Gia chủ chia sẻ bí quyết mua được 2 nhà ở Hà Nội sau 10 năm 

10/09/2022 05:00470 lượt xem

“Thay vì chờ đủ một cục tiền to, cứ tích lũy được chút ít, tôi lại đi mua đất, rồi từng bước thực hiện giấc mơ có nhà Hà Nội.”

Tôi thấy tư duy của nhiều người về tài chính đang có vấn đề. Thế nên mới có những câu chuyện như thu nhập 100 triệu đồng (giấc mơ của rất nhiều người Việt) mà vẫn không mua được nhà. Tôi xin kể cho các bạn nghe về cách tôi từng bước hiện thực giấc mơ mua nhà Hà Nội của mình từ hơn chục năm trước tới giờ.

>>> Xem thêm: Hành trình 20 năm nỗ lực trả nợ mua nhà của vợ chồng tôi

Khoảng năm 2011-2012, tôi bắt đầu từ việc mua một căn chung cư diện tích 45m2 tại khu vực Nam Trung Yên với giá 1,3 tỷ đồng. Đó là giấc mơ thành hiện thực của tôi lúc bấy giờ. Tới năm 2015, sau nhiều năm đi làm và tích lũy, tôi dùng số tiền mình kiếm được để mua một mảnh đất diện tích 32m2, ôtô đỗ trước cửa, nhưng không vào được nhà, ở phố Ngô Quyền, quận Hà Đông.

Một năm sau, tôi bán lại mảnh đất này với giá hơn 1,9 tỷ đồng. Sau đó, tôi bán tiếp căn chung cư của mình, ngang với giá mua vào (khoảng 1,35 tỷ đồng). Rồi tôi dồn toàn bộ số tiền thu lại được 3,2 tỷ đồng. Tôi vay thêm 800 triệu đồng, mua một căn liền kề, xây thô, diện tích 90m2 ở Hà Đông với giá bốn tỷ đồng (khu này lúc đó chưa phát triển).

Trước đó, nhiều người khuyên tôi: "Với số tiền đó sao không mua nhà 40m2 trong ngõ ở khu trung tâm Hà Nội có phải hơn không?". Nhưng tôi luôn muốn ưu tiên mua nhà xa một chút nhưng ôtô vào được, thay vì cố chui vào ngõ ngách nội đô. Mãi tới năm 2017, tôi mới trả hết nợ vay mua nhà và hoàn thiện căn nhà nay. Hiện nay, khu nhà tôi giao dịch thị trường vào khoảng 12-13 tỷ đồng.

>>> Xem thêm: Tôi đổi đời nhờ bán nhà đất 2,8 tỷ và chuyển lên chung cư

Đến năm 2019, tôi lại tích được một ít tiền nên quyết định mua một mảnh đất nền liền kề 65m2 gần khu đang ở. Khu vực này đã có nhà về ở và có các khu đang xây dựng tiếp, dự án chuẩn. Đến giờ, tôi vẫn đang đóng tiền dần nên áp lực tài chính không quá lớn. Vậy là tôi có căn nhà thứ hai.

Dự án lùi tiến độ xây dựng, nên số tiền tôi đang tích góp để đóng nốt phần còn lại thậm chí còn dôi ra. Năm 2022 tôi đi mua tiếp một nền đất vùng biển đẹp mà chưa phát triển với giá hơn 1,6 tỷ đồng. Lúc tôi mua, ai cũng nói "dở hơi mới làm vậy". Bây giờ, vùng đó đang phát triển tốt. Miếng đất ấy tôi có thể bán lại được hơn hai tỷ đồng, nhưng tôi vẫn chưa bán vì chưa cần tiền gấp.

>>> Xem thêm: Thu nhập 100 triệu vẫn hụt hơi vì không theo kịp giá nhà đất Hà Nội

Nói vậy để thấy, các bạn có tiền dư nên biết cách đầu tư bất động sản vừa sức, sau đó có thể bán đi để dồn tiền mua một cái to hơn. Cứ từng bước như vậy, các bạn sẽ hoàn thành được giấc mơ. Chứ đừng đợi tích lũy tới lúc có một cục tiền to rồi mới đi mua nhà. Làm như thế tiền vừa mất giá mà sức người cũng chỉ có hạn.”

ĐT (Theo VNE) 

Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0