Nhà 3 tầng hướng Tây ứng dụng 4 cách xử lý không gian độc đáo, vừa chống nóng hiệu quả vừa kết nối gia đình 3 thế hệ

    14/07/2022 13:30615 lượt xem

    Nhà Tam Châu, tổ ấm của một gia đình 3 thế hệ, nằm cuối con dốc mà dân ở đây hay gọi là “dốc Đà Lạt” vì triền dốc và những ngôi nhà thường xây bó nền bằng đá hộc. Vì mặt đứng nhà Tam Châu nằm ở hướng Tây nên nhóm KTS đưa ra giải pháp trồng cây trước nhà tạo bóng đổ và sử dụng hệ cửa lam gỗ cùng các mảng tường trên mặt đứng vừa phân vị không gian vừa che nắng xiên. Hàng hiên của lầu 2 được thiết kế lùi vào không chỉ có tác dụng che chắn nắng mà còn ẩn đi như là một phần áp mái dành riêng cho thành viên trong gia đình mong muốn có sự riêng tư nhất định. 

    Bên cạnh đó, để kết nối các thành viên trong gia đình nhiều nhất có thể, KTS đã khéo léo đưa khoảng thông tầng rộng và dài, liên kết không gian tầng trệt và tầng lầu. Trong khoảng thông tầng này một khoảng đệm thư viện thay đổi về cao độ, chất liệu mang lại ấn tượng thị giác độc đáo.

    Cùng chiêm ngưỡng thiết kế độc đáo của Nhà Tam Châu trong video này nhé.

    Mời bạn đọc theo dõi kênh Youtube Happynest để tham khảo thêm nhiều ý tưởng hay, ngắm nhà đẹp và cùng admin đến tham quan trực tiếp nhiều ngôi nhà ấn tượng trên khắp đất nước Việt Nam.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0