9 xu hướng thiết kế khá phổ biến nhưng thường mang lại nhiều rắc rối hơn là sự tiện lợi

    27/09/2022 09:003.236 lượt xem

    Ai cũng thích những thiết kế sáng tạo, thẩm mỹ, và mang lại những giá trị thiết thực cho đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn có những xu hướng thiết kế được ứng dụng khá phổ biến nhưng lại thường mang tới nhiều rắc rối hơn là giải quyết được nhu cầu của người dùng. 9 xu hướng này được kênh Bright Side tổng hợp lại như sau:

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Những phần cứng và nhẵn bóng trong phòng bếp

    Rất nhiều người hoàn thiện nội thất bếp bằng chất liệu thép không gỉ, trơn nhẵn, bóng bẩy và khi “lên ảnh” thì cực kỳ hoàn hảo. Dễ thấy nhất với trường hợp này là tay cầm tủ lạnh, lò vi sóng, các vật dụng khác thu hút ánh nhìn của chúng ta nhờ sự bóng nhẵn, tỏa sáng… Tuy nhiên, trong sinh hoạt hàng ngày, những chi tiết này rất dễ bị bám bụi bẩn, bởi bụi có xu hướng tích tụ trên bề mặt kim loại cực kỳ nhanh. Khi bạn mở tủ lạnh bằng bàn tay ướt, tay cầm tủ chắc chắn sẽ rất nhanh bám bẩn.

    Tương tự, vết dầu mỡ bám trên tay cầm và các thành bên của lò vi sóng cũng rất nhanh dính bẩn nếu không được lau chùi thường xuyên và đúng cách. Đó là chưa kể, bề mặt thép không gỉ cũng dễ để lại những vết xước xấu xí. Một khi đã xước thì rất khó làm những vật dụng này bóng đẹp trở lại.

    Lau chùi những phần bám bụi sẽ trở thành cơn ác mộng nếu bạn phải lặp đi lặp lại quá nhiều lần

    Bởi vậy, để phòng bếp bền đẹp lâu dài, bạn nên cân nhắc chọn đồ nội thất cứng và có bề mặt hoàn thiện nhám mờ. Hoặc sử dụng tủ bếp không tay nắm để dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Điều này sẽ giúp bạn bớt rất nhiều phiền phức khi dọn dẹp căn bếp của mình sau này.

    2. Giường pallet

    Một mặt, giường pallet là một lựa chọn thân thiện với môi trường và giá rẻ với người dùng. Bạn cũng có thể tháo dỡ giường pallet nhanh chóng trong trường hợp cần “giải phóng” không gian gấp. Tuy nhiên, những chiếc giường như vậy vẫn có nhược điểm.

    Gỗ pallet không hề là giải pháp tốt và an toàn như bạn tưởng

    Trước hết, gỗ pallet nếu chưa qua xử lý chống mối mọt kỹ thì thường sẽ có cấu trúc xốp và hút nhiều bụi. Thứ hai, những tấm pallet này rất có khả năng đã được sử dụng trước đây, nhưng không rõ chúng được sử dụng cho mục đích nào. Và do đó, những tấm pallet này có thể bị nhiễm các chất độc gây hại. Thay vì những tấm pallet, tốt nhất bạn nên mua một chiếc giường bằng gỗ thông thường để đảm bảo sức khỏe cho mình và gia đình.

    >>> Xem thêm: 6 xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán hot nhất năm 2023

    3. Giá treo quần áo thay cho tủ đựng quần áo

    Giá treo quần áo không còn xa lạ với những người trẻ tuổi. Trên mạng xã hội, rất nhiều kênh quảng cáo và khuyến khích người dùng sử dụng loại giá treo này thay vì một chiếc tủ quần áo thông thường.

    Tuy nhiên, trên thực tế, nếu không phải là người sống gọn gàng, ngăn nắp, một chiếc giá treo quần áo rất có thể sẽ nhanh biến thành một “cái ổ” lộn xộn, khi bạn không sử dụng để treo đồ tử tế mà chỉ đơn giản vắt quần áo lên thanh treo.

    Nếu không chắc rằng có thể giữ quần áo luôn được treo gọn gàng và đúng cách, bạn nên sử dụng một chiếc tủ quần áo thông thường.

    4. Máy chiếu thay cho TV

    Máy chiếu là món đồ hiện đang phổ biến hơn cả, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều loại máy chiếu đắt tiền, với chất lượng cực kỳ rõ nét. Việc sử dụng máy chiếu cũng có thể mang lại cảm giác “chill” hơn so với TV, dễ dàng tạo ra bầu không khí ấm cúng và thân mật.

    Đầu tư một chiếc máy chiếu có thể khiến bạn “tốn kém” hơn nhiều so với một chiếc TV thông thường

    Tuy nhiên, nếu sử dụng máy chiếu, trước hết bạn sẽ cần một màn hình hoặc một mặt phẳng đủ để chiếu ánh sáng lên đó. Thứ 2, sẽ rất khó để sử dụng máy chiếu vào ban ngày, trừ khi căn phòng của bạn được trang bị hệ rèm cửa cản sáng hữu hiệu. Ngoài ra, bạn sẽ cần mua thêm các phụ kiện khác cho máy chiếu. Nói chung, việc chuẩn bị và bảo trì dịch vụ cho máy chiếu thậm chí còn đắt hơn 1 chiếc TV thông thường.

    5. Đồ nội thất màu đen

    Một căn bếp với toàn đồ màu đen hoặc điểm xuyết một vài chi tiết màu đen có thể khiến không gian nhà bạn thêm “ngầu” và có vẻ đắt tiền. Song, những mảng đen này sẽ mang lại khá nhiều vấn đề và sẽ cần được “chăm sóc” đặc biệt. Ví dụ, nếu đọng cặn nước trên những bề mặt này, bạn sẽ phải lau chùi khó khăn và mệt mỏi hơn.

    Cực kỳ cân nhắc nếu bạn vẫn muốn sử dụng nội thất màu đen cho căn bếp nhà mình nhé

    Ngoài ra, màu đen (bất kể là mờ hay bóng) đều sẽ khiến căn phòng trông “nặng” hơn một cách trực quan. Đặc biệt, nếu đó lại là một không gian nhỏ. Vậy nên, tốt hơn hết là bạn cứ nên chọn những gam màu sáng cho căn bếp của mình.

    >>> Xem thêm: 10 xu hướng thiết kế nội thất đáng chú ý năm 2022

    6. Lò sưởi

    Thật không may, lò sưởi là chi tiết thiết kế dính cực nhiều khuyết điểm. Trước hết, nó có thể gây ra một đám cháy không mong muốn. Thứ 2, lò sưởi cần được bảo trì, làm sạch tro, chuẩn bị củi và thường xuyên theo dõi ngọn lửa. Hệ thống thông gió trong nhà cũng cần được đảm bảo, nếu không, mùi củi cháy sẽ lan tỏa khắp nhà ngay khi bắt lửa. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, lò sưởi không phải là một “thú vui” rẻ tiền.

    Thay vì lựa chọn lò sưởi cổ điển, bạn có thể sử dụng lò sưởi sinh học - một sự lựa chọn an toàn, hợp lý và tiết kiệm hơn.

    7. Sử dụng vòi cao trong nhà bếp

    Thông thường, các nhà thiết kế nội thất sẽ luôn cố gắng sắp xếp không gian một cách hợp lý và khoa học. Đôi khi, họ cố gắng bù đắp cho một chiếc bồn rửa bát nhỏ bằng một chiếc vòi cao, đặc biệt là với các căn hộ nhỏ. Điều này có thể khiến gia chủ rửa nồi, chai, lọ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc này cũng vô tình khiến nước bắn tung tóe và đọng lại trên tất cả những bề mặt xung quanh.

    Một chiếc vòi quá cao không phải là sự lựa chọn thuận tiện nhất trong sinh hoạt hàng ngày

    Thay vì cố gắng bù đắp bằng cách này, bạn vẫn nên chọn một loại chậu rửa có chiều sâu vừa phải, một chiếc vòi có chiều cao tối ưu. Mọi thứ vừa vặn sẽ giúp cuộc sống của bạn thêm dễ dàng.

    8. Tường gạch

    Khi phong cách gác xép ngày càng phổ biến, nhiều nhà thiết kế đã bắt đầu sử dụng gạch trong nội thất của họ. Thoạt nhìn, nó có vẻ là một giải pháp lý tưởng vì gạch là vật liệu chắc chắn, bền lâu và thân thiện với môi trường.

    Tường gạch trần đẹp nhưng sẽ khiến bạn mệt mỏi khi phải dọn dẹp bụi quá nhiều

    Nhưng gạch trong nội thất cũng có những sắc thái tiêu cực. Trước hết, gạch có cấu trúc xốp, có thể góp phần làm xuất hiện nấm mốc. Ngoài ra, cũng bởi cấu trúc này, một bức tường gạch trần có thể trở thành “thỏi nam châm” hút bụi bẩn. Đó là lý do tại sao để tránh những phức tạp không cần thiết, bạn nên tìm kiếm những lựa chọn đơn giản hơn cho bức tường của mình.

    >>> Xem thêm: Ẩn phòng bếp: Xu hướng thiết kế mới để không gian rộng rãi hơn

    9. Lưu trữ tủ bếp mở

    Một xu hướng của những năm gần đây là lưu trữ mở - đó là khi đồ dùng thường được bày trên kệ thay vì nằm gọn trong tủ đóng. Tuy nhiên, lưu trữ mở không phải là ý tưởng tốt nhất cho nhà bếp.

    Trước hết, lưu trữ mở sẽ khiến bề mặt tích tụ nhiều bụi, có nghĩa là bạn sẽ phải tráng bát đĩa cốc mỗi khi muốn sử dụng. Thứ hai, tốt hơn hết bạn không nên đặt kệ mở bên cạnh bếp nấu, máy hút mùi hoặc bồn rửa, bởi những nơi này được coi là “bẩn nhất” trong nhà bếp. Bát đĩa và kệ sẽ liên tục bị bắn và dính dầu mỡ.

    Thay vì kệ mở, bạn có thể thử lắp đặt tủ trong suốt.

    Theo bạn, xu hướng thiết kế mới nào gây ra nhiều bất tiện hơn là tiện lợi, dễ dàng?

    Nguồn: Bright Side

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0