Hàng xóm xây nhà… “nhầm” trên đất của tôi, tôi phải làm gì?

27/07/2022 05:002.341 lượt xem

Gia chủ dưới đây chia sẻ một tình huống “dở khóc dở cười” khi bị hàng xóm liền kề xây nhà sang một phần khoảng gần 10 m theo chiều sâu và khoảng 0,7 m theo chiều rộng thửa đất của mình.

Tình huống chi tiết như sau:

“Tôi có thửa đất ở tại quê nội (thửa đất có căn nhà cấp IV trên đất) được ông bà tặng cho cách đây 02 năm, ranh giới thửa đất được xác định theo các cột trụ bê tông tôi chôn ngầm ngay phía dưới bề mặt đất, chưa xây tường bao quanh để xác định ranh giới. Thửa đất này đã được cấp Giấy chứng nhận mang tên tôi.

​Tuy nhiên, do cả gia đình sinh sống ở thành phố để thuận tiện cho công việc nên gia đình tôi không về kiểm tra thường xuyên. Cách đây mấy ngày, tôi có việc giải quyết ở quê thì phát hiện, phần diện tích đất của mình đã bị nhà hàng xóm liền kề xây nhà sang một phần khoảng gần 10 m theo chiều sâu và khoảng 0,7 m theo chiều rộng thửa đất của tôi.

Theo tôi được biết thì nhà hàng xóm cũng đã được cấp sổ đỏ. Hiện tại, tôi mới yêu cầu nhà hàng xóm dừng việc thi công để hai bên tìm cách xử lý vụ việc. Vì không có nhiều hiểu biết về lĩnh vực này nên tôi mong Luật sư giải đáp cho tôi các vấn đề sau đây:

1. Khi hàng xóm xây nhầm trên đất của tôi đã được cấp sổ đỏ thì tôi phải làm gì?

2. Tôi có quyền được đền bù bồi thường vì hành vi này của nhà hàng xóm của tôi không?”

   >>> Xem luật sư tư vấn tại đây.

Nguồn: hieuluat.vn

Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Chia sẻ ngay ý kiến của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

 

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0