải gánh số nợ hơn 70 triệu đồng (gấp 3,5 lần tổng thu nhập của hai vợ chồng).

>>> Xem thêm: Gia chủ hối hận khi đầu tư mua nhà phố, lãi không bằng gửi tiết kiệm

Lúc này, tôi rất hoang mang, sợ rằng nếu cứ kéo dài tình trạng này, vợ chồng tôi sẽ vỡ nợ vì không thể trả hết tiền vay mượn được. Thậm chí, chúng tôi còn tính bán nhà đi để trả hết nợ cho nhẹ người. Nhưng khổ nỗi, nhà tôi với nhà bố mẹ lại chung cổng, chung sân, nên không thể bán được. Hoàn cảnh của tôi bây giờ chính xác là tiến thoái lưỡng nan, rất khổ sở mà không biết phải làm sao để tìm được lối thoát.”

Phạm Quang Hiệu (Nguồn: VNE)

Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà.

Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0