Tôi có miếng đất 21x4 tại Quận 5, muốn xây nhà cho gia đình 3 thế hệ thì nên thiết kế như nào?

20/04/2022 05:001.307 lượt xem

Tôi có miếng đất 21x4 m trong một con hẻm ở quận 5, TP HCM. Hai vợ chồng đều thích phong cách hiện đại, đơn giản không quá cầu kỳ mà thoáng mát và ấm cúng.

Mẹ tôi đã già nên cần một phòng ngủ yên tĩnh, có nhà vệ sinh riêng. Bà có thói quen tụng kinh vào buổi chiều nên cần một không gian tĩnh lặng.

Hai vợ chồng tôi đều là bác sĩ nên muốn bố trí một phòng mạch riêng tại nhà. Phòng khách không cần lớn lắm. Phòng ăn và bếp liên thông. Phòng ngủ vợ chồng có toilet riêng. Phòng sinh hoạt chung cho gia đình theo phong cách hiện đại. Hai phòng ngủ cho con trai và con gái. Phòng thư viện vừa là nơi để học tập. Tầng cao nhất dùng làm phòng thờ, sân phơi, kho và phòng ngủ của người giúp việc.

Nhà tôi hiện nay có một cây khế rất sai quả, nó gắn liền với những ký ức của mọi người trong gia đình nên cần giữ lại cây khế này. Vợ chồng tôi thích trồng rau sạch nên cần bố trí nhiều không gian trồng rau. Nhờ kiến trúc sư tư vấn giúp cách bố trí cho gia đình chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn. (Ngọc).

Xem tư vấn từ KTS tại đây.

Để chia sẻ những câu chuyện hay kinh nghiệm xây sửa nhà của mình, bạn hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0