Lịch trình 3 ngày ăn ngủ trong rừng của nhà mình, tổng chi phí hơn 11 triệu đồng / 12 người

    24/05/2022 06:171.410 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0

    Nhà mình vừa có chuyến trải nghiệm đầy thú vị ở Phú Thọ, nhiều người quen hỏi nên mình viết bài chi tiết về chuyến đi, mong có thể giúp được cho ai cần:

    - Xuất phát từ Hải Phòng lúc 6h sáng với 3 xe 5 chỗ, đi lên Hà Nội và vào đường Láng Hoà Lạc , theo googlemap vào Vườn Quốc Gia Xuân Sơn lúc 13h (đi ngày lễ nên đường đông, đi hơi lâu chút)

    - Nhà mình nghỉ ở homestay Hương Giang trong bản Cỏi (bản sâu nhất; vì đặt muộn nên chỉ còn phòng cộng đồng). Homestay này không đẹp như các home khác như Lâm hay Quỳnh Nga ở bản Dù. Nhưng ở đây cũng là một may mắn đối với nhà mình, vì ở đây có 1 bạn YouTuber về rừng ở đấy, nên chủ home đã nhờ bạn đấy giúp đỡ nhà mình trong suốt thời gian ở đây. Bạn này rất hiểu biết về rừng và nhiệt tình.

    - Sau khi ăn trưa với món gà nhiều cựa, cua đồi, cá suối, rau rừng, cơm lam,…khá ngon miệng (mình đặt 1 mâm giá 1.1 triệu chia làm 2 cho 12 người ăn). Nghỉ trưa đến 3h chiều thì bắt đầu đi chơi. Dưới sự hướng dẫn của bạn YouTuber, cả đoàn leo vào hang Thổ Thần (trong cùng có động Thiên Cung rất đẹp), tiếp tục leo từ hang Thổ Thần sang hang Na, bạn đấy đã chuẩn bị đèn pin cho đoàn, hang đẹp. Nếu không có người biết dẫn đi thì không thể đi được, leo cũng khá nhiều, bạn bé nhất đoàn học lớp 3 cũng leo nhiệt tình, người già hoặc sức khoẻ không tốt hoặc không đủ nhiệt huyết thì sẽ đợi ở dưới. Đường xuống thì dễ dàng hơn. Leo như này mặc váy rộng vẫn ok, chỉ cần đi giầy dép dễ chịu và bám đường tốt là đc. Sau khi trên hang xuống là trẻ con ào xuống suối ở ven đường. Nước trong vắt và mát, các bạn đấy vô cùng thích thú.

    - Bữa tối với món chính là lợn rừng, ốc đồi,…

    - Sáng hôm sau, đoàn chia làm 2: một nhóm có trẻ con thì ra bãi tắm và hang Cỏi ngay gần home để tắm và chơi. Nhóm còn lại cùng bạn YouTuber chinh phục thác Ngọc. Đi xe ôm vào chân thác, rồi trèo đèo lội suối với nhiều cung bậc cảm xúc trong 2h là những gì ấn tượng nhất trong chuyến đi này. Khi quay về từ đỉnh thác, mệt không muốn leo nữa nên bạn YouTuber cho bọn mình đi dưới lòng suối để xuống , khá nguy hiểm nhưng không kém phần thú vị.

    - Bữa trưa với các món dê núi ngon tuyệt, nhà mình chia tay Xuân Sơn tới Long Cốc, một đồi chè tuyệt đẹp. Check in và làm party nhỏ trên đồi với thảm và đồ chuẩn bị trước.

    - Dời Long Cốc đoàn đi đến Thanh Thuỷ, nghỉ ở khách sạn Vũ Gia ngay cổng Đảo Ngọc Xanh, ăn tối với cá Lăng nướng, gà đồi , canh cá nấu chua, rau xào,… khá ngon. Tối dạo bộ khu vực bên ngoài cũng tương đối đông vui.

    - Sáng hôm thứ 3: sau khi ăn sáng tại quán phở đối diện khách sạn. 7h30 đoàn trẻ con mua vé vào khu vui chơi Đảo Ngọc Xanh (có nhiều trò chơi và tắm khoáng). Đoàn người lớn vào khu tắm khoáng 5 bể: chanh tươi, trà xanh, thuốc bắc, khoáng nóng và nguội . Bơi thoả sức với 5 bể đến 9h30

    - Dùng bữa trưa vẫn tại Vũ Gia với cá quất nướng, chim câu xào răm. Nghỉ trưa tại khách sạn tới 14h và về đến Hải Phòng lúc 17h30

    - Với 3 ngày được ăn đồ ngon, ngủ trong rừng, sống hoà mình vào thiên nhiên cây cỏ đã thiệt hại: 11.430.000/12 người.

    Một số hình ảnh đáng nhớ trong chuyến du lịch:

     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     

    Nguyễn Thị ThuỷTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0