Home Tips: Làm thế nào để giữ sofa luôn mới?

23/09/2020 00:353.147 lượt xem

Một chiếc ghế sofa chất lượng tốt là một trong những khoản đầu tư nội thất không nhỏ cho ngôi nhà của bạn. Là nơi bạn bè và gia đình của bạn tụ tập nên việc vệ sinh ghế sofa luôn rất cần thiết. Điều đó không có nghĩa là bạn phải bọc chiếc ghế sofa xinh đẹp của mình bằng màng nhựa, giữ thú cưng bên ngoài hay… ngừng sử dụng chúng.

1. Hút bụi sofa định kỳ hằng tuần

Ghế sofa sử dụng ở phòng khách rất dễ tiếp xúc nhiều bụi bẩn trong khi lại là nơi sinh hoạt thường xuyên của các thành viên trong gia đình, vì vậy việc hút bụi sofa là rất cần thiết. Để ngăn chặn bụi bẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay các bệnh ngoài da, chúng ta nên hút bụi sofa mỗi tuần và tổng vệ sinh sofa định kỳ 6 tháng/lần. Hãy chú ý tới các góc cạnh, những vết bụi bẩn còn kẹt lại trong các kẽ ghé và các sợi vải.

Máy hút bụi là giải pháp lý tưởng để làm sạch sofa định kỳ giúp loại bỏ bụi bẩn và lông thú cưng ẩn dưới lớp vải, các kẽ và góc ghế khó vệ sinh. Bạn cũng có thể rắc một ít baking soda lên ghế sofa và để trong vài giờ trước khi hút bụi. Điều này giúp loại bỏ vi khuẩn và hơi ẩm bám trên ghế sofa. Đôi khi việc hút bụi sofa thường xuyên còn giúp bạn tìm được những món đồ nhỏ bé thất lạc mà bạn đã rất lâu không tìm thấy chúng.

2. Bảo vệ ghế bằng gối và khăn sofa

Bảo vệ ghế sofa của bạn, đặc biệt là những chiếc ghế sáng màu, bằng các tấm chăn phủ hoặc gối vuông được làm bằng vải có thể giặt được. Sử dụng gối và chăn đi kèm sẽ tránh được việc ghế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hoặc bụi bẩn khiến mau phai màu và làm dơ chiếc ghế sofa của bạn. Việc giặt những chiếc gối và chăn sofa tất nhiên sẽ dễ dàng hơn việc vệ sinh cả chiếc ghế sofa rất nhiều.

Ngoài ra, gối và khăn sofa còn giúp tạo được điểm nhấn cho phòng khách của bạn thông qua những chủ để thể hiện trên những vật dụng bẳng vải đáng yêu này.

3. Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

Ánh sáng tự nhiên từ Mặt Trời giúp cải thiện diện mạo của bất kỳ căn phòng nào, giúp không gian phòng có vẻ lớn hơn, màu sắc nội thất cũng nổi bật hơn Tuy nhiên, việc thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím (UV) mạnh của mặt trời sẽ khiến bề mặt vải của đồ nội thất của bạn bị phai màu theo thời gian.

Khi quyết định nơi đặt ghế sofa của bạn, hãy cố gắng không đặt ghế dưới góc có ánh sáng mặt trời bởi việc này sẽ khiến ghế của bạn nhanh bị phai màu, ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền. Nếu phải đặt vào nơi gần cửa sổ, các bạn nên tận dụng chăn sofa để bảo vệ phần da bị chiếu nắng. Đặc biệt, khi gia đình bạn phải ra ngoài, đừng quên đóng rèm và phủ một mảnh vải lớn bảo vệ ghế sofa khỏi bụi và nắng.

Nếu đó một chiếc ghế sofa da, bạn cũng cần phải để nó cách xa bộ tản nhiệt hoặc các nguồn nhiệt trực tiếp khác, vì những thứ này có thể làm da phần da của ghế bị giòn và nhanh nứt.

4. Yêu thương phần da của ghế

Đồ nội thất bằng da tạo nên vẻ đẹp sang trọng và cao cấp cho không gian, nhưng nó cần được chăm chút yêu thương cẩn thận hơn đồ nội thất bằng vải một chút. Nếu bạn có một chiếc ghế sofa bằng da, hãy thường xuyên loại bỏ bụi bẩn trên bằng cách lau nó bằng một miếng vải mềm, ẩm. Bởi vì nếu vết bẩn dính trên da lâu ngày sẽ rất khó để vệ sinh dù là bởi một đơn vị vệ sinh ghế da chuyên nghiệp đó.

Thỉnh thoảng hãy sử dụng các loại sản phẩm dành riêng cho ghế da để chăm sóc và bảo dưỡng cho da thêm sạch, bền và giữ màu lâu hơn.

*Sản phẩm ghế sofa có bán tại Make My Home.

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0