Gợi ý cách thiết kế phòng bếp nhỏ 4m2

    25/02/2022 13:002.900 lượt xem

    Với những căn bếp chỉ rộng vỏn vẹn khoảng 4m2 cần lưu ý thiết kế như thế nào để vừa đảm bảo công năng vừa đáp ứng tính thẩm mỹ? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số cách cơ bản để giúp không gian bếp thêm rộng rãi và tiện ích. 

    Sử dụng nội thất thông minh, có thiết kế nhỏ gọn

    Tủ kịch trần

    Đây là giải pháp tối ưu giúp tăng không gian lưu trữ cho những căn bếp có diện tích khiêm tốn. Khi diện tích mặt sàn hẹp, nên tận dụng khoảng trống phía trên để đáp ứng đủ nhu cầu chứa đựng thực phẩm và đồ dùng nhà bếp. Để tránh bị va chạm vào tay nắm khi di chuyển trong căn bếp nhỏ, gia chủ nên chọn loại tủ không tay nắm. Mẫu tủ bếp này thường tích hợp hệ thống tay nâng, tính năng giảm chấn, mở bằng điện giúp gia chủ dễ dàng lấy được món đồ mình cần dù tủ treo cao.

    Khi có căn bếp nhỏ, hẹp gia chủ nên sử dụng tủ kịch trần để tăng không gian cất trữ đồ dùng nhà bếp

    Bục thang ngăn kéo

    Cất đồ trên cao là giải pháp hiệu quả giúp tăng đáng kể không gian lưu trữ, tuy nhiên điều này sẽ phát sinh bất tiện nếu đồ đặt cao quá tầm với. Nhờ có bục thang ngăn kéo, việc lấy đồ trên cao sẽ trở nên đơn giản hơn, không cần bắc ghế theo kiểu truyền thống. Đồng thời, phần không gian làm bục thang còn được tận dụng 100% làm ngăn kéo đựng đồ, rất phù hợp lắp đặt trong căn bếp nhỏ.

    Bục thang ngăn kéo lắp đặt gầm bếp vừa là nơi lưu trữ vừa có thể sử dụng để lấy các món đồ trên cao

    Tủ bếp tích hợp bàn ăn

    Sử dụng nội thất tích hợp thông minh - tủ bếp kết hợp bàn ăn giúp tiết kiệm diện tích đáng kể. Khi không cần sử dụng, bàn ăn có thể gập lại và cất gọn trong tủ. Như vậy dù chỉ 4m2 cũng có thể đáp ứng nhu cầu vừa là phòng bếp vừa là phòng ăn của gia đình. 

    Tủ tích hợp bàn ăn có thể gấp gọn mang đến giải pháp tiết kiệm diện tích thông minh cho căn bếp hẹp 

    Tủ chứa nhiều ngăn kéo

    Sử dụng tủ có nhiều ngăn kéo cũng là một cách để giúp việc cất trữ đồ được thoải mái trong diện tích chật hẹp. Bạn có thể sử dụng thêm ngăn kéo dưới chậu rửa, ngăn kéo góc và trang bị khay chia cho ngăn kéo để tận dụng hiệu quả tất cả không gian trống trong bếp, không lãng phí diện tích.

    Các thiết kế tủ bếp thông thường hay để trống khoang chậu rửa. Với ngăn kéo dưới bồn rửa, gia chủ sẽ sử dụng được không gian này để cất các dụng cụ nhỏ phục vụ cho việc vệ sinh, cọ rửa bếp như khăn lau, giẻ rửa bát, hóa chất tẩy rửa.

    Ngăn kéo dưới chậu rửa giúp lưu trữ đồ dọn dẹp, vệ sinh bếp

    Tận dụng ánh sáng tự nhiên

    Ánh sáng tự nhiên đón nhận từ những ô cửa sổ sẽ tạo cảm giác căn bếp nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều. Ngược lại, căn phòng sẽ bị thu hẹp lại về mặt thị giác nếu thiếu sáng và bị bao quanh bởi các bức tường đặc kín. Do đó, nếu căn bếp nhà bạn có diện tích hạn chế, hãy bố trí các cửa sổ ở các vị trí hợp lý để đưa ánh sáng từ ngoài vào.

    Bên cạnh đó, việc bố trí cửa sổ còn giúp lưu thông không khí, giảm việc ám mùi đồ ăn của không gian kín, giúp căn bếp sẽ sạch sẽ và dễ chịu hơn.

    Hệ thống cửa kính bản rộng giúp “đánh lừa thị giác”, khiến căn bếp nhỏ trông vẫn thoáng đãng, không bị chật hẹp 

    Chọn màu sắc tươi sáng 

    Đối với những phòng bếp nhỏ, không nên chọn màu sơn tối vì sẽ làm không gian trông chật hơn. Thay vào đó, các gia chủ nên ưu tiên lựa chọn gam màu sáng, vừa tạo sự hài hòa về mặt thị giác vừa giúp việc vệ sinh, sinh hoạt nhà bếp thuận tiện hơn. Thường màu trắng được nhiều người lựa chọn cho căn bếp nhỏ, vì màu trắng vừa đơn giản, hiện đại, lại dễ kết hợp với nội thất nhà bếp, tạo thêm những điểm nhấn nổi bật đẹp mắt cho không gian.

    Thiết kế phòng bếp với màu trắng chủ đạo giúp khu vực nấu nướng nhìn sạch, thoáng và rộng hơn 

    Chọn bố cục bếp phù hợp

    Với phòng bếp nhỏ, việc lựa chọn bố cục rất quan trọng bởi nếu sắp xếp không hợp lý không chỉ làm căn phòng trở nên chật hơn mà còn gây ra nhiều bất tiện khi nấu nướng. Gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn bố cục bếp hình chữ I, chữ L hoặc chữ U sao cho phù hợp với đặc điểm không gian bếp của mình.

    Căn bếp của gia đình nhỏ dù có diện tích hạn chế những vẫn gọn đẹp và tiện dụng nhờ bố trí hợp lý 

    Trên đây là một số gợi ý thiết kế, bố trí cho căn bếp có diện tích nhỏ hẹp chỉ khoảng 4m2. Hy vọng sẽ giúp ích cho các gia chủ có thêm nhiều ý tưởng ứng dụng trong gian bếp của mình, để diện tích không còn là vấn đề gây “đau đầu” cho các gia chủ.

    Bài viết: Nguyễn Huyền

     

    Blum là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực phụ kiện cho tủ nội thất nhà bếp. Blum mang đến giải pháp nhà bếp tiện lợi và hiện đại cho người tiêu dùng bằng cách chú trọng phát triển các nhóm sản phẩm: Bản lề cho tủ nội thất, ray trượt cho ngăn kéo, tay nâng cho tủ treo tường.

    Ngoài ra, Blum còn nổi tiếng về các công nghệ đóng mở cho tủ nội thất như: Công nghệ giảm chấn BLUMOTION (giảm chấn là công nghệ được phát minh cho ngành nội thất đầu tiên bởi Blum vào năm 2001), công nghệ nhấn mở tự động bằng điện SERVO-DRIVE, công nghệ nhấn mở tự động bằng cơ TIP-ON BLUMOTION và công nghệ nhấn để mở TIP-ON.

    Tất cả sản phẩm phụ kiện Blum đều được bảo hành trọn đời.

    Website: https://www.blum.com/

    Facebook: https://www.facebook.com/blumvietnam/

    Hotline: 028 3822 3304

    Instagram/Youtube/Zalo: Blum Vietnam

    Địa chỉ: 

    - Blum Lifestyle showroom, Số 3 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM

    - Trung tâm vật liệu C-SPACE, Q.7, Tp.HCM​

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0